11:38 - 5/08/2011 (GMT+7)

Trường Hải hợp tác sản xuất động cơ Hyundai

Chiều tối qua (4/8), tại Hà Nội, Công ty CP ôtô Trường Hải và Tập đoàn Hyundai Motor đã ký kết “Hợp tác đầu tư sản xuất động cơ Hyundai” với hình thức liên doanh đầu tư nhà máy chế tạo động cơ đầu tiên ở Việt Nam tại Khu kinh tế mở Chu Lai (Quảng Nam).

Đến dự buổi Lễ kí kết có ông Nguyễn Xuân Phúc – Ủy viên Bộ chính trị – Phó Thủ tướng Chính Phủ, Công sứ, Tổng lãnh sự Ðại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam Oh Nak Young cùng lãnh đạo Ban tuyên giáo Trung Ương, Ủy ban kinh tế Quốc Hội, lãnh đạo Bộ Công Thương, Bộ Kế hoạch đầu tư, Bộ Giao Thông vận tải, Bộ Khoa học công nghệ, lãnh đạo tỉnh Quảng Nam…

Được biết, nhà máy chế tạo động cơ đầu tiên ở Việt Nam – nhà máy liên doanh giữa Trường Hải và Hyundai có tổng giá trị đầu tư khoảng 165 triệu USD, trên diện tích 20 ha, công suất dự kiến 25.000 sản phẩm/năm trong giai đoạn 1. Theo kế hoạch, nhà máy sẽ khởi công trong tháng 10/2011, hoàn thành xây dựng và đi vào sản xuất cuối năm 2012. Nhà máy này sẽ chế tạo 3 trong 5 chi tiết chính của động cơ gồm thân động cơ, trục khuỷu, nắp động cơ và từng bước chuyển giao công nghệ sản xuất các chi tiết phụ cho các nhà sản xuất trong nước.

1
Lắp ráp động cơ tại Trường Hải

Ông Trần Bá Dương, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Trường Hải – Thaco cho biết: “Lễ kí kết là một dấu mốc quan trọng đối với sự phát triển của Trường Hải đồng thời phù hợp với định hướng và chiến lược phát triển ngành công nghiệp ôtô của Chính phủ, Bộ công thương. Chúng tôi cũng đề ra chiến lược phát triển tiếp theo là tham gia sâu, mạnh vào chuỗi giá trị sản xuất ôtô toàn cầu để tiêu thụ ở thị trường Việt Nam và thị trường khu vực AFTA (sẽ miễn thuế hoàn toàn vào năm 2018). Các giải pháp cụ thể là tích cực liên doanh, liên kết, phát triển công nghiệp phụ trợ hướng đến các sản phẩm có công nghệ và hàm lượng tỷ lệ nội địa hóa cao, nhằm đạt được yêu cầu tiên quyết hội nhập khu vực miễn thuế AFTA, đó là sản phẩm ôtô phải có tỷ lệ nội địa hóa trên 40% mang thương hiệu và chất lượng toàn cầu”.

Ông Choi Han Young, Phó chủ tịch Tập đoàn Hyundai phụ trách sản xuất kinh doanh xe thương mại: “Hôm nay thực sự là một ngày rất đặc biệt đối với chúng tôi. Biên bản ghi nhớ cho việc hợp tác đầu tư nhà máy chế tạo động cơ giữa công ty Trường Hải Auto và Công ty Hyundai Motor sẽ mở ra một chương mới cho ngành công nghiệp ôtô Việt Nam.

Trong nhà máy động cơ mới, chúng tôi sẽ sản xuất loại động cơ diesel có dung tích 4L của Hyundai, được lắp đặt trong phương tiện vận tải nhẹ và cho các mục đích công nghiệp khác bao gồm cả xuất khẩu sang các nước ASEAN lân cận”.

Ông Lê Phước Thanh, chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam: “Việc đầu tư dự án sản xuất động cơ Huyndai sẽ tạo tiền đề vật chất để ra đời Khu công nghiệp cơ khí đa dụng và ôtô tại Khu kinh tế mở Chu Lai, tỉnh Quảng Nam theo chủ trương của Thủ tướng Chính phủ tại Thông báo số 199/TB-VPCP ngày 15/7/2010. Đây cũng là tiền đề để các dự án công nghiệp khác cùng triển khai, góp phần hình thành và phát triển ngành công nghiệp ôtô của Việt Nam, tăng giá trị xuất khẩu, tạo nguồn thu ngoại tệ, tham gia cân đối ngoại hối, giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho người dân địa phương”.

 

 

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

[VIMS 2016] Porsche features great sportscar lineup

https://cheapestcanada.shop/# online canadian drugstore

LXV 3V i.e 125 : Tiền nào của nấy

https://cheapestcanada.com/# canadian pharmacy ratings

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Цветочная мастерская «Роза Ветров» предлагает вам купить роскошные цветы. Выбор большой,

[VMCS2017] Ngọc Trinh bất ngờ xuất hiện tại gian hàng Ducati

http://cheapestandfast.com/# online pharmacies without prescriptions