11:53 - 10/03/2011 (GMT+7)

Toyota giới thiệu Yaris tại Việt Nam

Ngày 08/03/2011 – Công ty ô tô Toyota Việt Nam (TMV) đã giới thiệu xe Yaris tại TP. HCM với giá bán 658 triệu đồng.

Thực tế, cái tên Yaris đã quá quen thuộc tại Việt Nam do được các công ty thương mại nhập khẩu vào Việt Nam từ năm 2007. Sau đó, Yaris nhanh chóng được thị trường đón nhận với doanh số tích lũy hơn 6.000 xe (tính đến năm 2010). Tuy nhiên, cho đến năm nay, TMV với chính thức ra mắt Yaris tại Việt Nam bằng hình thức nhập khẩu từ Thái Lan và phân phối tại thị trường Việt Nam.

Tại buổi họp báo ra mắt Yaris, ông Akito Tachibana, Tổng Giám đốc TMV chia sẻ: “Nhằm bắt kịp những thay đổi của thị trường và thị hiếu của khách hàng, chúng tôi xin giới thiệu Yaris với kỳ vọng rằng Yaris sẽ không đơn thuần chỉ là một phương tiện đi lại mà sẽ trở thành người bạn tri kỷ cũng như người đồng hành trên khắp mọi nẻo đường của cuộc sống. Và, người sở hữu có thể gọi Yaris với từ ngữ thân thương: YARIS TRI KỶ CỦA TÔI”.

Bên trong khoang xe Yaris, các ghế được bọc nỉ chất lượng, riêng ghế lái điều chỉnh được độ cao, giúp người lái có được tầm nhìn rộng và bao quát. Tay lái bọc da tích hợp các nút điều khiển hệ thống âm thanh mang tới sự tiện lợi và cảm giác hứng thú cho người lái.

Bảng đồng hồ lớn được đặt ởtrung tâm bảng táp lô giúp nâng cao tầm nhìn cho người lái cũng như tạo ra vẻ trẻ trung, phong cách cho chiếc xe. Mọi thông số vận hành được hiển thị rõ ràng và mạch lạc, người lái dễ dàng nắm bắt trong quá trình điều khiển xe.

Hệ thống âm thanh 4 loa với đầu CD có khả năng đọc các định dạng MP3 và WMA cùng với bộ xử lý âm thanh kỹ thuật số DSP.

Bảng điều khiển điều hòa nhiệt độ được thiết kế độc đáo với các núm điều chỉnh lớn được bố trí theo hàng dọc rất dễ sử dụng. Các ngăn đựng vật dụng cũng được bố trí một cách hợp lý và thông minh trên khắp cabin..

Toyota Yaris được trang bị động cơ 1,5 lít 4 xy lanh thẳng hàng, 16 van trục cam kép DOHC cùng với hệ thống van biến thiên thông minh VVT-i.

Hộp số tự động 4 cấp với chức năng chọn số lên đèo và đổ đèo, cho phép người lái lựa chọn tỷ số truyền tối ưu trong mọi tình huống. Với công suất tối đa 107 mã lực và mô-men xoắn cực đại 144 Nm cùng mức tiêu thụ nhiên liệu được công bố rất ấn tượng, chỉ 4,3 lít/100 km, Yaris được kỳ vọng sẽ mang lại sự thỏa mãn về tính năng vận hành cho người sử dụng.

Về hệ thống an toàn, Yaris có cấu trúc thân xe GOA với khả năng hấp thụ xung lực khi xảy ra va chạm. Người lái và hành khách được bảo vệvới 2 túi khí phía trước. Hệ thống chống bó cứng phanh ABS cùng hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA giúp người lái làm chủ chiếc xe một cách an toàn khi phanh gấp, đặc biệt trong điều kiện đường trơn trượt. Hệ thống khóa cửa từ xa và hệ thống chống trộm của Yaris mang lại sự thuận tiện và cảm giác an tâm cho người sử dụng.

HIện tại, TMV giới thiệu Yaris 1.5 AT (số tự động) được nhập khẩu từ Thái Lan với 3 màu sắc ấn tượng và phong cách: mầu bạc (1D4), mầu xám bạc (1F8), và mầu đỏ (3P0). Các khách hàng mua xe Yaris sẽ được hưởng chế độ bảo hành 3 năm hay 100.000 km.

TMV đặt mục tiêu gia tăng thị phần trong phân khúc hatchback với doanh số 120 xe/tháng.

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới