Đến đầu tháng 6, Toyota Việt Nam sẽ chính thức giới thiệu mẫu xe thể thao đã từng gây xôn xao tại Triển lãm Tokyo 2011 – Toyota 86. Đặc biệt, Việt Nam chính là 1 trong những điểm đến đầu tiên ngoài lãnh thổ Nhật Bản của chiếc xe này.
Toyota 86 có khá nhiều tên gọi khác nhau tùy từng thị trường. Tên gọi này được dùng cho thị trường nội địa Nhật Bản và Úc, trong khi GT-86 sẽ dành cho thị trường châu Âu, còn thị trường Bắc Mỹ dưới tên Scion FR-S.
Sự hiện diện của Toyota 86 tại thị trường Việt Nam được xem như một làn gió mới nhằm đem tới cho những ai yêu thích thương hiệu Toyota hình ảnh về sự mới lạ, trẻ trung, năng động và hấp dẫn hơn.
Và khi phân khúc coupe thể thao vẫn đang bỏ ngỏ thì việc Toyota Việt Nam giới thiệu chiếc xe này có vẻ như là hướng đi đúng đắn. Bởi cho tới thời điểm này, đối thủ Hyundai đã cho thấy những thành công nhất định khi lần lượt Genesis Coupe hay Veloster đang dần chiếm được sự yêu mến của khách hàng.
Toyota 86 là dòng xe thể thao thế hệ mới với hệ thống dẫn động cầu sau, được phát triển dựa trên sự hợp tác giữa Toyota Nhật Bản và Công ty TNHH Công nghiệp nặng Fuji (hay còn gọi là Subaru).
Toyota 86 sử dụng động cơ Boxer H-4 2.0L của Subaru, phun xăng trực tiếp mạnh mẽ cho công suất tối đa lên đến 147 kW (200 HP) và được trang bị hộp số 6 cấp cho cả phiên bản số tự động và số tay.
Nội thất của Toyota 86 có phần thực dụng, đơn giản, tập trung vào người lái, gắn kết người lái với xe, hỗ trợ tối đa cho việc điều khiển.
Nhờ sự liên kết giữa Toyota và Subaru, Toyota 86 được thừa hưởng tất cả các đặc tính nổi trội của cả hai hãng xe với khả năng vận hành mạnh mẽ và tính năng lái thể thao của Subaru, cùng tính thực dụng và kinh tế vốn có của Toyota.
Thông tin chi tiết và mức giá bán lẻ của Toyota 86 sẽ được công bố tại lễ ra mắt vào những ngày đầu tháng 6 tới.
Ngô Minh
Ý kiến của độc giả
0 bình luận