09:08 - 1/03/2012 (GMT+7)

“Thần gió” Pagani Huayra có về Việt Nam?

Thông tin về Lamborghini Aventador LP700-4 của Cường “đô la” và Cường Luxury chưa hết “sốt” thì giới mê xe Việt vài ngày nay lại có dịp bán tán trước thông tin “siêu xe” Pagani Huayra sắp về Việt Nam.

Trên nhiều trang web và diễn đàn về ôtô vài ngày nay đã “bóng gió”, đồn thổi những thông tin về mẫu xe Pagani Huayra biệt danh “thần gió”, một trong những siêu xe độc nhất thế giới chuẩn bị cập cảng Hải Phòng và thuộc quyền sở hữu của một đại gia Tây Nguyên.

Không sở hữu tốc độ nhanh nhất thế giới như Bugatti Veyron nhưng Pagani Huayra là một trong số những siêu xe hàng hiếm và sở hữu mức giá thuộc loại “khủng” trên thế giới. Pagani Huayra tại thị trường Mỹ có mức giá khoảng 1.368.800 usd cùng nhiều chi phí bảo dưỡng, bảo hành tốn kém khác, bên cạnh đó việc mua được mẫu siêu xe này trên thế giới cũng không phải là điều dễ dàng vì số lượng xe có hạn. Thử nhẩm tính với mức giá như vậy khi về Việt Nam chiếc xe này sẽ có mức giá mấy triệu usd?

Khi về Việt Nam chiếc xe này sẽ có giá bao nhiêu trệu usd?
Khi về Việt Nam chiếc xe này sẽ có giá bao nhiêu trệu usd?

Nhắc đến Pagani, nhiều tín đồ đam mê xe hơi ngay lập tức liên tưởng tới một nhãn hiệu gắn liền với trình độ chế tác thủ công điêu luyện, những vật liệu đắt tiền và hiếm có cùng truyền thống tập trung vào các chi tiết nhỏ nhất. Kết hợp giữa niềm say mê xế hộp của người Ý và tài năng của nhà thiết kế Argentina từng đầu quân cho Lamborghini với vai trò chuyên gia vật liệu tổng hợp, hãng Pagani đã trình làng những mẫu siêu xe khiến cả thế giới phải kinh ngạc.

Xe sở hữu khối động cơ Mercedes AMG 6.0L V12 Bi-turbo
Xe sở hữu động cơ Mercedes AMG 6.0L V12 Bi-turbo

Động cơ của Pagani Huayra lấy từ Mercedes-AMG. Động cơ 12 xi-lanh biturbo với góc nghiêng 60 độ, dung tích 6.0L, động cơ này có công suất 700 mã lực với mô-men xoắn đạt mức 1000Nm, đi kèm với nó là hộp số 7 cấp ly hợp kép thiết kế riêng cho Huayra. Pagani Huayra có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,3 giây và có vận tốc tối đa hơn 370 km/h. 

Nếu như “thần gió” thực sự về Việt Nam như tin đồn, thì đây quả là một tin “sốc”
Nếu như “thần gió” thực sự về Việt Nam như tin đồn, thì đây quả là một tin “sốc”

Những thông tin về “thần gió” Pagani Huayra về Việt Nam hiện mới chỉ là những tin đồn chưa được kiểm chứng. Còn nếu như mẫu xe này thực sự về Việt Nam thì đây quả là một tin “sốc” không chỉ cho giới đam mê xe hơi tại Việt Nam mà còn cả giới chơi xe trên toàn thế giới phải “ lắc đầu, lè lưỡi” vì kinh ngạc.

Nguyễn Anh

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới