13:57 - 25/04/2011 (GMT+7)

Ra chợ Trời, tìm biển xe máy

 Gần đây, Hà Nội rộ lên tình trạng mất cắp biển số xe máy. Đây là chuyện chẳng còn xa lạ với nhiều người. Điều lạ là tại sao vấn nạn này lại tồn tại lâu đến thế mà không hề có sự can thiệp của các cơ quan chức năng.

Để xe trước nhà, khóa cổ, thậm chí dùng cả xích để khóa xe, anh Tuân yên tâm ngồi trong nhà xem phim. Tuy nhiên, khi dắt xe vào nhà thì anh mới “ngã người” vì chiếc biển số xe đẹp của mình “không cánh mà bay”. Anh Tuân kể: “Đúng thật là không ai ngờ được đến cái biển xe cũng bị tháo. Trước đây tôi cũng có nghe đến hiện tượng này, giờ mất mới thấy mình vẫn chủ quan”.  
 
Sau khi bị mất biển số, hầu như các nạn nhân của những vụ mất cắp này vì nhiều lý do khác nhau đều không đi làm lại biển số. Họ thường mua một biển số khác cùng mã hiệu với biển mà mình đã bị mất để thay hoặc tìm mua lại chính chiếc biển của mình ở chợ Trời (Hà Nội).
 
1
Việc xin cấp lại biển hiện nay không quá khó, nhưng vì biết có nguồn cung sẵn có, nhiều người cứ mất biển là tìm ra chợ Trời. Anh Tuân nói: “Khi mình kêu mất biển, ai cũng nói ra chợ Trời là có hết, vừa nhanh lại vừa không phải đi trình báo đến cơ quan công an, rất phức tạp”. Quả nhiên, anh Tuân mất biển hôm trước, hôm sau ra chợ Trời chịu khó qua hỏi lại mấy hàng là tìm được đúng cái biển số của mình.
 
Không khó khăn lắm để tìm ra nhà một vị được cho là “chùm biển” ở chợ Trời. Sau khi xác nhận, giao dịch, khoảng 1 tiếng sau anh Tuân đã lấy lại được đúng chiếc biển thật của mình với giá 450.000 đồng. Đó cũng là cách làm của nhiều người mất biển, và việc làm này ngẫu nhiên tiếp tay cho hành động của những tên “chôm biển số”.
 
Anh Hạnh ở Hà Đông, người cũng đã từng bị mất biển đưa ra lời khuyên: “Cách chống nạn mất biển tốt nhất là phải đề phòng cẩn thận. Mọi người không nên chủ quan, đi về nên cho xe ngay vào nhà hoặc bãi gửi xe. Nếu không, mọi người cũng nên khóa xe để ở nơi sáng sủa, dễ nhìn thấy”
 

Theo quy định về cấp đăng ký, biển số phương tiện giao thông cơ giới đường bộ tại Cục CSGT Đường bộ – Đường sắt về việc cấp lại đăng ký, biển số, chủ xe bị mất đăng ký, biển số xe phải có Giấy khai đăng ký xe (theo mẫu số 02 Thông tư số 06/2009/TT-BCA-C11 ngày 11/3/2009 của Bộ Công an); đơn (đối với cá nhân) hoặc công văn (đối với cơ quan, tổ chức) đề nghị cấp lại; không phải mang xe đến cơ quan đăng ký xe.
 
Nếu đủ giấy tờ theo quy định thì giải quyết cấp lại đăng ký xe, biển số xe (theo biển số cũ). Đối với mô tô thì biển 3 số đổi sang loại biển 4 số theo quy định. Lệ phí cấp lại biển số với ôtô là 150.000 đồng và với mô tô là 50.000 đồng.
 
Theo thông tư số 34, thời gian nhận biển là sau 3 ngày tính từ ngày bắt đầu nộp đơn. Tuy nhiên, trên thực tế do đang trong quá trình chuyển giao việc làm biển số xe mô tô xuống các quận nên thời gian nhận biển có thể sau khoảng 1 tuần.
 
Khi đến làm thủ tục, chủ xe phải xuất trình chứng minh thư nhân dân hoặc hộ chiếu còn hạn, trường hợp chưa đủ tuổi làm chứng minh thì xuất trình hộ khẩu. Chủ xe là tổ chức, cơ quan có giấy giới thiệu, chứng minh thư của người đến đăng ký xe.
 
Người được ủy quyền đăng ký xe phải xuất trình giấy chứng minh nhân dân, giấy ủy quyền của chủ xe, có xác nhận của UBND phường xã, cơ quan công tác. Các điểm cấp lại biển số ôtô: 86 Lý Thường Kiệt, 1234, Đường Láng, 611 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân. Các điểm cấp lại biển số xe máy được chuyển về công an giao thông các quận.

 
 
 

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

[VIMS 2016] Porsche features great sportscar lineup

http://cheapestmexico.com/# purple pharmacy mexico price list

LXV 3V i.e 125 : Tiền nào của nấy

https://cheapestcanada.com/# canadianpharmacymeds com

Hộp số ôtô: Xu hướng nào cho tương lai?

azithromycin tablets 250 mg price in india

[VMCS2017] Ngọc Trinh bất ngờ xuất hiện tại gian hàng Ducati

https://cheapestmexico.com/# buying prescription drugs in mexico