09:15 - 6/09/2011 (GMT+7)

Phạt nghiêm trường hợp uống bia rượu khi lái xe

Tin từ website Chính phủ, trong Tháng An toàn giao thông năm 2011, lực lượng cảnh sát giao thông sẽ kiểm tra xử phạt nghiêm các trường hợp uống bia rượu vẫn điều khiển phương tiện giao thông cơ giới.

Theo quy định của Chính phủ, tháng 9 hàng năm được lấy là “Tháng an toàn giao thông”. Năm nay, điểm nhấn của Tháng An toàn giao thông là “Phòng, chống uống rượu bia với người điều khiển phương tiện tham gia giao thông”.

Đến thời điểm này, Ban an toàn giao thông và cảnh sát giao thông của 63 địa phương đã ra quân thực hiện Tháng an toàn giao thông. Đối với Cục cảnh sát giao thông đã tăng cường 6 đội với 83 cán bộ chiến sỹ trải dọc từ Hà Nội – Khánh Hòa với các công cụ, phương tiện hỗ trợ như xe ôtô, môtô, máy đo tốc độ có ghi hình, máy kiểm tra nồng độ cồn, bộ đàm và các công cụ hỗ trợ khác trong quá trình làm nhiệm vụ.

Đại tá Trần Sơn Hà, Phó Cục trưởng Cục cảnh sát giao thông đường bộ – đường sắt (Bộ Công an) cho biết: “Điểm nhấn của Tháng An toàn giao thông năm 2011 là Phòng, chống uống rượu bia với người điều khiển phương tiện tham gia giao thông, cho nên chúng tôi chỉ đạo lực lượng cảnh sát giao thông các tỉnh kiểm tra xử phạt nghiêm các trường hợp uống bia rượu vẫn điều khiển phương tiện giao thông cơ giới đường bộ. Đặc biệt, đối với những tụ điểm uống bia rượu nhiều, được giao cho công an các địa phương tập trung xử lý kiên quyết.

So với mọi năm thì máy móc, công cụ hỗ trợ cho quá trình làm nhiệm vụ được trang bị nhiều hơn, hiện đại hơn. Bên cạnh đó, cán bộ chiến sỹ cảnh sát giao thông các địa phương được tập huấn kỹ càng hơn về luật và sử dụng các công cụ này.

 

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://agrotechelit.ru/ закажите звонок для того, чтобы проконсультироваться по поводу

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Хотите выглядеть свежо и молодо? Тогда процедура Premium Face - то,