14:55 - 5/04/2012 (GMT+7)

Mazda CX-5 2012: Có gì “Hot”?

Đến giữa tháng 4 này, VinaMazda sẽ chính thức giới thiệu chiếc Crossover mới – CX-5. Vậy CX-5 có những điểm mạnh gì so với các đối thủ canh tranh?

Thứ 1: Ngoại hình

CX-5 có thể nói là dòng sản phẩm mới đầu tiên của Mazda được sử dụng ngôn ngữ thiết kế mới KODO thay thế ngôn ngữ thiết kế hiện hành “Nagare” được cho là có phần đơn điệu. Nhờ đó, CX-5 mới trông trở nên sắc cạnh, thể thao và khoẻ khoắn hơn. Dấu hiệu nhận biết là lưới tản nhiệt mặt cười cũng đã bị loại bỏ bởi lưới tản nhiệt kiểu mới giống như đang há miệng, tạo cho CX-5 một khuôn mặt mới đầy cá tính và dễ dàng ra khi bắt gặp chúng.

Thứ 2: Nội thất

CX-5 vẫn tiếp tục duy trì phong cách thiết kế truyền thống của hãng xe hơi này nhưng Mazda cũng đã có những thay đổi lớn ở khu vực ghế lái, nó cung cấp một tầm quan sát xung quanh rộng lớn, khu vực điều khiển trung tâm được tách biệt rõ ràng với các chức năng bố trí nhô ra một cách hợp lý để dễ dàng sử dụng.

Bảng táp-lô mềm mại, thiết kế nội thất trông hấp dẫn và những chiếc ghế ngồi có độ bao bọc tốt mang đến cảm giác rất thoải mái. Màu đen vẫn là màu chủ đạo cho thiết kế nội thất đi kèm với màu crôm cho các tấm ốp trang trí. Phía sau, ghế ngồi có thể gập xuống theo tỉ lệ 40/20/40 và cho không gian để chân vô cùng thoải mái.

Thứ 3: Kết cấu thân xe

Mazda tuyên bố 61% khung xe được làm bằng thép có độ bên cao, có độ cứng hơn và trọng lượng cũng nhẹ hơn. Một ống xả mới kiểu 4-2-1 nhỏ gọn nhờ thiết kế của động cơ và khung gầm được tạo nên cùng một lúc. Hệ thống treo được đánh giá là êm ái ngay cả khi chạy trên đường xấu.

Thứ 4: Động cơ

CX-5 là mẫu xe đầu tiên tiên phong trong việc sử dụng công nghệ động cơ phun nhiên liệu SkyActiv-G hoàn toàn mới do Mazda phát triển. Ngoài ra, động cơ 2.0L này còn có tỉ số nén cao 13:1, điều hiếm thấy ở một mẫu xe phổ thông. Tỉ số nén lớn giúp mô-men xoắn đạt cực đại 203Nm xung quanh tốc độ 3.000 v/ph và mang đến cho CX-5 sức mạnh 154 mã lực.

Ấn tượng hơn khi nó có thể sử dụng được cả nhiên liệu có chỉ số ốc tan thấp (RON 87). Điều mà các mẫu xe sử dụng công nghệ động cơ phun nhiên liệu trực tiếp hiện nay khuyến cáo không sử dụng nhắm tránh hỏng hóc cho động cơ. Chính vì vậy, tại Việt Nam, khi chất lượng xăng chưa phải là cao thì đây chắc chắn là điều sẽ được nhiều người tiêu dùng đặc biệt quan tâm tới chiếc xe này.

Thứ 5: Giá bán

Hiện tại, trên thị trường thế giới, Mazda chào bán CX-5 với mức giá khởi điểm 22.095 – 28.295 USD. Tuy nhiên, theo một số thông tin, VinaMazda sẽ cố gắng để đưa ra một mức giá hợp lý nhằm giúp Mazda CX-5 có thể dễ dàng tiếp cận hơn với người dùng. Và tất cả sẽ được công bố vào ngày 14/3 này.

Ngô Minh

 

 

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

[VIMS 2016] Porsche features great sportscar lineup

https://cheapestcanada.shop/# online canadian drugstore

LXV 3V i.e 125 : Tiền nào của nấy

https://cheapestcanada.com/# canadian pharmacy ratings

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Цветочная мастерская «Роза Ветров» предлагает вам купить роскошные цветы. Выбор большой,

[VMCS2017] Ngọc Trinh bất ngờ xuất hiện tại gian hàng Ducati

http://cheapestandfast.com/# online pharmacies without prescriptions