11:22 - 29/05/2013 (GMT+7)

Lí do Porsche không tham gia Vietnam motor show 2013

Nhân dịp Porsche Vietnam ra mắt mẫu Cayman mới, Autonet đã có buổi trao đổi với ông Andreas Klingle TGĐ Porsche Vietnam về những thông tin thị trường ôtô tại Việt Nam cũng như những kế hoạch của Porsche Vietnam trong thời gian tới.

Xin chào ông Andreas Klingler, ngài có thể cho Autonet biết sơ qua về tình hình kinh doanh của Porsche trong 6 tháng vừa qua tại Việt Nam? Theo ông doanh số kinh doanh xe hơi hạng sang tại Việt Nam trong năm 2013 có khả quyan hơn năm 2012?

Andreas Klingler: Hiện nay chúng tôi đang rất hài lòng với tình hình kinh doanh. Các đơn đặt hàng trong 6 tháng qua đã tăng hơn 100% so với cùng kỳ năm 2012. Do đó, năm 2013 này sẽ chắc chắn là một năm tích cực đối với Porsche Vietnam. Các yếu tố tích cực khởi đầu bằng sự kiện ra mắt hai mẫu xe mới gồm Boxster và Cayman.

Đơn đặt hàng của Porsche Vietnam 6 tháng qua đã tăng hơn 100% so với năm 2012
Đơn đặt hàng của Porsche 6 tháng qua đã tăng hơn 100% so với năm 2012

Ngoài ra, việc công bố sự xuất hiện của Panamera mới trong tháng 9/2013 cũng đã thu hút được nhiều sự chú ý và chúng tôi cũng đã nhận được một số đơn đặt hàng cho mẫu xe này, mặc dù Panamera mới chưa thể được giới thiệu trong năm nay. Trên hết, chúng tôi kỷ niệm sinh nhật lần thứ 10 của Cayenne bằng một chương trình rất hấp dẫn dành cho khách hàng Việt Nam.

Theo đó, năm nay cũng là năm kỷ niệm 50 năm của dòng 911 và chúng tôi rất tự hào về điều đó. Nếu như một chiếc xe hơi thể thao như 911 có thể luôn thành công trong suốt 50 năm qua với nhiều giải thưởng danh giá, chiếc xe đó chắn chắn phải rất đặc biệt.

Được biết, năm 2013 này Porsche sẽ không tham gia Vietnam motorshow – ông có thể cho bạn đọc Autonet biết được lý do tại sao?

Andreas Klingler: Năm ngoái chúng tôi đã tham dự triển lãm ôtô Việt Nam tổ chức tại Hà Nội và về cơ bản đó là một bước thành công của Porsche. Nhìn chung, quy mô của triển lãm ôtô Việt Nam vẫn chưa như kỳ vọng của chúng tôi và do đó chúng tôi đã quyết định sẽ không tham dự triển lãm năm nay diễn ra ở Hồ Chí Minh.

 Triển lãm ôtô Việt Nam đang ngày một tốt hơn
Triển lãm ôtô Việt Nam đang ngày một tốt hơn

Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là chúng tôi sẽ không còn tham gia triển lãm ôtô ở VN nữa. Quyết định không tham gia chỉ áp dụng cho năm nay và năm tới chúng tôi sẽ theo dõi sát tiến độ và sẽ đưa ra quyết định sau.

Các hãng xe đều khá mong chờ vào một triển lãm xe trong nước để quảng bá những sản phẩm mới cũng như giới thiệu các công nghệ, tiện ích của mình đến người tiêu dùng – Liệu không tham gia triển lãm ôtô lớn nhất Việt Nam năm nay có phải là một trong những chiến lược của Porsche Việt Nam?

Andreas Klingler: Các triển lãm ôtô nói chung cung cấp một nền tảng hoàn hảo để trưng bày các mẫu xe mới trước người tiêu dùng và giới truyền thông. Tuy nhiên, chúng tôi có những mong đợi của riêng mình từ một triển lãm xe và chúng tôi cho rằng tất cả các nhà sản xuất ở trong nước nên tham gia vào triển lãm, nếu không nó sẽ không còn ấn tượng và hiệu quả đối với truyền thông và khách tham quan.

Ngoài ra chúng tôi tin rằng các nhà tổ chức triển lãm nên tạo điện kiện hấp dẫn cho triển lãm để người tiêu dùng tiềm năng nhìn thấy được lợi ích từ việc tham quan một triển lãm ôtô. Cả hai điểm tôi vừa nêu chưa hẳn đúng 100% đối với Việt Nam nhưng chúng tôi lạc quan và thấy rằng triển lãm ôtô ở đây đang ngày một tốt hơn.

Cayman mới của Porsche khiến cho bộ sưu tập của Porsche tại Việt Nam đầy đủ hơn
Cayman mới khiến cho bộ sưu tập của Porsche tại Việt Nam đầy đủ hơn

Được biết chiếc Cayman mới của Porsche đã ra mắt tại Việt Nam khiến cho bộ sưu tập của Porsche tại đây sẽ đầy đủ hơn, ông đánh giá thế nào về chiếc xe này? Theo ông, Cayman mới có khiến người tiêu dùng Việt quan tâm hơn những mẫu xe sang cùng phân khúc khác của các đối thủ tại Việt Nam?

Andreas Klingler: Mẫu Cayman mới vừa được Porsche Việt Nam giới thiệu đã nhận được rất nhiều quan tâm của giới truyền thông cũng như người tiêu dùng. Cayman là một mẫu xe hơi thể thao đích thực và mặc dù Việt Nam chưa phải là một thị trường của dòng xe này, chúng tôi đang cố gắng giới thiệu một số mẫu xe thể thao thú vị nhằm khuấy động phân khúc xe hơi thể thao ở Việt Nam hơn nữa.

Điều này cũng sẽ giúp các đối thủ cạnh tranh của Porsche bán được những mẫu xe hơi thể thao hơn nữa và chúng tôi vui mừng vì điều đó, cũng như chúng tôi rất tự tin vào những sản phẩm của mình.

Thị trường ôtô Việt Nam năm 2013 sẽ tăng xấp xỉ 5 – 10% so với năm 2012
Thị trường ôtô Việt Nam năm 2013 sẽ tăng xấp xỉ 5 – 10% so với năm 2012

Ông có thể cho độc giả Autonet được biết những nhận định và đánh giá của mình về thị trường ôtô tại Việt Nam trong 6 tháng cuối năm 2013?

Andreas Klingler: Để dự đoán sự phát triển của thị trường xe hơi nói chung tại Việt Nam trong 6 tháng tiếp theo là không dễ dàng bởi có nhiều yếu tố đang tác động đến sự phát triển này và chúng tôi không biết được liệu sẽ có sự thay đổi nào về chính sách thuế nữa hay không.

Tuy nhiên, dựa vào tình hình lúc này chúng tôi dự đoán thị trường xe hơi Việt Nam năm 2013 sẽ tăng xấp xỉ 5 – 10% so với năm 2012. Riêng Porsche, doanh số năm nay có thể tăng 30% so với năm ngoái.

Cảm ơn ông đã có buổi trao đổi thú vị cùng Autonet, chúc cho cá nhân ông cùng gia đình luôn mạnh khỏe, chúc cho Porsche Vietnam ngày càng phát triển cả về chất lượng cũng như doanh số trên thị trường Việt Nam.

Tuấn Nguyễn

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook