10:57 - 9/09/2011 (GMT+7)

Lê Văn Tạch tiếp tục “cuộc chiến” với TMV

“Cuộc chiến” giữa cá nhân kỹ sư Lê Văn Tạch và Toyota Việt Nam dường như vẫn chưa có hồi kết khi liên tục xuất hiện những diễn biến mới.

Hoà giải bất thành

Chiều 24/8, Toyota Việt Nam (TMV) đã có cuộc gặp nội bộ và công bố quyết định rút ngắn thời hạn tạm đình chỉ công việc đối với với kỹ sư Lê Văn Tạch của Tổng giám đốc TMV.

TMV cho biết, sau hơn 2 tháng tạm đình chỉ công việc đối với ông Lê Văn Tạch để xác minh toàn bộ các hành vi, động cơ và mong muốn thực sự của ông Lê Văn Tạch trên cơ sở các chứng cứ hợp pháp thu thập được, căn cứ trên quy định của pháp luật lao động Việt Nam và Nội quy lao động hợp pháp của TMV, Công ty kết luận:

Ông Lê Văn Tạch đã vi phạm Khoản 4 Điều 56 về “có những hành vi gây ảnh hưởng đến công việc của người khác” và Khoản 6 Điều 57 do đã “làm phiền người khác bằng việc đòi hỏi hoặc xúc phạm hoặc một hành động không được chấp nhận” quy định trong Nội quy lao động của Công ty.

Căn cứ vào các hành vi vi phạm trên, TMV đã xem xét xử lý kỷ luật lao động ông Lê Văn Tạch, từ đó, quyết định áp dụng hình thức kỷ luật là “chuyển làm công việc khác có mức lương thấp hơn trong thời hạn tối đa là 6 tháng”.

2
Vụ việc liên quan đến một kỹ sư của TMV “tố” Công ty này đã kéo dài nhiều tháng nay

Ngày 5/9/2011, kỹ sư Lê Văn Tạch đã có Đơn yêu cầu hòa giải tranh chấp lao động cá nhân gửi Hội đồng hòa giải lao động cơ sở của TMV với nội dung yêu cầu TMV hủy bỏ Quyết định kỷ luật số 435/2011/TMV-QĐ ngày 25/8/2011 và sắp xếp cho ông Lê Văn Tạch trở lại công việc cũ.

Tuy nhiên, tại phiên họp hòa giải vào ngày 8/9, Hội đồng Hòa giải Lao động cơ sở của TMV đã đưa ra phương án hòa giải: “Đề nghị ông Lê Văn Tạch tiếp tục chấp hành Quyết định kỷ luật của Công ty, tập trung vào việc thực hiện công việc được giao; Đề nghị TMV xem xét khả năng rút ngắn thời gian kỷ luật đối với ông Lê Văn Tạch dựa trên kết quả công việc và việc chấp hành Nội quy lao động của ông Lê Văn Tạch…”

Vụ việc không dừng lại ở đó khi kỹ sư Lê Văn Tạch đã không chấp nhận phương án hòa giải do Hội đồng Hòa giải Lao động cơ sở TMV đề xuất. Vì vậy, các bên đã ký kết Biên bản hòa giải không thành để hai bên tranh chấp có thể tiếp tục các bước pháp lý tiếp theo.

Lê Văn Tạch và TMV: Chuyện đến bao giờ?

Mấy ngày qua, kĩ sư Lê Văn Tạch có phản ánh với một số cơ quan báo chí rằng, TMV đã “xâm phạm bí mật thư tín cá nhân” của anh. KS Lê Văn Tạch cũng cho biết, anh đang xem xét để kiến nghị cơ quan công an khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với tổng giám đốc và các cá nhân có liên quan trong TMV về hành vi xâm hại bí mật thư tín theo Điều 125 Bộ luật Hình sự.

Theo KS Tạch, trong quá trình làm việc, anh được TMV lập cho một địa chỉ email là prtachlv@toyotavn.com.vn. Tại cuộc họp xem xét xử lý kỷ luật lao động đối với anh ngày 24-8, ông Akito Tachibana – Tổng Giám đốc TMV đã công bố trước những người dự họp rằng: “Phòng Hệ thống của TMV đã tiến hành kiểm tra nội dung hộp thư nội bộ có địa chỉ là prtachlv@toyotavn.com.vn được lưu trên mạng nội bộ của công ty.

Kết quả kiểm tra cho thấy ông Lê Văn Tạch đã viết hàng chục bức thư tình gửi cho một phụ nữ có địa chỉ email là hoahuongduongbp@gmail.com mà ông Lê Văn Tạch đã quan hệ ngoài vợ chồng từ năm 2009.

Trong đó có những bức thư hẹn hò và nhắc lại việc hai người đã đi chơi Sài Gòn, Vũng Tàu, Hà Nội, những ngày ông Lê Văn Tạch hẹn hò đi sinh nhật với phụ nữ này khi vợ ông đang chuẩn bị sinh con trai thứ hai…”.

Nội dung công bố nêu trên cũng đã được thể hiện trong biên bản xử lý kỷ luật do TMV lập ngày 24/8.

Theo KS Tạch, biên bản và nội dung công bố tại cuộc họp cho thấy một số lãnh đạo của TMV đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn có hành vi trái pháp luật xâm phạm bí mật thư tín của anh.

1
Lãnh đạo TMV trong một cuộc họp báo thông báo về quyết định kỉ luật kỹ sư Tạch

Đáp lại phản ứng của anh Tạch, TMV khẳng định: “Ông Lê Văn Tạch là nhân viên của TMV và được TMV cấp cho một hộp thư điện tử nội bộ do TMV thiết lập để sử dụng nhằm mục đích phục vụ cho công việc, nên quyền sở hữu hộp thư này là hoàn toàn thuộc về TMV… TMV trao quyền sử dụng hộp thư điện tử nội bộ cho các nhân viên nhằm mục đích duy nhất là để phục vụ công việc. Vì hộp thư điện tử nội bộ là tài sản của TMV nên TMV, với tư cách là người chủ sở hữu tài sản, có toàn quyền sử dụng, giám sát và định đoạt hộp thư điện tử nội bộ này. Như vậy, việc TMV truy cập vào hộp thư của nhân viên và kiểm tra thông tin là hoàn toàn nằm trong quyền hạn của TMV với tư cách là chủ sở hữu…”

“…Việc TMV trao quyền sử dụng tài sản của mình cho nhân viên sử dụng không làm giới hạn các quyền năng cơ bản của một chủ sở hữu tài sản. Cụ thể hơn, Điểm 7, Phần VI của Chính sách quản lý và sử dụng máy tính trong Công ty của TMV đã quy định, Công ty có toàn quyền kiểm tra, giám sát hoạt động, nội dung của các hộp thư nội bộ của công ty”.

TMV kết luận, hộp thư điện tử nội bộ mà TMV cấp cho ông Lê Văn Tạch là phương tiện mà TMV cung cấp cho ông Lê Văn Tạch để phục vụ cho công việc, không phục vụ cho mục đích cá nhân và thuộc về tài sản của TMV, chứ không phải là của cá nhân ông Lê Văn Tạch. Tuy nhiên, trên thực tế, ông Lê Văn Tạch đã sử dụng hộp thư điện tử nội bộ này vào mục đích cá nhân nên hoàn toàn có thể bị TMV xem xét xử lý kỷ luật.

Kỹ sư Tạch liên tục “kêu”. Còn TMV luôn đưa ra được cái lí của mình dựa trên những điều khoản và quy định của chính TMV. Chuyện này còn kéo dài chưa biết đến bao giờ.

 

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

[VIMS 2016] Porsche features great sportscar lineup

https://cheapestcanada.shop/# online canadian drugstore

LXV 3V i.e 125 : Tiền nào của nấy

https://cheapestcanada.com/# canadian pharmacy ratings

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Цветочная мастерская «Роза Ветров» предлагает вам купить роскошные цветы. Выбор большой,

[VMCS2017] Ngọc Trinh bất ngờ xuất hiện tại gian hàng Ducati

http://cheapestandfast.com/# online pharmacies without prescriptions