16:22 - 3/03/2011 (GMT+7)

“Làm quen” với Jaguar XJL tại Việt Nam

Với thiết kế bên ngoài ấn tượng, nội thất tiện nghi và sang trọng, Jaguar XJL là chiếc xe đáng để bạn phải dừng lại và ngắm nhìn khi bắt gặp nó.

Xem ảnh chi tiết Jaguar XJL 2011 tại Việt Nam

1
Jaguar là mác xe không mấy phổ biến ở Việt Nam

Được xếp vào phân khúc sedan cỡ lớn hạng sang cùng với những Audi A8, Mercedes S-class hay BMW 7-serie, nhưng Jaguar XJL vẫn khiến bạn phải chú ý vì mác xe này không phổ biến ở Việt Nam.

Chữ “L” trong kí hiệu mác xe XJL được hiểu đây là phiên bản có trục cơ sở kéo dài. Thông thường, các nhà thiết kế tạo ra phiên bản tiêu chuẩn trước sau đó mới kéo dài thân xe để tạo phiên bản L. Vì vậy, nhiều người vẫn nghĩ rằng XJL được phát triển từ bản XJ.

2
Chữ “L” trong kí hiệu mác xe XJL được hiểu đây là phiên bản có trục cơ sở kéo dài

Tuy nhiên, Jaguar lại đi làm điều ngược lại. Hãng xe nước Anh này cho ra đời phiên bản thân dài XJL trước, sau đó mới rút ngắn khoảng 12 cm chiều dài cơ sở để tạo nên phiên bản XJ cơ bản. Đó là lý do tại sao XJL có kích thước cân đối hơn hẳn so với các xe kéo dài trục cơ sở khác.  Theo thông tin từ nhà nhập khẩu, phiên bản XJL có kích thước dài tổng thể 5.252 mm, rộng 2.105 mm và cao 1.457 mm.

3
Lưới tản nhiệt theo kiểu cổ điển

Thiết kế XJL mang nét truyền thống với lưới tản nhiệt và đèn pha cổ điển kết hợp với kiểu dáng hiện đại ở phần thân. Cụm đèn hậu với các dải LED nhỏ tinh tế, phía trước là cặp đèn pha Bi-xenon chiếu sáng theo góc cua. La-zăng 19 inch, 10 chấu cũng khiến chiếc xe trông khỏe khoắn hơn.

Khoang xe được thiết kế sang trọng và hiện đại với nội thất da cùng nhiều tiện ích và công nghệ hàng đầu. Bảng điều khiển trung tâm gọn gàng với màn hình cảm ứng 8 inch, dàn điều hòa 4 vùng độc lập. Hệ thống âm thanh AM/FM/ đầu đọc DVD 6 đĩa nối với hệ thống 12 loa BOWERS & WILKINS. Bên cạnh đó là hàng loạt trang bị khác trên khoang cabin của Jaguar XJL 2011như ghế lái và ghế phụ chỉnh điện với 3 chế độ nhớ khác nhau, màn hình trước Navigation, cổng AUX kết nối nghe nhạc, hệ thống điều khiển giọng nói tích hợp trên vô-lăng, hệ thống kết nối bluetooth với điện thoại…

4
Khoang xe được thiết kế sang trọng và hiện đại

Phần còn lại của nội thất Jaguar XJL 2011 được tạo điểm nhất bằng những mô -típ tròn, từ vô-lăng đến hệ thống loa, các núm điều khiển. Chiếc xe cũng được thiết kế với hai cửa sổ trời khiến không gian bên trong thực sự khoáng đạt.

5
Phần còn lại của nội thất Jaguar XJL 2011 tạo điểm nhất bằng những mô -típ tròn

XJL 2011 sử dụng động cơ V8 5.0L, có công suất 510 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 575 Nm ở 2.500 vòng/phút. Hộp số tự động 6 cấp với chức năng sang số trên vô-lăng.

Hệ thống an toàn XJL gồm chống bó cứng phanh ABS, cân bằng điện tử DSC, kiểm soát độ bám đường TC, hạn chế trượt điện tử, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, 10 túi khí, camera lùi hiển thị lên màn hình trung tâm, hệ thống ga tự động, khóa lốp.

 

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới