14:51 - 13/03/2012 (GMT+7)

Lái xe say rượu “tông” CSGT lên nắp ca-pô

Lạng lách, đánh võng trên đường, khi lực lượng chức năng ra hiệu lệnh dừng xe, thay vì chấp hành lái xe đã tông thẳng vào một CSGT…

Sự việc xảy ra vào khoảng 14h40’ chiều 12/3 tại nút giao thông Trường Chinh – Tôn Thất Tùng, Hà Nội.

Thời điểm trên, 3 người đàn ông trung tuổi ngồi trên chiếc xe ôtô Honda Civic màu đen BKS 88H – 9118 lưu thông từ Ngã Tư Sở về Trường Chinh. Khi gần đến ngã tư Trường Chinh – Tôn Thất Tùng – Lê Trọng Tấn, chiếc xe bỗng chao đảo, lạng lách từ phần đường bên trái, rồi lại sang phải và vượt đèn đỏ. Nhận thấy lái xe vi phạm luật giao thông, 2 chiến sĩ thuộc Đội CSGT số 3 đang làm nhiệm vụ tại đây đã ra tín hiệu cho lái xe dừng lại.

Tài xế bị CSGT kiểm tra nồng độ cồn
Tài xế bị CSGT kiểm tra nồng độ cồn

 

Tuy nhiên, thay vì chấp hành theo đúng hiệu lệnh của lực lượng chức năng, lái xe đã rồ ga, đánh lái sang phần đường bên phải, rồi lại lạng sang phần đường bên trái, nhằm tránh sự kiểm soát của CSGT. Thượng sĩ CSGT Nguyễn Anh Tuấn (cùng ca trực) đứng cách đó khoảng 30m ra hiệu lệnh cho lái xe dừng lại, nhưng lái xe tiếp tục tăng ga lao thẳng vào đ/c Tuấn, khiến anh bị hất lên nắp ca-pô và rơi xuống đường. Để mặc nạn nhân nằm dưới đường, lái xe tiếp tục rồ ga bỏ chạy.

Lúc này, Tổ công tác Y4, Y5/141/CAHN đang làm nhiệm vụ tại nút giao thông trên đã dùng phương tiện nghiệp vụ truy đuổi chiếc xe bỏ trốn. Sau quãng đường hơn 1km lạng lách, đánh võng, gây nguy hiểm cho người đi đường, hòng tẩu thoát, lái xe “điên” đã bị lực lượng chức năng khống chế.

Đáng nói, trong suốt quá trình dẫn giải chiếc xe về chốt kiểm soát, các đối tượng thay nhau lăng mạ và thách thức lực lượng chức năng và “khoe” có người nhà làm “to” trong ngành công an. Ngay cả khi về đến chốt, mọi yêu cầu của tổ công tác Y5 như xuất trình Giấy phép lái xe, sổ đăng kiểm, đăng ký xe… vẫn không được lái xe hợp tác, chấp hành.

Nồng độ cồn đo được của
Nồng độ cồn đo được của lái xe

 

Sau khi được giải thích kỹ càng, lái xe Vũ Mạnh Chính (SN 1961, trú tại Ngô Quyền, Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc) thừa nhận: “Tôi có uống chút rượu, nên mất kiểm soát. Tôi cũng chẳng có giấy tờ gì của chiếc xe”. Lực lượng chức năng đã tiến hành đo nồng độ cồn trong máu của lái xe và cho kết quả 0,36mg/lít khí thở.

Cả 3 người ngồi trên chiếc xe trên đều được đưa về cơ quan công an để làm rõ hành vi chống người thi hành công vụ.

Đức Huy

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Ищите познавательный сайт о ремонте, садоводстве и строительстве? My-tvset.ru - то,

Subaru giới thiệu XV 2018 tới châu Âu

buy cytotec pills: Cytotec 200mcg price - purchase cytotec

Vì sao nước làm mát liên tục bị cạn?

lisinopril 5mg: zestril pill - lisinopril 40 mg tablet price