14:04 - 26/10/2011 (GMT+7)

Honda VN tổ chức cuộc thi “Tư vấn sản phẩm xuất sắc 2011”

Ngày 22/10/2011 vừa qua, Công ty Honda Việt Nam (HVN) đã tổ chức cuộc thi “Tư vấn dịch vụ giỏi” lần thứ tư. Đây là hoạt động thường niên dành cho hệ thống các Đại lý Ôtô của HVN trên cả nước nhằm đánh giá và nâng cao chất lượng hoạt động của mạng lưới bán hàng, đặc biệt là của đội ngũ nhân viên.


Sự hài lòng của khách hàng là mục tiêu luôn được Honda ưu tiên hàng đầu. Do đó, bên cạnh việc cung cấp những sản phẩm có chất lượng cao, ngay từ những ngày đầu, Honda Ôtô Việt Nam luôn chú trọng tới việc nâng cao năng lực đội ngũ nhân viên Đại lý. Cuộc thi “Tư vấn sản phẩm xuất sắc” vừa được tổ chức là một phần của những nỗ lực đó.

Nhân viên tư sản phẩm là những người đại diện cho Đại lý Honda Ôtô và Honda Việt Nam tiếp xúc trực tiếp với khách hàng. Điều này đòi hỏi họ phải được trang bị kiến thức vững vàng và các kỹ năng cần thiết để trở thành người tư vấn chuyên nghiệp và đáng tin cậy. Cuộc thi là một cơ hội tốt để các nhân viên đánh giá lại kỹ năng, trau dồi kiến thức, chia sẻ kinh nghiệm để ngày một hoàn thiện hơn năng lực của mình.

Phần thi đồng đội
Phần thi Đồng đội

Cuộc thi được tổ chức làm 2 phần: phần thi đồng đội và phần thi cá nhân. Ở phần thi đồng đội, các đội phải thể hiện tốt nhất các kiến thức về sản phẩm, thị trường, các quy trình bán hàng hay thậm chí về những lĩnh vực liên quan như ngân hàng, bảo hiểm…. Bên cạnh hàng loạt những kiến thức đó, những tiêu chí quan trọng khác là các kỹ năng mềm như kỹ năng làm việc theo nhóm, kỹ năng thuyết trình…

Ở phần thi cá nhân – còn được gọi là phần thi Tình huống, các nhân viên tư vấn phải thể hiện khả năng vận dụng các nguyên tắc cơ bản vào những tình huống cụ thể để giải quyết những vấn đề của khách hàng. Đây thực sự là thử thách cho các tư vấn viên khi chính các Giám đốc Bán hàng trực tiếp đóng vai khách hàng và đưa ra các yêu cầu đầy khó khăn, buộc các thí sinh phải cố gắng hết sức để giải quyết. Khi đó các thí sinh sẽ được đánh giá về mặt kiến thức, kỹ năng giao tiếp, khả năng xử lý vấn đề một cách chính xác và nhanh nhạy. Những nội dung thi trên giúp Hội đồng Đánh giá bao gồm các chuyên gia Honda Việt Nam và các Giám đốc của Đại lý đánh giá được năng lực phục vụ khách hàng của mỗi thí sinh.

Phần thi Tình huống
Phần thi Tình huống

Cuộc thi đã diễn ra vô cùng sôi nổi với sự tham gia nhiệt tình của 27 nhân viên Tư vấn sản phẩm đến từ 9 Đại lí Honda Ôtô trên cả nước. Cuộc thi đã kết thúc thành công với Giải nhất Đồng đội thuộc về Đội Honda Ôtô Tây Hồ, các giải Nhất, Nhì, Ba của phần thi cá nhân lần lượt thuộc về các tư vấn viên: Nguyễn Thị Quỳnh Trang đến từ Honda Ôtô Hải Phòng, Nguyễn Đặng Thanh Tùng đến từ Honda Ôtô Cộng Hoà và Huỳnh Hùng đến từ Honda Ôtô Đà Nẵng.

Cuộc thi “Tư vấn sản phẩm xuất sắc” là một trong những minh chứng rõ ràng nhất cho những nỗ lực của Honda Việt Nam đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Trong những năm gần đây, Honda Việt Nam luôn nằm trong tốp dẫn đầu về các chỉ số hài lòng của khách hàng đối với hoạt động bán hàng và dịch vụ hậu mãi. Điều này khẳng định hướng đi đúng đắn nhằm hướng tới sự phát triển ổn định trong tương lai. Honda Việt Nam và các Đại lý Ôtô Honda sẽ không ngừng cố gắng để đáp ứng nhu cầu của khách hàng ngày một tốt hơn nữa.

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook