16:21 - 18/10/2012 (GMT+7)

Hà Nội: Xử lý xe ba bánh giả danh thương binh

Từ ngày 16/10, Phòng Cảnh sát giao thông (PC67), Công an TP Hà Nội đã ra quân xử lý các xe ba bánh tự chế, không giấy tờ, giả danh thương binh.

Theo đó, các đội Cảnh sát giao thông (CSGT) trong nội thành đồng loạt triển khai ít nhất 2 tổ công tác, tăng cường tuần tra cơ động kết hợp lập chốt xử lý nghiêm các vi phạm.  Đặc biệt, ngoài mức phạt hành chính theo Nghị định 34 của Chính phủ, CSGT sẽ tịch thu phương tiện vi phạm.

Trước đó, UBND TP Hà Nội đã có công văn số 7868/UBND-QHXDGT gửi Công an TP, Sở GTVT, UBND các quận, huyện, thị xã về việc kiểm tra, xử lý các cá nhân giả danh thương binh sử dụng xe 3 bánh tham gia giao thông trên địa bàn TP.

Ngoài mức phạt hành chính theo Nghị định 34 của Chính phủ, CSGT sẽ tịch thu phương tiện vi phạm
Ngoài mức phạt hành chính theo NĐ 34, CSGT sẽ tịch thu phương tiện

UBNDTP  giao Công an TP Hà Nội chủ trì phối hợp với Sở GTVT, UBND các quận, huyện, thị xã khẩn trương kiểm tra, xử lý dứt điểm các cơ sở sản xuất xe ba bánh trái phép và các cá nhân giả danh thương binh sử dụng xe ba bánh tham gia giao thông trên địa bàn TP theo đúng trình tự quy định của pháp luật.

Theo báo cáo, trong hơn 2 ngày đầu ra quân xử lý, các lực lượng chức năng của Công an TP Hà Nội đã xử lý khoảng 50 trường hợp xe ba bánh, tự chế mượn danh thương binh, không có giấy tờ… Song, đây cũng mới chỉ là một phần rất nhỏ, bởi biết có đợt ra quân kiểm tra, xử lý, nhiều tài xế đã “án binh bất động”.

Trong 2 ngày đầu ra quân, CA TP Hà Nội đã xử lý khoảng 50 trường hợp
Trong 2 ngày đầu ra quân, CA TP Hà Nội đã xử lý khoảng 50 trường hợp

Hơn nữa, do lực lượng kiểm tra, xử lý quá mỏng trong khi loại xe này lại hoạt động rộng trên tất cả các tuyến đường, nên lượng xe bị thu giữ chiếm tỷ lệ rất nhỏ so với lượng xe thực tế lưu thông.

Sự việc này đã được đông đảo quần chúng nhân dân quan tâm và đồng tình ủng hộ. Tuy nhiên, dư luận vẫn còn băn khoăn, liệu đợt ra quân có xử lý triệt để được tình trạng xe ba bánh tự chế, giả danh thương binh?

Tuấn Nguyễn

 

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://razrabotka.pro/ вы сможете заказать такую важную и полезную услугу,

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Хотите купить товары для туризма? TrampClub предоставляет такую возможность! Здесь вы

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Разработка электроники - компания, которая предлагает клиентам весь комплекс квалифицированных услуг.