16:03 - 8/09/2011 (GMT+7)

Hà Nội: Phân làn phương tiện trên 5 tuyến phố

Vừa qua, ông Nguyễn Văn Khôi – Phó chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đã có kết luận chỉ đạo về báo cáo phương án phân luồng, phân làn phương tiện trên một số tuyến phố giao thông của Sở GTVT HN.

Theo đó, việc phân làn phương tiện trên 5 tuyến phố Kim Mã, Trần Khát Chân – Đại Cồ Việt, Giải Phóng, Bà Triệu và Phố Huế – Hàng Bài sẽ chính thức được thực hiện từ ngày 20/9 tới đây.

Tại 5 tuyến phố trên các phương tiện phải đi đúng theo làn đường đã được phân, bao gồm: một làn dành cho ôtô và một làn dành cho xe máy, xe thô sơ. Việc phân luồng này nhằm mục đích cải thiện tình trạng lộn xộn giữa các phương tiện tham gia giao thông kiềm chế ùn tắc và giảm thiểu nguy cơ xảy ra TNGT.

Trong quá trình kiểm tra, xử lý vi phạm, nếu đối tượng vi phạm là cán bộ, công chức, viên chức thì UBND thành phố Hà Nội yêu cầu gửi danh sách về nơi công tác để phối hợp xử lý. Riêng với cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên trong cơ quan trực thuộc thành phố quản lý, ngoài việc gửi thông báo về cơ quan, danh sách người vi phạm sẽ được gửi về Sở Nội vụ để tổng hợp, đánh giá thi đua của các đơn vị hằng năm.

Việc thí điểm phân làn giao thông trên một số tuyến phố đã được Hà Nội thực hiện trong các năm trước, như thí điểm tại tuyến Kim Mã (đoạn từ Voi Phục đến Bến xe Kim Mã) năm 2003; tuyến Trần Khát Chân – Đại Cồ Việt (đoạn từ Lò Đúc đến Kim Liên) năm 2006; tuyến Giải Phóng (đoạn từ Pháp Vân đến Đại Cồ Việt) năm 2009. Tuy nhiên, việc làm này vẫn chưa mang lại nhiều hiệu quả.

 

 

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

[VIMS 2016] Porsche features great sportscar lineup

Hello! This post was created with XRumer 23 StrongAI.

Vì sao nước làm mát liên tục bị cạn?

Hello! This post was created with XRumer 23 StrongAI.

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

http://uriu-ss.jpn.org/xoops/modules/wordpress/wp-ktai.php?url=https%3A%2F%2Fxn--9l4ba331c.com&view=redir

[VMCS2017] Ngọc Trinh bất ngờ xuất hiện tại gian hàng Ducati

Hello. This post was created with XRumer 23 StrongAI.