08:12 - 16/04/2012 (GMT+7)

Hà Nội- Kiểm định lưu động khí thải ôtô khách

Trong 4 ngày, kể từ ngày từ 12 – 15/4, sẽ diễn ra đợt kiểm tra khí thải xe ô tô khách bằng trạm kiểm định lưu động. Đợt kiểm tra này do Thanh tra giao thông, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội và Cục Đăng kiểm Việt Nam phối hợp thực hiện.

Đợt kiểm tra này sẽ tập trung vào nội dung về khí thải và hệ thống phanh của những xe khách đang hoạt động trên địa bàn Hà Nội.

Để phục vụ công tác kiểm tra, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã triển khai bộ thiết bị kiểm tra di động được trang bị trong Dự án an toàn giao thông quốc gia của Bộ Giao thông Vận tải. Đây là dây chuyền kiểm định đồng bộ, hiện đại, có tính cơ động cao.

Trạm kiểm định di động góp phần tiết kiệm thời gian cho chủ phương tiện
Trạm kiểm định di động góp phần tiết kiệm thời gian cho chủ phương tiện

Các trạm kiểm định di động có các thiết bị kiểm tra xe đầy đủ tính năng như một trạm kiểm định cố định, thời gian kiểm tra từ 15-30 phút/phương tiện và chỉ thực hiện kiểm tra cho các xe có trọng tải từ 15 tấn trở xuống.

Ông Hoàng Xuân Dư, Đội phó Đội Thanh tra giao thông (Sở Giao thông Vận tải Hà Nội) cho biết: “Đợt kiểm tra lần này sẽ tập trung vào những xe đã cũ, xuống cấp. Việc kiểm tra cũng sẽ ngẫu nhiên, nếu xe nào không đạt tiêu chuẩn chúng tôi sẽ có công văn yêu cầu Ban Quản lý bến xe khách Mỹ Đình cho dừng hoạt động. Sau khi chủ xe cho sửa chữa và đi đăng kiểm lại khi nào đủ các điều kiện mới được hoạt động trở lại.”

Đợt kiểm tra lần này tập trung vào những xe đã cũ, xuống cấp
Đợt kiểm tra lần này tập trung vào những xe đã cũ, xuống cấp

Ngay trong ngày kiểm tra đầu tiên tại bến xe Mỹ Đình, lực lượng thanh tra giao thông đã yêu cầu kiểm tra đột suất một số xe khách ra vào bến. Các phương tiện được kiểm tra chủ yến là các xe chạy tuyến ngắn như Hà Nội đi các huyện của tỉnh Phú Thọ và Thái Nguyên.

Qua quá trình kiểm tra đa số các xe đều đạt các tiêu chuẩn đã được quy định về nồng độ khí thải, tuy nhiên vẫn còn một số vấn đề liên quan đến hệ thống phanh. Các lỗi này do chủ xe không bảo dưỡng, bảo trì xe thường xuyên.

Kiểm tra ngẫu nhiên một xe khách tại bến xe Mỹ Đình
Kiểm tra ngẫu nhiên một xe khách tại bến xe Mỹ Đình

Anh Trần Văn Thông, một tài xế cho biết: “Mặc dù có hơi bất ngờ vì bị kiểm tra đột suất nhưng đa số các tài xế đều rất hoan nghênh việc áp dụng trạm kiểm định lưu động bởi tiết kiệm nhiều thời gian và công sức cho chủ xe, tài xế, giúp phát hiện nhanh chóng để từ đó có hướng khắc phục kịp thời đối với phương tiện chưa đạt chuẩn kỹ thuật”

Ông Dư cũng cho biết thêm, năm nay, qua kiểm tra tình hình chất lượng các phương tiện đã tốt hơn nhiều, dù tập trung kiểm tra các xe đã cũ nhưng về cơ bản các xe đều đáp ứng được yêu cầu.

Tuấn Nguyễn (SGTVT)

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

One-millionth Audi Q5 manufactured at Ingolstadt

buy cialis in australia online

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://razrabotka.pro/ вы сможете заказать такую важную и полезную услугу,

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Хотите купить товары для туризма? TrampClub предоставляет такую возможность! Здесь вы