Ví dụ từ đại lý xe Honda tại Florida đã chỉ ra rằng việc quảng cáo trên Facebook mang lại hiệu quả hơn nhiều so với những cách quảng cáo thông thường mà chi phí thì chẳng đáng bao nhiêu.
Ban đầu, Facebook chỉ dành cho các sinh viên trường Harvard, các công ty như Apple hay Microsoft nhưng sau 26/12/2006 thì MXH này đã trở thành công cụ giao lưu phổ biến cho tất cả mội người trên toàn thế giới đáp ứng đủ tiêu chuẩn trên 13 tuổi và có một tài khoản email.
Vài tháng trước, MXH này đã có hơn 1 tỉ thành viên sử dụng. Trong số hàng tỉ thành viên thì có đến một nửa trong số họ truy cập vào MXH thông qua điện thoại di động, điều này có nghĩa là họ có thể tiếp cận thông tin mọi lúc mọi nơi: đây là một giấc mơ với bất kì đội marketing nào.
Với ngành ôtô, cho đến thời điểm này, các công cụ như Google hay Amazon chỉ giúp họ “trưng bày” chiếc xe, không giúp họ quảng bá cho sản phẩm. Và điều này đã sớm thay đổi, theo Auto News, những tính năng như “custom audience – lựa chọn khách hàng” đã giúp giới thiệu sản phẩm, cho phép các đại lý bán xe tìm được khách hàng trên Facebook bằng cách sử dụng tên và email của các đối tượng này.
Trang facebook của Honda. Thật không khó để có thể tìm kiếm một hãng xe nào đó trên Facebook |
Bustillo – Một giám đốc của một đại lý bán xe Honda tại Davie, Florida cho rằng: Facebook bắt đầu cho thấy yếu tố cần thiết để cho chúng tôi có thể bán được xe. Đại lý của anh ta chọn ra một danh sách khách hàng, bao gồm hàng nghìn tên tuổi và email và xác định ai đang sử dụng Facebook và bắt đầu gửi các thông tin mời chào tới tất cả mọi người trong 06/2012. Kết quả là họ đã bán được thêm 615 xe mới – đứng đầu trong mạng lưới Honda vào thời điểm đó. Tính đến 23/10, đại lý của Bustillo đã giao 4.238 xe và trở thành đại lý thứ ba thành công nhất của Honda trên đất Mỹ.
Ông Doug Frisbie, giám đốc marketing ngành xe hơi của Facebook cho biết các vị trí quảng cáo đính trên “news feeds – bảng tin” cùng với việc bình luận, bấm “like” của người sử dụng MXH có sức ảnh hưởng lớn hơn gấp tám lần so với việc nhìn thấy những quảng cáo buồn tẻ ở cột bên phải.
Cách quảng cáo hiệu quả cho Accord trên Facebook, có 7.490 người thích điều này |
Frisbie cũng nói thêm rằng các nhà quảng cáo nhận được các phản hồi từ “bảng tin” lớn gấp 10 lần bởi những người sử dụng Facebook có vẻ vui lòng muốn tương tác với quảng cáo đó hơn.
Quay trở lại với đại lý Honda trên, họ dùng 20% trong số tiền quảng cáo 250.000 USD/tháng để dành cho các quảng cáo trực tuyến. Nhưng vị giám đốc Bustillo nói rằng họ chỉ bỏ 2.000 USD mỗi tháng cho việc quảng cáo trên Facebook và khẳng định đây là khoản đầu tư tốt nhất mà họ từng có được.
Đức Nguyễn (theo Autonews, Carscoops)
Ý kiến của độc giả
0 bình luận