09:38 - 25/03/2012 (GMT+7)

Evoque “xin chào” Việt Nam

Chiếc SUV nhỏ nhất trong gia đình Range Rover đã chính thức ra mắt tại Hà Nội thông qua sự kiện Evoque Hello Việt Nam.

Thông tin về chiếc Evoque về Việt Nam đã xuất hiện từ cuối năm ngoái nhưng phải đến tận 23/03/2012 thì nhà phân phối Lâm Việt Auto (tức UK Auto) mới tổ chức lễ ra mắt mẫu SUV cỡ nhỏ này tới thị trường VIệt.

Buổi ra mắt Evoque có sự góp mặt của trưởng bộ phận đầu tư & thương mại ĐSQ Anh, giám đốc Land Rover châu Á Thái Bình Dương cùng TGĐ Lâm Việt và nhiều khách hàng đã và đang sử dụng thương hiệu xe Land Rover tại Việt Nam.

Hai mẫu Evoque trưng bày tại sự kiện Evoque Hello Vietnam, chúng đều là phiên bản 5 cửa
Hai mẫu Evoque trưng bày tại sự kiện Evoque Hello Vietnam đều là phiên bản 5 cửa

 

Evoque được nhấn mạnh là một chiếc xe giành rất nhiều giải thưởng trên thế giới, nổi bật nhất là giải “Car of the year” của tạp chí WhatCar.

Tại buổi lễ ra mắt, Lâm Việt Auto chỉ mang tới hai phiên bản Evoque 5 cửa, kích thước DxRxC: 4.365 x 2.125 x 1.635mm, chiều dài cơ sở 2.660mm, khoảng sáng gầm 215mm và chỉ khác nhau ở một vài option đi kèm. Chúng đều sử dụng động cơ xăng turbocharged Si4 2.0L 4 xy-lanh thẳng hàng, công suất 240 mã lực, mô-men xoắn 340 Nm đi kèm hộp số tự động 6 cấp, tăng tốc 0-100km/h trong 7,6 giây, tốc độ tối đa 217 km/h.

Khối động cơ xăng turbocharged Si4 240 mã lực 340 Nm
Khối động cơ xăng turbocharged Si4 240 mã lực 340 Nm

 

Được lên ý tưởng và có sự đóng góp thiết kế của Victoria Beckham, chiếc Evoque có ngoại hình hiện đại trẻ trung nhưng lại bị đánh giá là không giữ gìn “bản sắc” của Range Rover. Tuy nhiên, nó lại thừa hưởng cabin lái của những bậc tiền bối để lại. Không gian nội thất, hai hàng ghế đều bọc da sang trọng còn vô-lăng, bảng đồng hồ vay mượn thiết kế của Range Rover Sport, phía trên là cửa sổ trời panoramic. Cần số thông thường được chuyển thành núm vặn hình tròn, khi được kích hoạt sẽ chồi lên trên. Tất nhiên Evoque không thể thiếu hệ thống kiểm soát địa hình Terrain Response nổi tiếng của những mẫu xe Land Rover nói chung. Nhược điểm của nội thất có lẽ là diện tích để chân cho hàng ghế sau khá khiêm tốn.

Nội thất mang lại cảm giác quen thuộc với những ai từng sử dụng xe của Land Rover
Nội thất mang lại cảm giác quen thuộc với những ai từng sử dụng xe Land Rover

 

Về trang bị, Evoque có đầy đủ các hệ thống hỗ trợ hàng đầu như chống bó cứng phanh ABS, kiểm soát hành trình Cruise Control, khởi hành ngang dốc HLA, đèn pha Xenon tự quay theo góc lái…

Mẫu xe đắt tiền hơn có thêm các tuỳ chọn trong gói phụ kiện Dynamic: như vành la-zăng 20” thay cho la-zăng 19”, điều hoà cho hàng ghế sau, định vị GPS, cửa hậu điều khiển điện, camera lùi có mô phỏng hướng lùi trên màn hình. Ở gói phụ kiện Premium cao cấp, Evoque còn được bổ sung hệ thống màn hình trung tâm cảm ứng 8”, chìa khoá thông minh, camera xung quanh xe như Range Rover Sport, đèn LED và Xenon tự điều chỉnh góc lái.

Hai phiên bản tại buổi ra mắt có giá dao động 145.000 – 150.000 USD tuỳ theo phụ kiện, chế độ bảo hành cho Evoque là 3 năm hoặc 100.000 km. Bên cạnh đó, Lâm Việt Auto còn phân phối phiên bản base từ 108.000 USD và cũng cung cấp phiên bản động cơ diesel 2.2L công suất 190 mã lực. Theo nguồn tin không chính thức, khách hàng mua Evoque phải chờ ít nhất 6 tháng.

Thảo Đỗ

Ảnh: Đức Huy

“Núm” số tròn sẽ nổi lên khi được kích hoạt
Đèn LED, Xenon tự quay theo góc cua
Đèn LED, Xenon tự quay theo góc cua
Ngoài dòng chữ Range Rover, khuôn mặt của Evoque khá lạ lẫm với những người anh em
Ngoài dòng chữ Range Rover, khuôn mặt của Evoque khá lạ lẫm với những người anh em
Đèn hậu của Evoque tạo hình bắt mắt, bên cạnh là tem xe
Đèn hậu của Evoque tạo hình bắt mắt, bên cạnh là tem xe 
Evoque có phần mui xe dốc về phía sau để tạo dáng vẻ coupe, hàng ghế thứ hai hơi chật
Evoque có phần mui xe dốc về phía sau để tạo dáng vẻ coupe, hàng ghế thứ hai hơi chật
Hàng ghế thứ hai của Evoque
Hàng ghế thứ hai của Evoque

 

 

 

 

 

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

‘Huyền thoại’ Honda Rebel 250 tại Việt Nam giá 180 triệu đồng

http://cheapestmexico.com/# medicine in mexico pharmacies

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

В нашем обществе, где диплом становится началом отличной карьеры в любом