15:22 - 5/08/2011 (GMT+7)

Đối thủ của Vespa PX đã đến Việt Nam

Lambretta – thương hiệu xe máy Italy sẽ thâm nhập thị trường Việt Nam bằng mẫu LN125. Xe sẽ được trình làng vào tháng 9 tới và dự kiến sẽ là đối thủ cạnh tranh với mấu Vespa PX 2011.


Lambretta LN125 sắp xâm nhập thị trường trong nước được lắp ráp tại Italy.  Xe có thiết kế không khác nhiều so với những mẫu Lam cổ có mặt ở Việt Nam vào khoảng thập niên 50 – 60 của thế kỉ trước. Động cơ là loại 125 phân khối, 4 thì thay cho loại 2 thì trước đó, công suất 8,7 mã lực ở vòng tua 8.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 8,3 Nm ở 6.500 vòng/phút.

1
Lambretta LN125 trên đường phố Hà Nội

Nhà phân phối độc quyền Lambretta tại Việt Nam là Công ty Vĩnh Phát Motor, với các chức năng bán hàng và bảo hành sản phẩm. Đại diện nhà phân phối này cho hay, doanh số dự kiến của Lambretta vào khoảng 10.000 chiếc cho thị trường Việt Nam.

Mức giá cho LN125 vào khoảng 5.000 USD tại châu Âu. Còn tại Việt Nam, giá của chiếc xe chưa được tiết lộ, nhưng nhiều người cho rằng, xe sẽ có mức giá cao hơn 5.000 USD do chịu nhiều khoản thuế.

2
Lambretta LN125 tại một triển lãm xe

Lambretta là dòng xe mô tô scooter lúc đầu được sản xuất tại Milan, Italy bởi hãng Innocenti, nhưng nó cũng được sản xuất theo giấy phép của Hộ công nghiệp Troyes (Société Industrielle de Troyes (S.I.T.)) ở Pháp, NSU ở Đức, Serveta ở Tây Ban Nha, API ở Ấn Độ, Pasco ở Brazil, Auteca ở Colombia và Siambretta ở Argentina. Năm 1972, chính phủ Ấn Độ mua nhà máy Milan và các quyền đối với thương hiệu Lambretta, thành lập Scooters India Limited (SIL). Ngày nay, các quyền của thương hiệu Innocenti do Fiat sở hữu, trong khi thương hiệu cũ nhất Lambretta và Lambro lại do Scooters India Ltd sở hữu và cấp phép toàn bộ cho Fine White Line Ltd.

Tại Việt Nam, Lambretta được dân chơi xe cổ biết đến và tìm hiểu khá rõ. Rất nhiều xe scooter mang thương hiệu Lambretta vẫn được sử dụng, chúng có mặt trong các hội chơi xe và trong các bộ sưu tập xe cổ.

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới