10:49 - 31/10/2011 (GMT+7)

Chỉ 4,34 L/100km với Ford Fiesta sedan 1.6 AT

Chương trình Ford Fiesta “tiết kiệm tối đa” do Ford Việt Nam phối hợp cùng diễn đàn otofun tại Hà Nội đã diễn ra trong hai ngày cuối tuần vừa qua, phần thắng thuộc về chủ nhân của một chiếc Fiesta phiên bản sedan 1.6 AT với thành tích cực kì ấn tượng 4,34 L/100km!

Đây là cuộc thi tài giữa những chủ nhân của chiếc Fiesta để tìm ra chiếc xe tiết kiệm nhất. Trước đây, trong cuộc thi dành cho miền Nam, kỉ lục tiết kiệm nhiên liệu được ghi nhận là 5,1 L/100km.

Niêm phong bình xăng trước khi khởi hành
Niêm phong bình xăng trước khi khởi hành

Tại Hà Nội, mười thành viên may mắn của diễn đàn otofun đã có cơ hội tham dự chương trình Ford Fiesta “tiết kiệm tối đa” được tổ chức trong hai ngày cuối tuần vừa qua, trong mười chiếc Fiesta tham gia thì có năm chiếc thuộc phiên bản hatchback và năm chiếc thuộc phiên bản sedan.

Sau khi đổ đầy bình xăng, niêm phong cẩn thận, những chiếc Fiesta đã thực hiện hành trình Hà Nội – đường Hồ Chí Minh – Cửa Lò vời chiều dài khoảng 385 km. Đây là quãng đường có mật độ giao thông thấp phù hợp với cuộc thử nghiệm đồng thời là cuộc thi của chính những thành viên otofun có sở hữu Fiesta với nhau về khả năng tiết kiệm nhiên liệu của chiếc xe này.

Mười xe Fiesta tham gia chương trình
Mười xe Fiesta tham gia chương trình

Theo thể lệ cuộc thi, các xe có thể tuỳ chọn chế độ vận hành thích hợp, tắt bớt các thiết bị tiêu hao điện năng để tiết kiệm xăng… và được Ford Việt Nam khuyến cáo tốc độ tối ưu cho cuộc thi này là xấp xỉ 70 km/h, vòng tua máy ở mức thấp 1.800 – 2.000 vòng/phút.

Hành trình Hà Nội - đường Hồ Chí Minh - Cửa Lò luôn được Ford Việt Nam giám sát
Mười chiếc xe nối đuôi nhau thực hiện hành trình Fiesta tiết kiệm tối đa

Trải qua hành trình gần 400 km tới Cửa Lò, 10 chiếc Fiesta đều có mức tiêu thụ nhiên liệu tương đương nhau, mức chênh lệch nhiên liệu của top 3 chiếc xe đứng đầu chỉ 0,2 L. Giải nhất đã thuộc về chiếc xe Fiesta sedan 1.6 AT của thành viên có tên Minh Hiếu tức Hitusu, chiếc xe của anh Hiếu chỉ tiêu thụ 16,77 lít xăng cho quãng đường 386,5 L/100km tức 4,34 L/100km.

Quãng đường thử nghiệm là Hà Nội - đường Hồ Chí Minh - Cửa Lò
Quãng đường thử nghiệm là Hà Nội – đường Hồ Chí Minh – Cửa Lò

Đây thực sự là một con số ấn tượng bởi nó còn thấp hơn con số của Ford Việt Nam đưa ra cho chiếc xe của mình. Mức tiêu thụ 4,34 L/100km, đã phá vỡ kỉ lục mà cuộc thi này thu được cách đây ít lâu tại thành phố Hồ Chí Minh (5,1 L/100km). Chính mười thành viên tham gia cũng hết sức bất ngờ với kết quả này.

Thành viên Hitusu - Minh Hiếu (áo trắng) là người chiến thắng, chiếc Fiesta sedan 1.6 AT của anh chỉ tiêu tốn 4,34L /100km
Thành viên Hitusu – Minh Hiếu (áo trắng) là người chiến thắng, chiếc Fiesta sedan 1.6 AT của anh chỉ tiêu tốn 4,34L /100km

Cũng trong sự kiện này, một chiếc Fiesta mô hình có chữ kí của CEO Ford – Allan Mullaly đã được bán đấu giá,toàn bộ số tiền đấu giá đã được sử dụng vào quĩ từ thiện của otofun nhằm xây dựng trường học cho trẻ em ở Dìn Phàn Sán, Mèo Vạc, Hà Giang. 

Bảng thành tích (click vào ảnh để phóng to)
Bảng thành tích

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook