07:00 - 4/06/2015 (GMT+7)

Toyota và Ford hợp tác chống lại Google, Apple

Được biết Toyota Motor Corp và Ford Motor Corp có thể sẽ hợp tác lại để tránh phải lệ thuộc vào các hệ thống kiểm soát bảng điều khiển đến từ Google và Apple – Android Auto và CarPlay.

Nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới Toyota sẽ nghiên cứu và tiến tới làm việc với Ford về việc tích hợp các ứng dụng smartphone vào các sản phẩm mới của cả 2 hãng. Ford cho biết công nghệ SmartDeviceLink của họ cho phép các công ty sản xuất ứng dụng như Pandora phát triển nên một ứng dụng có thể sử dụng chung cho nhiều hệ thống thông tin giải trí khác nhau. Đồng thời, SmartDeviceLink còn cho phép các nhà sản xuất ô tô tự kiểm soát thiết kế bảng điều khiển của họ.

Việc hợp tác giữa 2 ông lớn Ford và Toyota cho thấy cả 2 đang rất thận trọng trước những mối đe dọa đến từ CarPlay của Apple và Android Auto của Google. Các bài đánh giá và nghiên cứu trước đây của các chuyên gia trong ngành công nghệ ô tô cho thấy nhiều khả năng 2 hệ điều hành này sẽ trở thành “kẻ độc tài” trong tương lai khi thống trị hoàn toàn hệ thống giải trí và định vị trên các mẫu xe hơi sắp tới.

Theo dự đoán của IHS, đến năm 2020 sẽ có khoảng 31 triệu xe sử dụng CarPlay và 37 triệu xe sử dụng Android Auto. Nếu tốc độ tăng trưởng nhanh chóng mặt như vậy xảy ra, rất có khả năng 2 hệ thống này sẽ trở thành tùy chọn mặc định cho xe hơi, giống như Bluetooth đã làm 10 năm trước.

Thời gian gần đây, thiết kế cũng như tính năng của bảng điều khiển trong xe đã trở thành mối quan tâm rất lớn cho các nhà sản xuất khi họ đang muốn thu hút những khách hàng trẻ tuổi – những người rất coi trọng khả năng kết nối và tính tương tác trên những mẫu xe của mình.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

[VIMS 2016] Porsche features great sportscar lineup

http://cheapestmexico.com/# purple pharmacy mexico price list

LXV 3V i.e 125 : Tiền nào của nấy

https://cheapestcanada.com/# canadianpharmacymeds com

Hộp số ôtô: Xu hướng nào cho tương lai?

azithromycin tablets 250 mg price in india