14:27 - 6/08/2015 (GMT+7)

Toyota công bố lợi nhuận kỷ lục trong quý II

Toyota Motor hôm nay công bố hãng vừa có quý tài khoá thứ 3 liên tiếp đạt lợi nhuận kỷ lục.

Theo đó, lợi nhuận quý tài khoá thứ nhất năm nay của Toyota (từ tháng 3 đến tháng 6/2015) đạt 646,39 tỉ yên (5,22 tỉ USD), tăng 10%. Lợi nhuận hoạt động tăng 9,1% lên 756 triệu yên trong khi doanh thu tổng của hãng tăng 9,3%.

Nhờ cắt giảm chi phí hoạt động và lợi thế tiền tệ, việc doanh số của hãng sụt giảm 1 phần vẫn không thể ngăn cản mức tăng kỷ lục nói trên. Nên nhớ, chính Toyota đã xác định sẵn doanh số của hãng có thể tăng trưởng âm trong quý vừa rồi vì chính họ là người tự đặt ra hạn chế sản lượng nhằm kiểm soát gắt gao hơn chất lượng từng sản phẩm. Doanh số toàn cầu của Toyota giảm 0,4% xuống 2,502 triệu xe trong quý vừa rồi.

Việc kinh doanh của hãng tại thị trường Trung Quốc – thị trường ô tô lớn nhất thế giới đang gặp sự cạnh tranh quyết liệt, đặc biệt là về giá. Doanh số các liên doanh của Toyota tại Trung Quốc giảm 0,1% trong quý I năm nay.

Hãng xe Nhật Bản giữ nguyên mức kỳ vọng lợi nhuận ròng của mình trong năm 2015 ở mức 2,25 nghìn tỉ yên và tăng mức doanh thu kỳ vọng lên một chút để phản ánh đúng lợi thế tiền tệ (đồng yên yếu) họ đang có.

Chính Toyota đã tự cắt giảm sản lượng của mình để kiểm soát gắt gao hơn chất lượng sản phẩm

Chính Toyota đã tự cắt giảm sản lượng của mình để kiểm soát gắt gao hơn chất lượng sản phẩm

Với việc có một cơ sở sản xuất lớn ở quê nhà Nhật Bản, Toyota đang thu được một khoản lời đáng kể từ xuất khẩu nhờ đồng yên (yếu hơn 17% so với USD so với cùng kỳ năm ngoái). Lợi thế tiền tệ này cũng giúp hạn chế khoản lỗ ở ngay chính quê nhà Nhật (vốn có thị trường ô tô cực kỳ ảm đạm) và khu vực Đông Nam Á.

Việc doanh số toàn cầu của Toyota giảm 0,4% cũng làm cho Volkswagen vượt lên họ chiếm lấy ngôi đầu xét về mảng doanh số trong 6 tháng đầu năm với khoảng cách cực kỳ sát sao. Doanh số Toyota là 5,02 triệu xe trong 6 tháng đầu năm, kém đúng 20.000 xe so với con số 5,04 triệu của VW.

Hãng cũng giảm mức doanh số kỳ vọng của mình trong năm 2015 từ 10,15 triệu xe xuống 10,12 triệu xe. Trong một phát ngôn của mình với nhân viên công ty tại Nhật trong tháng 6 rồi, Toyota cho biết sẽ “rất khó” để đạt được mức doanh số kỳ vọng khi việc kinh doanh tại các thị trường mới nổi không khả quan. Trong một bài báo nội bộ, một lãnh đạo cấp cao của công ty cho biết họ sẽ phải tìm cách cải thiện doanh số tại các thị trường đã phát triển để bù đắp cho các thị trường đang phát triển.

Tuy Volkswagen vượt mặt Toyota về doanh số trong nửa đầu năm 2015 nhưng nhiều khả năng tính tổng thể, Toyota vẫn sẽ dẫn đầu cả về doanh số lẫn lợi nhuận, đặc biệt là lợi nhuận. Các nhà phân tích dự báo Toyota có thể thu về khoản lời lên tới 26 tỉ USD trong năm tài khoá 2015 so với chỉ khoảng 14,8 tỉ USD của Volkswagen.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Hộp số ôtô: Xu hướng nào cho tương lai?

bitcoin dark web https://mydarknetmarketlinks.com/ - dark web market links

One-millionth Audi Q5 manufactured at Ingolstadt

buy cialis in australia online

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://razrabotka.pro/ вы сможете заказать такую важную и полезную услугу,