09:23 - 29/06/2015 (GMT+7)

Tìm nguyên nhân Toyota Camry 2015 gây “cơn sốt”

Trong 3 ngày 21-23/6/2015, gần 50 phóng viên báo chí tại Hà Nội và Tp.HCM đã có cơ hội tham gia chuyến hành trình “Lái thử xe Camry thế hệ đột phá 2015” để khám phá những tính năng ưu việt của mẫu sedan thế hệ mới và trải nghiệm sau tay lái trong những điều kiện vận hành khác nhau..

Chương trình trải nghiệm dành cho báo chí sau mỗi sản phẩm mới được ra mắt giờ đây đã trở thành một hoạt động quen thuộc của Toyota Việt Nam, đối với mẫu xe Toyota Camry 2015 nó cũng không phải ngoại lệ. Đến tham gia chương trình này, mỗi phóng viên, báo chí đều được sắp xếp cầm lái đầy đủ cả 3 phiên bản 2.0E, 2.5G và 2.5Q chạy trên quãng đường hơn 100 km từ Hồ Tràm đi Vũng Tàu và sau đó quay về Hồ Tràm.

Hồ Tràm là nơi được Toyota Việt Nam chọn lựa để mang đến những trải nghiệm thú vị sau tay lái Camry thế hệ đột phá 2015

Hồ Tràm là nơi được Tchọn lựa để mang đến những trải nghiệm thú vị sau tay lái Camry thế hệ đột phá 2015

Quãng đường thử tuy không phải là dài nhưng được thiết kế hành trình lái thử tương đối đầy đủ các điều kiện vận hành xe thực tế như đường cao tốc, đường đô thị, các khúc cua ven biển ngoằn ngoèo, đường đang thi công dở dang… trong các điều kiện thời tiết nắng, gió và mưa nhằm mục đích giúp cho người tham gia lái thử có được những trải nghiệm đầy thú vị trên chiếc Camry thế hệ đột phá 2015, đặc biệt là những tính năng ưu việt trong vận hành cũng như sự êm ái mà chiếc xe mới mang lại.

Trong suốt quá trình lái thử, Toyota Camry thế hệ đột phá 2015 luôn nhận được những lời khen ngợi rất tích cực về những thay đổi đáng kể trên phương diện thiết kế ngoại thất. Mẫu Camry mới giờ đây không chỉ có sự sang trọng mà còn rất thể thao, trẻ trung và năng động. Đó là sự thay đổi cần thiết và cho thấy một điều rằng Toyota đã bớt bảo thủ hơn trước để nhắm tới các đối tượng khách hàng mới, trẻ và thành đạt bên cạnh các đối tượng khách hàng truyền thống.

Phiên bản Camry 2.5Q thật sự mang lại cảm giác vị thế của ông chủ cho người ngồi sau

Phiên bản Camry 2.5Q thật sự mang lại cảm giác vị thế của ông chủ cho người ngồi phía sau

Ngồi bên trong, không gian rộng rãi có thể nói là nhất phân khúc vẫn là ưu điểm làm hài lòng với bất cứ ai ngồi lên trên mẫu Toyota Camry mới. Khu vực bảng điều khiển trung tâm có một chút thay đổi so với phiên bản cũ giúp người dùng dễ sử dụng hơn, một số tính năng cao cấp đã trở thành tiêu chuẩn cho tất cả các phiên bản của chiếc xe này như nút bấm khởi động, rèm che nắng tự động phía sau, khởi hành ngang dốc, cân bằng điện tử…

Trong 3 phiên bản, hầu hết những người tham gia tỏ ra thích thú khi được trải nghiệm cảm giác của một ông chủ khi ngồi ở hàng ghế sau của phiên bản 2.5Q. Với việc trang bị nhiều tính năng ở bệ tỳ tay của hàng ghế sau, người ngồi có thể dễ dàng điều chỉnh lưng ghế ngả ra phía sau, chủ động thay đổi nhiệt độ, âm thanh và rèm che nắng… thế nên dễ hiểu tại sao phiên bản 2.5Q chiếm tới 48% tổng doanh số bán xe Camry kể từ khi mẫu xe này chính thức ra mắt vào 21/4/2015.

Toyota Camry 2.0E sẽ là một sản phẩm chủ lực của TMV trong thời gian tới

Toyota Camry 2.0E sẽ là một sản phẩm chủ lực của TMV trong thời gian tới

Đối với Camry 2.0E, những người tham gia lái thử lại tỏ ra khá hài lòng với những nâng cấp về động cơ và hộp số trên phiên bản này. Động cơ mới phun xăng trực tiếp D-4S và hộp số tự động 6 cấp giúp cho người lái dễ dàng cảm nhận sự khác biệt, đặc biệt là quá trình tăng tốc trở nên êm ái hơn, vòng tua máy luôn duy trì ở mức thấp dưới 2.000 rpm khi chạy ở tốc độ cao và cho thấy mức tiêu thụ nhiên liệu của chiếc xe mới này tiết kiệm hơn so với phiên bản 2.0E cũ.

Mức tiêu thụ nhiên liệu của Camry 2.0E mà chúng tôi chạy trong quá trình trải nghiệm trên đường hỗn hợp đạt được là 6,2L/100km. Toyota Việt Nam cho biết nhờ những thay đổi được xem là đột phá từ trong ra ngoài, Camry 2.0E 2015 đã thu hút được một lượng lớn khách hàng trẻ tuổi mua xe và chỉ đứng sau doanh số bán xe của phiên bản 2.5Q với tỉ lệ chiếm đến 41%.

Dù vẫn tồn tại một số nhược điểm nhưng thật khó để có đối thủ nào có thể đánh bại Camry vào thời điểm này

Dù vẫn tồn tại một số nhược điểm nhưng thật khó để có đối thủ nào có thể đánh bại Camry vào thời điểm này

Riêng với Camry 2.5G, phiên bản này khá thua thiện về trang bị tiện nghi trong khi giá bán cũng không chênh lệch quá lớn so với Camry 2.5Q, mặt khác nó không tạo được những khác biệt giống như phiên bản 2.0E đang có. Chính vì vậy, phiên bản 2.5G chỉ chiếm vỏn vẹn 11% tổng doanh số bán hàng của Camry mới, bản thânToyota Việt Nam chia sẻ cũng không đặt quá nhiều kỳ vọng khả năng bán hàng tốt ở phiên bản này.

Bên cạnh việc tạo cơ hội cho các phóng viên báo chí chuyên ngành ôtô được cầm lái và trải nghiệm mẫu xe Camry thế hệ đột phá 2015 thì đây còn là một hoạt động để Toyota Việt Nam ghi nhận những nhận xét, đánh giá và góp ý chân thành từ các thành viên tham gia chương trình lái thử nhằm không ngừng hoàn thiện sản phẩm mới và mang đến cho khách hàng sự hài lòng cao nhất.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Название: Необходимо контролируйте адресе реципиента во время операции USDT TRC20

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Линкей Лайт предлагает вам светильники по выгодной стоимости и разной мощности.

[VIMS 2016] Porsche features great sportscar lineup

pharmacie en ligne france livraison belgique: pharmacie en ligne avec ordonnance

LXV 3V i.e 125 : Tiền nào của nấy

online apotheke deutschland: günstige online apotheke - eu apotheke ohne rezept