06:47 - 21/07/2015 (GMT+7)

Doanh số Volkswagen giảm mạnh vì khu vực Trung Quốc, Mỹ Latinh

Doanh số thương hiệu chủ chốt Volkswagen của tập đoàn Volkswagen trong tháng 6 vừa rồi chứng kiến mức giảm lần thứ 8 trong… 9 tháng vừa qua do kết quả kinh doanh tại thị trường Trung Quốc, Mỹ Latinh quá bết bát.

Dù vẫn đạt được thành công nhất định tại châu Âu nhưng doanh số thương hiệu Volkswagen (chiếm 60% tổng doanh số tập đoàn Volkswagen) đã giảm 8,6% trong tháng 6 vừa rồi xuống 470.700 xe. Doanh số của họ trong năm nay cũng giảm 3,9% so với cùng kỳ năm ngoái. Thông tin này được trụ sở tại Wolfsburg, Đức của VW công bố.

Ngoại trừ tháng 2 năm nay đạt mức doanh số ổn định 413.700 xe, cả doanh số và doanh thu của VW đã giảm mạnh hàng tháng kể từ tháng 10 năm ngoái.

Tính từ đầu năm đến nay, mức tăng 3,1% tại châu Âu và 3,2% tại Bắc Mỹ là không đủ để kéo lại mức giảm 6,7% tại Trung Quốc – thị trường chủ chốt của VW nơi hơn 1/3 số xe của cả tập đoàn được tiêu thụ (hơn 10,1 triệu xe).

Giám đốc bán hàng của VW cho biết trong 1 tuyên bố chính thức của hãng rằng “Thị trường Trung Quốc đang thay đổi và chúng tôi, với việc là người dẫn đầu thị trường, cũng không thoát khỏi vòng xoáy hiện tại”.

Thành công của VW tại các thị trường khác cũng không cứu vãn được sức nặng từ thị trường Trung Quốc

Thành công của VW tại các thị trường khác cũng không cứu vãn được sức nặng từ thị trường Trung Quốc

Với việc lợi nhuận công ty ngày 1 giảm cùng các vấn đề liên quan đến việc cắt giảm chi tiêu chưa được giải quyết ổn thoả, hệ thống điều hành của VW từ đầu năm nay đã gặp nhiều mâu thuẫn mà đỉnh điểm là việc xô xát giữa cựu Chủ tịch Ferdinand Piech và Giám đốc điều hành Martin Winterkorn.

Trước đó, Winterkorn đã từng công bố các kế hoạch giúp cắt giảm 5 tỉ USD chi tiêu không cần thiết hàng năm của thương hiệu chính VW. Họ cũng đã đưa ra kế hoạch cải tổ cấu trúc công ty để cải thiện tình hình làm ăn đồng thời chăm chút tốt hơn các thị trường quốc tế như Mỹ và Brazil, dự kiến thực hiện vào tháng 9 tới.

Một số vấn đề mà VW gặp phải cũng xuất phát từ việc quyền lực tập trung quá nhiều vào tay Winterkorn và Piech. Cả 2 điều hành phần lớn mọi dự án của VW trong quá khứ.

Trong một thông báo khác của Volkswagen vào thứ 6 vừa rồi, doanh số tổng của tập đoàn trong tháng 6 (bao gồm cả 12 thương hiệu) đạt 840.400 xe, giảm 4,3% so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh số tổng 6 tháng đầu năm của VW giảm nhẹ 0,5%.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

[VIMS 2016] Porsche features great sportscar lineup

http://cheapestmexico.com/# purple pharmacy mexico price list

LXV 3V i.e 125 : Tiền nào của nấy

https://cheapestcanada.com/# canadianpharmacymeds com

Hộp số ôtô: Xu hướng nào cho tương lai?

azithromycin tablets 250 mg price in india