06:50 - 21/07/2015 (GMT+7)

Ripsaw EV2 – cỗ máy chiến tranh trong thời bình

Giờ người tiêu dùng tại Mỹ và châu Âu đã có thể mua cho bản thân mình một chiếc… xe tăng cá nhân hiệu suất cao với mức giá cũng… không đắt cho lắm: 259.000 USD.

Tuy vậy, có tiền không phải điều kiện duy nhất bạn cần để sở hữu cho mình 1 chiếc Ripsaw EV2. Quan trọng hơn, luật pháp nơi bạn sống phải công nhận mẫu… xe này (tuy chắc chắn chúng sẽ không thể xuất hiện nghênh ngang ngoài đường) và nơi bạn sinh sống cũng cần phải đủ rộng rãi nữa. Ngoài ra, để đặt hàng được một chiếc Ripsaw cũng là điều không đơn giản.

Ripsaw EV2 là sản phẩm của công ty công nghệ Howe and Howe, sáng lập bởi anh em nhà Howe – Geoff và Mike vào năm 2000. Khi đó, bởi cả 2 đã chán ngán công việc của mình, họ quyết định xây dựng một mẫu xe nhanh nhất thế giới, và lựa chọn của họ là xe tăng. 2 anh em trở thành nhà thầu nghiên cứu và phát triển cho quân đội Mỹ từ năm 2001 và chế tạo nên chiếc xe tăng hạng nhẹ có tốc độ nhanh nhất thế giới vào thời điểm đó (105km/h) có tên Ripsaw.

p02x2b1h

Sau đó, cả 2 có cho riêng mình một show truyền hình riêng mang tên Howe & Howe Tech trên kênh truyền hình khoa học nổi tiếng Discovery Network và đó cũng là khi vô số những yêu cầu được gửi về hòm thư của họ, yêu cầu một phiên bản dân sự của chiếc Ripsaw.

“Đầu tiên chúng tôi quả quyết rằng Ripsaw là một mẫu xe dành riêng cho mục đích quân sự”, Geoff cho biết, “thế nhưng 2 năm sau đó chúng tôi đã mềm lòng và sử dụng các công nghệ được cho phép để chế tạo nên một trong những mẫu xe dành cho người tiêu dùng kỳ lạ nhất trong lịch sử”.

259.000 USD là mức giá khởi điểm cho Ripsaw EV2. “Mỗi chiếc Ripsaw đều được chế tạo hoàn toàn thủ công nên chúng tôi chỉ có thể hoàn thiện mỗi lần một chiếc dù đơn đặt hàng đổ về rất nhiều. Chúng tôi dự định chế tạo 10 chiếc trong năm nay”, Geoff nói tiếp. Phiên bản cơ bản của Ripsaw EV2 nặng 4 tấn, dài 5,5m, đủ khoảng trống cho 2 người ngồi và sử dụng hệ thống khung làm bằng nhôm sử dụng trong chế tạo tàu vũ trụ cùng thép cao cấp. Động cơ diesel V8 tăng áp Duramax của GM được sử dụng có công suất 600 mã lực (có thể nâng cấp) cho phép EV2 chạy với tốc độ gần 100km/h.

p02x2b6h

Chiếc EV2 dân sự đầu tiên đã được trau chuốt hoàn chỉnh và chuẩn bị được giao đến tay khách hàng. Người muốn sở hữu chiếc xe tăng hoàn toàn có thể đặt hàng thêm các tính năng ngoài lề không có trên bản cơ bản, chẳng hạn như hệ thống camera gắn trên xe, khởi động/vào xe không cần chìa hay cửa tự động đóng/mở kiểu cánh chim thường thấy trên các dòng siêu xe. Tính năng nhìn ban đêm thường thấy trên các dòng xe quân sự cũng có mặt nhưng chỉ dành riêng cho khách hàng tại Mỹ.

Trong thời gian tới anh em nhà Howe dự định sẽ tổ chức một buổi lái thử cho các khách hàng tiềm năng của mình tại trụ sở công ty Howe and How tại bang Maine, Mỹ.

p02x2b4b

Ripsaw EV2 sử dụng vô lăng thay vì hệ thống điều khiển bằng nút bấm thông thường trên các mẫu xe tăng quân sự, qua đó thân thiện hơn với người sử dụng. Cảm giác ngồi trên xe, theo lời Geoff, giống như ngồi trên thuyền, và đặc biệt êm ái so với dòng xe địa hình nhờ hệ thống treo đa năng có khả năng thay đổi chiều cao và chế độ lái. Nội thất xe sử dụng cụm đồng hồ dạng xe đua, một số thanh đo chuyên biệt, chất liệu polimer và kim loại phủ bột. Chi tiết duy nhất mà bạn có thể thấy trên các dòng xe sang trên Ripsaw EV2 là 2 chiếc ghế ngồi chỉnh điện 8 hướng bọc da.

Vậy đến thời điểm hiện tại khách hàng của Howe là ai? “Những người có khả năng tài chính dư giả, những người có nông trại hay villa nằm trong sa mạc hoặc trên những vùng núi cao hay những người muốn sở hữu những thứ độc nhất vô nhị”, Geoff cho biết.

p02x2b3y p02x2b69 p02x2b6n p02x2b0v p02x29sd p02x2dgh p02x29sl p02x29sw p02x2b05

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

LXV 3V i.e 125 : Tiền nào của nấy

https://cheapestcanada.com/# canadianpharmacymeds com

Hộp số ôtô: Xu hướng nào cho tương lai?

azithromycin tablets 250 mg price in india

[VMCS2017] Ngọc Trinh bất ngờ xuất hiện tại gian hàng Ducati

https://cheapestmexico.com/# buying prescription drugs in mexico

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Букмекерская контора «Леон» - это идеальная платформа для азартных игр. Здесь