07:54 - 2/01/2015 (GMT+7)

Phiêu cùng Porsche 911 Targa 4 2015 trên quốc đảo sư tử

Thông số kỹ thuật

Hạng mục Porsche 911 Targa 4 2015
Dòng xe: Coupe sedan
Dẫn động: AWD
Động cơ: Boxer H-6 3.4L
Hộp số: 7AT PDK
Công suất(kW/rpm): 257/7.400
Mô men xoắn (Nm/rpm): 390/5.600
Tăng tốc 0-100km/h: 5
Tiêu thụ nhiên liệu: 8,7L/100km
Giá bán: N/A

Đánh giá

- Ngoại hình ấn tượng
- Dẫn động 4 bánh tiêu chuẩn
- Gương chiếu hậu bên nhỏ
- Hàng ghế sau không dành cho người lớn

Âm thanh phấn khích, cảm giác lái thích thú và sức hấp dẫn cuốn hút mọi ánh nhìn là những gì chúng tôi cảm nhận được khi ngồi trên chiếc Porsche 911 Targa 4 2015 để tự do trải nghiệm một vòng quanh đất nước Singapore tươi đẹp.

Sự kiện trải nghiệm xe mới là một hoạt động được tổ chức thường xuyên của Porsche mỗi khi hãng giới thiệu sản phẩm mới tại từng khu vực và lần này là tại đất nước Singapore với mẫu xe 911 Targa 2015.

Đây cũng là phiên bản mới nhất của dòng 911 được Porsche trình làng tại triển lãm New York 2014 hồi tháng 4 năm nay.

Theo như ban tổ chức cho biết sự kiện này có sự tham gia của hơn 30 phóng viên báo chí đến từ 6 nước trong khu vực gồm Singapore, Việt Nam, Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Philippines, chia thành từng nhóm 2 người và được lái xe tự do trải nghiệm trong 1 ngày.

Chúng tôi thật sự là những người may mắn được lái thử đầu tiên chiếc xe Porsche 911 Targa 2015.

Một phong cách retro của 911 Targa 4

Một phong cách retro của 911 Targa 4

Nhóm chúng tôi có một ngày bay đến Singapore để nghỉ ngơi. Sáng hôm sau, do chỉ có 2 người lái thử chiếc xe này nên anh Ro Charlz Skyangel – đại diện Porsche Singapore chỉ dành chút ít thời gian để giới thiệu qua về các tính năng của chiếc 911 Targa 4 cũng như hướng dẫn các lộ trình mà chúng tôi sẽ chạy thử. Có lẽ anh ấy cũng hiểu chúng tôi đang rất nóng lòng để được cầm lái chiếc xe này.

Theo chân anh Ro Charlz Skyangel xuống hầm gửi xe, giữa vô vàn những chiếc xe đủ chủng loại được xếp theo hàng lối, chúng tôi vẫn dễ dàng tìm kiếm được chiếc Porsche 911 Targa 4 nhờ phong cách ngoại hình vô cùng đặc trưng và riêng có của hãng xe thể thao danh tiếng nước Đức. “Đây chính là chiếc 911 Targa 4 2015 mới nhất và duy nhất tại Singapore, nó hết sức tuyệt vời và cả ngày hôm nay chiếc xe này sẽ thuộc về các bạn”, anh Ro Charlz Skyangel  cười nói.

Phong cách hoài cổ

Mẫu Porsche 911 Targa 4 mà chúng tôi được cầm lái một chiếc xe màu trắng với những thay đổi về ngoại hình rất đáng kể so với thế hệ thứ 6 của nó. Nếu như thế hệ trước của 911 Targa 4 khiến không ít người nhầm lẫn giữa chiếc xe này với các người anh em của dòng 911 thì đến thế hệ thứ 7, Porsche đã quyết định quay về với thiết kế tạo nên chiếc 911 Targa 1965 huyền thoại cách đây 49 năm với đặc trưng là thanh chống lật màu hợp kim nhôm và logo “Targa” 3D gắn hai bên.

Sự hồi sinh thanh chống lật Targa sau 3 thế hệ bị từ bỏ thiết kế này

Sự hồi sinh thanh chống lật Targa sau 3 thế hệ bị từ bỏ thiết kế này

Về tổng thể, các nét tạo hình của 911 Targa 4 2015 cũng mượt mà, trau chuốt hơn và kết quả là Porsche đã mang lại cho người xem một chiếc xe có thiết kế cổ điển mà không kém phần hiện đại. Ngoài thiết kế thanh chống lật Targa độc đáo, các chi tiết tạo hình khác của 911 Targa 4 2015 như cụm đèn pha bi-xenon hình giọt nước, đèn hậu LED thanh mảnh… đều có kiểu dáng tương tự như trên mô hình 911 Carrera, Turbo, Convertible hay GT3.

Một tác phẩm nghệ thuật công nghệ

Điều đáng nói nhất ở Porsche 911 Targa 4 2015 không phải là tốc độ mà là cách thức đóng mở mui xe. Hệ thống mui hoạt động dựa trên 2 bộ phận gồm tấm mui mềm và bộ khung cửa kính phía sau. Thông qua nút bấm ở khu vực điều khiển trung tâm gần cần số, bộ khung cửa kính sẽ mở và nghiêng về phía sau, mui mềm từ từ dịch chuyển và xếp gọn gàng theo hình chữ Z về phía sau của hàng ghế sau, cuối cùng bộ khung cửa kính sẽ thu về vị trí ban đầu.

Tất cả quá trình đóng, mở mui diễn ra trong 19 giây với điều kiện xe đang ở trạng thái dừng đỗ

Tất cả quá trình đóng, mở mui diễn ra trong 19 giây với điều kiện xe đang ở trạng thái dừng đỗ

Tuy nhiên, để tránh việc hư hại cho chiếc xe, Porsche trang bị cho 911 Targa 4 bộ cảm biến giám sát phía sau trong khi đóng hoặc mở mui xe. Nếu các cảm biến phát hiện chướng ngại vật trong phạm vi nhỏ hơn 40 cm, một cảnh báo bằng âm thanh sẽ được phát ra. Điều này sẽ ngăn cho bộ khung cửa kính phía sau tránh được va chạm với một chiếc xe đậu gần hoặc một đối tượng khác đứng phía sau 911 Targa.

Nội thất cổ điển, thanh lịch và thể thao

Nội thất của dòng 911 mang một phong cách rất rõ ràng, không chạy đua theo xu hướng thời trang mà tập trung vào tính thể thao kết hợp khéo léo các trang bị cao cấp. Bảng điều khiển trung tâm với các tính năng được bố trí khoa học và dễ sử dụng. Các tính năng liên quan đến khả năng vận hành đều được thiết lập phía sau cần số. Ngồi ở vị trí lái, cụm đồng hồ với 5 vòng tròn đã trở thành một thiết kế quen thuộc trên các mẫu xe của Porsche.

911 Targa 2015 vẫn giữ phong cách đặc trưng của dòng 911

911 Targa 4 2015 vẫn giữ phong cách đặc trưng của dòng 911

Trong đó, đồng hồ vòng tua máy được đặt ở vị trung tâm nhấn mạnh nét cổ điển và một màn hình màu 4,6 inch hiển thị nhiều thông tin như kiểm soát hành trình, hệ thống dẫn động 4 bánh và hệ thống dẫn đường giúp cho người lái tập trung hơn khi điều khiển. Các vật liệu chế tạo không có điều gì phải chê trách khi mọi thứ xung quanh đều là sự hài hoà của da, nhôm và nhựa mềm.

Sự náo nhiệt đến phấn khích

Như đã nói ở trên, chúng tôi đã có một ngày để lái và trải nghiệm 911 Targa 4 2015 và quả thực đúng như những gì mà anh hướng dẫn viên của Porsche đã nói, chiếc xe này vô cùng tuyệt vời, nhất là khi 911 Targa 4 mà chúng tôi chạy thử còn được trang bị thêm gói Sport Chrono. Sức mạnh 257 kW (350 hp) từ cỗ máy Boxer H-6 3.4L của Porsche 911 Targa luôn khiến chúng tôi phải tập trung điều khiển bởi chỉ nhấn nhẹ chân ga trong vòng 5 giây, đồng hồ tốc độ sẽ nhanh chóng đạt tới con số 100 km/h, trong khi giới hạn tốc độ tối đa cho phép tại Singapore chỉ là 90 mà thôi.

Khó có thể cảm nhận hết sự thú vị của Porsche 911 Targa 4 2015 nếu bạn chạy dưới con số 100 km/h

Khó có thể cảm nhận hết sự thú vị của Porsche 911 Targa 4 2015 nếu bạn chạy dưới con số 100 km/h

Ngồi bên trong, cabin của 911 Targa 4 khá yên tĩnh ngày cả khi ở tốc độ cao. Sự náo nhiệt chỉ được gia tăng khi chúng tôi kích hoạt chế độ Sport Plus, vòng tua máy ngay lập tức được đẩy lên 3.500 rpm và khi đó bạn sẽ cảm nhận rất rõ ràng phản ứng của xe sau mỗi cú nhích ga. Bên cạnh đó, với những ai muốn cảm nhận sự phấn khích đến cao độ, hệ thống tái tạo âm thanh ống xả có trên 911 Targa 4 sẽ giúp bạn đạt được điều này.

Nhìn chung, nếu chạy dưới tốc độ 100 km/h, rất khó để bạn cảm nhận được quá trình chuyển số bởi hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép của 911 Targa 4 có thể nói là rất mượt mà và êm ái. Hệ thống treo của 911 Targa 4 khá mềm so với những gì chúng tôi nghĩ về một chiếc xe thể thao nhưng vẫn đủ đem lại cho người lái những cú ôm cua gọn gàng và chính xác. Hệ thống dẫn động 4 bánh là trang bị tiêu chuẩn trên 911 Targa 4 nhằm nâng cao khả năng ổn định và an toàn hơn cho chiếc xe.

Một chiếc xe đầy cảm xúc

Porsche đã từng nói một chiếc xe của họ không thể được tạo ra nếu không có cảm xúc. Quả đúng như vậy, khi ngồi cầm lái 911 Targa 4 2015, bạn sẽ cảm nhận được rất nhiều thứ từ sự hứng phấn tột độ, thiết kế đầy ắp tinh hoa công nghệ cho đến một phong cách hoài cổ nhưng không hề lạc lõng giữa thế giới hiện đại. Và nó rất xứng đáng cho những nỗ lực tái hiện một trong những mẫu xe huyền thoại của Porsche.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Place Your Bet: Choose the amount you want to bet.

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Студия «Мята» грамотно подходит к оформлению интерьеров. В нашей команде работают

One-millionth Audi Q5 manufactured at Ingolstadt

Good day! Discover Hidden Gems! Uncover the world's best-kept secrets with

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Call to Action for Players Does aviator crash have a