08:47 - 27/07/2016 (GMT+7)

Phân khúc SUV cỡ nhỏ ‘nóng’ hơn với các mẫu xe 7 chỗ

Với sự ra mắt của mẫu xe Mitsubishi Outlander 5+2 (phiên bản 7 chỗ) mới đây cùng với việc chuẩn bị trình làng của mẫu xe Nissan X-trail 5+2, phân khúc SUV cỡ nhỏ ngày càng thêm lựa chọn hấp dẫn.

Trước khi mẫu xe Outlander thế hệ mới trình làng tại Việt Nam, phân khúc xe gầm cao hạng C mới chỉ có sự góp mặt của các mẫu xe 5 chỗ ví dụ như Mazda CX-5, Honda CR-V, Toyota RAV-4, Hyundai Tucson hay Kia Sportage, trong đó hai gương mặt đến từ Mazda và Honda luôn có doanh số bán ra ấn tượng. Có lẽ hiểu được thị hiếu người tiêu dùng Việt, Mitsubishi Motors Việt Nam đã đem tới phiên bản 7 chỗ của mẫu xe Outlander.

Mitsubishi Outlander có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.695 x 1.810 x 1.680 mm, cũng gần tương đương với hai mẫu xe Mazda CX-5 và Honda CR-V. Trong khi đó, mẫu SUV của Mitsubishi lại có thêm 2 hàng ghế nhỏ phía sau, tiện lợi hơn cho các gia đình có 2 trẻ nhỏ. Đây chính là trang bị cực kỳ ‘ăn điểm’ của Outlander trong phân khúc này tại thị trường Việt Nam do bởi nhu cầu xe SUV cỡ nhỏ luôn ở mức cao.

Mặc dù có lợi thế về tính thực dụng nhưng mức giá của mẫu xe Outlander nhập khẩu Nhật Bản mới có thể khiến khách hàng phải e dè khi xuống tiền. Theo báo giá của một đại lý Mitsubishi tại Hà Nội, phiên bản 2.4L 7 chỗ của mẫu xe Outlander có giá là 1,275 tỷ đồng, chênh khoảng hơn 250 triệu đồng so với mẫu xe Mazda CX-5 2.5L đang có giá ưu đãi cho đến hết tháng 7.

Một tin vui nữa sắp đến đó chính là mẫu xe Nissan X-trail cũng với một tùy chọn 7 chỗ sẽ có thể được trình làng tại thị trường trong nước vào khoảng tháng 9 tới – theo thông tin từ bộ phận kinh doanh của hãng. Với mức giá dự kiến quanh 1 tỷ đồng, đây sẽ là một đối thủ đáng gờm đối với mẫu xe Mazda CX-5 đang ‘làm mưa làm gió’ trong phân khúc SUV cỡ nhỏ. Hiện tại, Nissan đã có xe X-trail chạy thử riêng trong nội bộ.

Trong khi đó, tại châu Âu, hãng Honda đã thử nghiệm phiên bản 7 chỗ của xe CR-V, hứa hẹn sẽ ra mắt toàn cầu trong năm 2018. Các mẫu xe Mazda CX-5, Kia Sportage hay Hyundai Tucson vẫn chưa có kế hoạch gì với việc nâng cấp thêm 2 chỗ ngồi.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới