06:18 - 13/08/2015 (GMT+7)

Nhập khẩu ô tô tại Mỹ tăng kỷ lục

Với việc doanh số toàn thị trường tăng trưởng cực mạnh và ổn định trong năm nay, không mấy ngạc nhiên khi kim ngạch nhập khẩu xe tại Mỹ cũng tăng kỷ lục.

Theo Cục điều tra dân số Mỹ, kim ngạch nhập khẩu ô tô tại Mỹ trong nửa đầu năm 2015 đạt 171,5 tỉ USD, tăng 10,8 tỉ USD so với cùng kỳ 2014. Chỉ trong tháng 6 kim ngạch nhập khẩu đạt 29,8 tỉ USD.

Trong khi đó, xuất khẩu xe lại hơi chậm lại do các hãng xe chuyển sang sản xuất tại Mexico và đồng USD đang mạnh trông thấy so với các đồng tiền khác trong rổ tiền tệ thế giới.

Tuy vậy, nhập khẩu nhiều cũng không hẳn là tốt, đặc biệt là cho nền kinh tế Mỹ. Một phần ba tổng thâm hụt thương mại của Mỹ trong tháng 6 (43,8 tỉ USD) đến từ ngành công nghiệp ô tô. Tính tổng trong cả năm ngoái con số thâm hụt thương mại do ngành ô tô lên đến 169 tỉ USD.

“Trong vòng 2 năm tới chúng tôi dự đoán rằng xuất khẩu sẽ tăng trưởng chậm gây ảnh hưởng tới tốc độ tăng trưởng nội địa nói chung. Đồng USD mạnh cũng sẽ đẩy mạnh nhập khẩu trong khi làm chậm xuất khẩu”, nhà kinh tế học Patrick Newport của IHS cho biết.

Trong khi đó, các hãng xe ngoại đặc biệt là xe Nhật đang nhận được hỗ trợ đáng kể từ dòng tiền nhờ đồng yên. Ví dụ tiêu biểu nhất chính là Toyota khi họ đã có khoản lợi nhuận kỷ lục trong quý I tài khoá vừa rồi.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

One-millionth Audi Q5 manufactured at Ingolstadt

buy cialis in australia online

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://razrabotka.pro/ вы сможете заказать такую важную и полезную услугу,

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Хотите купить товары для туризма? TrampClub предоставляет такую возможность! Здесь вы