13:59 - 4/08/2015 (GMT+7)

Lotus Elise trở lại thị trường Mỹ trong vòng 5 năm tới

Một trong những mẫu xe Lotus được khách hàng Mỹ ưa thích nhất sẽ quay trở lại thị trường này sau khi buộc phải “biến mất” vào năm 2011.

Lotus buộc phải rút Elise (và cả dòng Exige) khỏi thị trường Mỹ từ năm 2011 sau khi 2 mẫu xe trên vẫn không đáp ứng được các quy định an toàn do chính phủ Mỹ đề ra sau khi thời gian miễn trừ đã hết.

elisemy2011frontthreequarte

Lotus giới thiệu Elise lần đầu vào năm 1996 khi hãng vẫn còn đang nằm trong tay Romano Artioli, cựu giám đốc Bugatti. Phiên bản Series 2 (hiện vẫn đang có mặt trên các thị trường ngoài Mỹ) ra mắt vào năm 2001 và có mặt tại thị trường Mỹ trong năm 2004.

Dòng xe Lotus lớn hơn Elise là Evora cũng gặp phải các khó khăn tương tự nhưng hãng đã kịp khắc phục những hạn chế này bằng việc đưa ra mẫu Evora 400 mới đạt chuẩn an toàn của Mỹ. Tuy vậy, các phương thức mà Lotus áp dụng trên Evora không thể được tái sử dụng trên Elise cũ, bởi “chúng tôi sẽ cần túi khí thông minh, túi khí bên đồng thời thay đổi hoàn toàn hệ thống cấu trúc va chạm phía trước – điều sẽ khiến trọng lượng xe tăng thêm ít nhất 100kg”, CEO của Lotus Jean-Marc Gales cho biết.

lotuselisemy2011rearthreequ

Do vậy, Lotus buộc phải thiết kế một phiên bản mới để đáp ứng những quy định do Mỹ đề ra và công đoạn này sẽ kéo dài trong ít nhất 5 năm. Do đó, phiên bản Elise mới sẽ không thể ra mắt sớm hơn 2020.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

One-millionth Audi Q5 manufactured at Ingolstadt

buy cialis in australia online

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://razrabotka.pro/ вы сможете заказать такую важную и полезную услугу,

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Хотите купить товары для туризма? TrampClub предоставляет такую возможность! Здесь вы