16:11 - 27/05/2015 (GMT+7)

Lộ diện mẫu xe đầu tiên sử dụng Android Auto

Công nghệ Android Auto được trang bị trên mẫu Hyundai Sonata 2015 sẽ giúp người dùng thực hiện các cuộc gọi, nghe nhạc hay sử dụng Google map dễ dàng cũng như an toàn hơn.

Hyundai hôm qua đã đưa ra tuyên bố rằng Hyundai Sonata 2015 là mẫu xe đầu tiên sử dụng hệ thống Android Auto của Google – hệ thống được dự đoán sẽ trở thành tiêu chuẩn cho hàng triệu mẫu xe trong những tương lai khi người dùng có xu hướng lựa chọn những chiếc xe có khả năng đồng bộ tốt với smartphone của họ.

Đây là thành công rất lớn của Hyundai sau những nỗ lực không biết mệt mỏi của hãng để trở thành công ty đầu tiên áp dụng Android Auto lên những mẫu xe của mình. Đây cũng là cột mốc đánh dấu cho một khởi đầu mới của Google khi ông lớn công nghệ này sẽ có khả năng đưa Android Auto lên hàng trăm nghìn chiếc xe hơi trước cả khi giao diện CarPlay của đối thủ trực tiếp Apple ra mắt.

Theo ông Cason Grover, một lãnh đạo cấp cao có chuyên môn về công nghệ kết nối xe hơi của Hyundai Motor America, khách hàng sẽ bị “nghiện” Android Auto chỉ sau lần thử đầu tiên.

“Chỉ trong vài năm tới đây, Android Auto sẽ trở thành một công nghệ phổ biến trong ngành công nghiệp xe hơi”, ông nhấn mạnh trong một bài phỏng vấn. “Công ty chúng tôi có một cơ hội rất lớn trước mắt khi trang bị Ảndroid Auto sớm như vậy, bởi các hãng xe khác sẽ phải mất (hy vọng là) kha khá thời gian để theo kịp. Khách hàng sẽ sớm nhận ra những lợi ích mà Android Auto mang lại và sẽ tìm đến những mẫu xe trang bị công nghệ này”.

Công nghệ Android Auto sẽ được trang bị trên hàng triệu chiếc ô tô chỉ trong vài năm tới

Công nghệ Android Auto sẽ được trang bị trên hàng triệu chiếc ô tô chỉ trong vài năm tới

Các hãng xe đã bắt tay với Google thực hiện dự án Android Auto từ đầu năm 2014. Hyundai, Audi, GM cùng Honda đã tham dự một liên minh do Google tạo dựng có tên Liên minh ô tô mở vào thời điểm đó.

Google chính thức công bố Android Auto vào tháng 6 năm ngoái như một công nghệ giúp người dùng thực hiện các cuộc gọi, nghe nhạc hay sử dụng Google map dễ dàng cũng như an toàn hơn. Android Auto cũng hỗ trợ một số phần mềm từ bên thứ 3, ví dụ như Spotify.

Để sử dụng Android Auto, khách hàng cần kết nối trực tiếp smartphone của mình vào bảng điều khiển của xe. Khi biểu tượng Android Auto đã sáng lên trên màn hình điều khiển, màn hình điện thoại của họ sẽ bị khoá lại và khách hàng có thể thực hiện một số thao tác trên xe.

Ford, GM, Honda và Volkswagen đều cho biết sẽ sử dụng Android Auto. Những mẫu xe sử dụng công nghệ này từ họ được dự kiến sẽ ra mắt trong năm tới.
Tuy Sonata 2015 là mẫu xe đầu tiên chính thức sử dụng Android Auto, công nghệ này đã có mặt trên các hệ thống định vị của Pioneer trên thị trường từ tháng 3 vừa rồi. Lý do khiến các hãng ô tô chậm trễ trong việc đưa vào sử dụng Android Auto trên các mẫu xe của mình là do họ cần kiểm soát chặt chẽ chất lượng sản phẩm, chưa kể việc phải chỉnh sửa lại dây chuyền sản xuất khi vẫn đang hoạt động ổn định không phải là một việc dễ dàng.

Grover cho biết Sonata cũng sẽ trang bị CarPlay của Apple khi công nghệ này ra mắt.

Để sử dụng Android Auto, người mua Sonata 2015 phải mua màn hình định vị 8 inch của Hyundai nằm trong một gói công nghệ do hãng cung cấp. Điều này đồng nghĩa với việc họ phải trả thêm hơn 5.000 USD nếu đang sử dụng phiên bản tiêu chuẩn (từ 21.975 USD lên 27.450 USD). Khách hàng đã sử dụng phiên bản trang bị màn hình định vị 8 inch từ trước chỉ cần đến các đại lý của Hyundai để nâng cấp phần mềm. Trong tương lai, khách hàng thậm chí có thể download Android Auto trên mạng (do Hyundai cung cấp) và tự cài đặt.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Guide about Inspired Upscale Accessories Factors for an Appeal of

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

https://images.google.com.tw/url?q=http://surl.li/unkzq

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

History and Development aviator game download apk

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Guidebook on Copy Upscale Handbags Factors behind the Demand of