07:06 - 8/04/2016 (GMT+7)

Lexus thống trị thị trường Mỹ tháng thứ 2 liên tiếp

Lexus đã đứng trên đỉnh phân khúc xe sang tại Mỹ trong tháng thứ 2 liên tiếp, tuy nhiên họ có được kết quả này phần nhiều là do 2 đối thủ của mình “tự bắn vào chân”.

Trong tháng 2 và tháng 3 vừa rồi Lexus có doanh số cao nhất tại phân khúc xe sang Mỹ, tuy nhiên điều đó là chưa đủ để vượt qua Mercedes-Benz trong quý I do thương hiệu Nhật khởi đầu hơi chậm chạp trong tháng 1. Các dòng xe SUV/crossover tiếp tục là chủ lực của Lexus với doanh số NX tăng 24%, LX tăng 45% trong tháng vừa rồi.

Điều đáng nói là trong tháng 3 vừa qua, doanh số của cả 3 thương hiệu dẫn đầu là Lexus, MB và BMW đều đi xuống. Xét riêng biệt từng phân khúc, doanh số BMW và MB vượt xa Lexus khá nhiều ở phân khúc sedan và sedan cỡ lớn (Lexus giảm tới 14%), tuy nhiên mảng SUV/crossover của họ lại không bằng (Lexus tăng 9,5%). Khi mà thị trường đang ưu ái các dòng xe cỡ lớn như SUV ngay cả ở phân khúc hạng sang, thương hiệu nào dẫn đầu tại đây gần như chắc chắn sẽ dẫn đầu thị trường.

Điểm nóng trên thị trường đang chuyển dịch về phía phân khúc SUV/crossover

Điểm nóng trên thị trường đang chuyển dịch về phía phân khúc SUV/crossover

“Hiệu suất nhiên liệu, khả năng động lực học, cảm giác lái và độ thoải mái tiện nghi của các dòng SUV cao cấp hiện nay chẳng khác biệt là mấy so với các dòng sedan nếu không muốn nói là trội hơn tại một số điểm, vậy nên tất nhiên khách hàng sẽ chuyển dịch dần sang dòng xe này”, nhà phân tích thị trường Kevin Tynan của Bloomberg cho biết.

Mercedes-Benz tạm thời thống trị trong Quý I nhờ một khởi đầu ấn tượng trong khi Lexus cũng đang bám đuổi rất sát sao họ qua từng tháng. Chỉ có BMW, cựu vương thị trường xe sang tại Mỹ trong năm ngoái bị bỏ lại. Doanh số phân khúc SUV của BMW cũng tăng 7,1% trong tháng vừa qua, tuy nhiên mảng sedan lại bước lùi 19%.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Vì sao nước làm mát liên tục bị cạn?

http://cheapestandfast.com/# meds online no prescription

One-millionth Audi Q5 manufactured at Ingolstadt

where can i get acyclovir cream