13:15 - 16/06/2015 (GMT+7)

Lexus dẫn đầu thị trường xe sang tại Mỹ

Thương hiệu Lexus của Toyota đã vượt qua cả BMW lẫn Mercedes-Benz để dẫn đầu về số xe sang được đăng ký tại thị trường Mỹ trong 4 tháng đầu năm 2015.

Theo công ty nghiên cứu IHS Automotive, dữ liệu từ các chính quyền bang cho thấy có 106.549 xe Lexus được đăng ký trong giai đoạn nói trên so với 103.581 xe BMW và 103.393 xe Mercedes.

Kết quả này trái ngược lại hoàn toàn so với doanh số được hãng xe công bố, theo đó Mercedes dẫn đầu với 107.344 xe, BMW đứng thứ 2 với 105.444 xe và Lexus xếp thứ 3 với 103.056 xe. Tuy có sự khác biệt như vậy nhưng với việc doanh số cả 3 chỉ chênh nhau vài nghìn xe, thị trường xe sang tại Mỹ từ giờ đến cuối năm hứa hẹn sẽ là cuộc đua tay ba đầy hấp dẫn. Trong tháng 5 vừa rồi, BMW là hãng đứng đầu doanh số thị trường xe sang với 31.003 xe.

Lexus đang cho thấy sự trở lại mạnh mẽ

Lexus đang cho thấy sự trở lại mạnh mẽ

Sở dĩ có sự chênh lệch giữa doanh số và số xe đăng ký là do xe có thể được coi như “đã bán” khi mới chỉ được chuyển đến đại lý thay vì khi đã đến được tay khách hàng.

Nhà phân tích Tom Libby đến từ IHS Southfield, Michigan cho biết “Các dữ liệu về đăng ký xe thường chậm hơn 40 ngày so với dữ liệu về doanh số. Chúng tôi đã thấy Lexus trở lại mạnh mẽ từ năm 2011 và nay với mẫu NX của mình, họ đã chính thức bước vào cuộc đua tranh top 1”.

Tăng trưởng doanh số trong phân khúc xe sang đang cao hơn so với mức tăng trưởng bình quân của cả ngành công nghiệp ô tô tại Mỹ khi cả BMW, Lexus và Mercedes đều đang đưa ra những mức giá rất thu hút cho sản phẩm của mình, ví dụ như chiếc Lexus NX có giá 34.480 USD hay Mercedes CLA Coupe có giá 31.500 USD.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

One-millionth Audi Q5 manufactured at Ingolstadt

buy cialis in australia online

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://razrabotka.pro/ вы сможете заказать такую важную и полезную услугу,

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Хотите купить товары для туризма? TrampClub предоставляет такую возможность! Здесь вы