11:30 - 5/08/2015 (GMT+7)

Hyundai giảm giá SUV nhằm kích doanh số

Hyundai Motor vừa buộc phải giảm giá 2 mẫu SUV thể thao của hãng tại Trung Quốc với hy vọng phần nào đó cải thiện được doanh số trong bối cảnh ảm đạm tại đây.

Theo đó, 2 mẫu SUV của hãng là Santa Fe và ix35 sẽ được cắt giảm khoảng 11,8% giá thành tại Trung Quốc (từ 20.000 đến 30.000 NDT – tương đương 3.200 – 4.800 USD). Cả 2 đang gặp phải sự cạnh tranh rất gay gắt về giá từ các mẫu xe khác, đặc biệt là các mẫu SUV do các công ty Trung Quốc sản xuất. Hiện chưa rõ mức giá của chiếc Hyundai Tucson mới sẽ được hãng ra mắt thị trường vào tháng 9 tới đây.

Doanh số Hyundai tại Trung Quốc trong quý II vừa rồi giảm 14% khiến họ buộc phải tung ra các gói khuyến mãi có giá trị lớn hơn nhằm thúc đẩy nhu cầu mua sắm của khách hàng đồng thời nâng cao tính cạnh tranh của từng sản phẩm.

2014_hyundai_santa_fe-pic-4438228553649537009

Trước đó, General Motors và Ford Motor cũng đã buộc phải giảm giá các sản phẩm chủ chốt của mình tại Trung Quốc. Volkswagen cũng vừa tăng giá trị gói khuyến mãi cho các mẫu xe phổ biến của mình tại đây.

Doanh số tổng của thị trường ô tô Trung Quốc năm nay dự kiến chỉ đạt 3%, chưa bằng một nửa so với năm ngoái. Nền kinh tế Trung Quốc trong quý vừa qua đạt mức tăng trưởng thấp nhất kể từ năm 2000 đến nay trong khi khủng hoảng thị trường chứng khoán khiến nhu cầu mua sắm xe nói riêng và mua sắm đồ đạc nói chung của người tiêu dùng Trung Quốc giảm xuống đáng kể.

Điểm sáng duy nhất của thị trường ô tô tại đây là phân khúc SUV – phân khúc mà Hyundai đang nhắm tới. Nhiều khách hàng thuộc tầng lớp trung lưu tại Trung Quốc đang dần bỏ sedan để chuyển sang dùng các dòng SUV và crossover. Theo IHS Automotive, doanh số dòng SUV tại đây đã tăng hơn 20% kể từ đầu năm tới nay.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

One-millionth Audi Q5 manufactured at Ingolstadt

buy cialis in australia online

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://razrabotka.pro/ вы сможете заказать такую важную и полезную услугу,

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Хотите купить товары для туризма? TrampClub предоставляет такую возможность! Здесь вы