10:54 - 28/11/2015 (GMT+7)

Hyundai Creta: SUV nhỏ – Tiềm năng lớn

Creta được Hyundai Thành Công nhập khẩu trực tiếp từ Ấn Độ và chính thức giới thiệu tại thị trường Việt Nam hồi tháng 7/2015. Creta “thừa nhận” mình là chiếc SUV cỡ nhỏ, nhưng “nhất định không chịu” ngang hàng với Ford Ecosport – Hãy xem Hyundai Creta có gì hơn đối thủ?

Sự kiêu hãnh của kẻ đến sau…

Có lẽ phần lớn những người được “mục sở thị” Creta “bằng da bằng thịt” đều cho rằng Creta có lý do để kiêu ngạo. Sự cuốn hút ở ngoại thất Creta chính là những đường nét thẳng, góc cạnh bắt gặp ở toàn thân xe, những đường nét tưởng như khô cứng này kết hợp lại với nhau lại tạo nên cá tính và “mềm” hơn. Lưới tản nhiệt với 3 thanh ngang mạ crom, chính giữa là lôgô Hyundai quen thuộc, cặp đèn pha như đôi mắt “có đuôi” ôm gọn gàng vào nắp capo, những đường nét góc cạnh tiếp tục xuất hiện ở hộc đèn sương mù và kết thúc bằng phần cản trước chất liệu nhựa đen sần tạo nên sự mạnh mẽ cần có cho chiếc SUV…

Creta mang thiết kế hiện đại và trẻ trung đấy nam tính

Creta mang thiết kế hiện đại và trẻ trung đấy nam tính

Mang phong cách thiết kế “dòng chảy điêu khắc” của Hyundai nên ở phần thân xe vẫn là đường gân nổi chạy dài nằm phía trên tay nắm cửa, nó rất tương đồng với những góc cắt sắc lẹm ở phần kính gió nơi cửa xe, ngay cả gương chiếu hậu cũng có  hình lục giác sắc sảo nhưng nó vẫn khá lớn giúp lái xe dễ dàng quan sát. Đến phần đuôi xe có thể thấy rõ sự đồng nhất trọn vẹn của toàn diện mạo Creta, rõ nét nhất chính là thiết kế cụm đèn hậu vuốt nhọn về 2 góc giống như đèn pha, kính sau mở rộng giúp lái xe dễ quan sát ở phía sau, cánh lướt gió phía trên có thêm một đèn phanh trên cao tăng độ an toàn nhất là khi đi trong đô thị, điểm nhấn cho đuôi xe chính là một thanh ngang lớn mạ crom và cũng là cầu nối liên kết giữa những đường gân từ đầu, thân cho đến đuôi xe. Dù là dòng SUV cỡ nhỏ nhưng Creta vẫn được trang bị bộ vành la răng 5 chấu kép 17inch, nó là điểm tăng lên nét khoẻ khoắn và nam tính co mẫu xe này. Nóc xe có thêm giá để đồ đáp ứng tối đa nhu cầu offroad của khách hàng.

Creta sở hữu “số đo” 4.270 x 1.780 x 1.665 mm (dài x rộng x cao)

Creta sở hữu “số đo” 4.270 x 1.780 x 1.665 mm (dài x rộng x cao)

Creta sở hữu “số đo” 4.270 x 1.780 x 1.665 mm (dài x rộng x cao), trong khi đối thủ Ford Ecosport có kích thước nhỏ hơn hẳn (4.241 x 1.765 x 1.658 mm) chiều dài cơ sở 2.590 mm, trọng lượng 1.310 kg, tuy là dòng SUV cỡ nhỏ nhưng Creta có khoảng sáng gầm xe khá cao với 190 mm nên đây được coi là một lợi thế của Creta khi vận hành tại điều kiện đường sá Việt Nam.

Phần đầu nhiều đường gân nổi tạo dáng thể thao

Phần đầu nhiều đường gân nổi tạo dáng thể thao

Creta  có thiết kế nội thất đơn giản nhưng không làm bất cứ ai có cảm giác sơ sài và thiếu thốn, nó vẫn có những thứ cần có như: khởi động star/stop, cảm biến và camera lùi, ghế bọc da và riêng ghế lái có chức năng chỉnh điện, chính giữa taplo có một màn hình lớn hiển thị những thông tin cần thiết, điểm làm chúng tôi tâm đắc nhất ở nội thất Creta chính là thiết kế cụm đồng hồ đơn giản mà đẹp mắt với ánh sáng trắng cá tính, gồm 2 vòng tròn lớn hiển thị km/h và vòng tua máy, chính giữa là một màn hình nhỏ hiển thị tình trạng xe đang hoạt động, mức xăng trong bình, quãng đường đã chạy và tổng số km đã đi…

Khoang xe thiết kế đơn giản nhưng cũng vừa đủ cho những nhu cầu của khách hàng

Khoang xe thiết kế đơn giản nhưng cũng vừa đủ cho những nhu cầu của khách hàng

Vô lăng 3 chấu bọc da tích hợp các phím điều khiển thiết kế khoa học, một thanh ngang lớn ngăn giữa ghế lái và ghế phụ thiết kế thông minh nơi có cụm cần số, khay chứa đồ, tì tay cho lái xe và kết thúc nơi có cụm điều hoà cho hành khách phía sau, quả thật, những trang bị phần nội thất không thiếu mà cũng không thừa.

Chút thăng hoa sau vô lăng

Tôi vẫn nhớ một đồng nghiệp từng: Nếu muốn cảm nhận rõ nhất những điều hay, dở của một chiếc xe thì hãy lái chiếc xe trong những điều kiện thời tiết thật khắc nghiệt (mưa lớn, đường đồi núi, sa mạc hay bão tuyết… ) Và đến lúc lái chiếc Creta trong một ngày mưa như trút nước tôi mới thấy câu nói đó của anh bạn kia thật đúng. Gần như suốt quãng đường hơn 100km từ Hà Nội – Hải Phòng chúng tôi phải lái Creta trong thời tiết mưa xối xả, dù giảm đi độ “phiêu” nhưng cảm nhận rõ sự an toàn hơn bao giờ hết, chiếc xe vẫn có thể đạt tốc độ 80 – 100 km/h và hoàn toàn trong tầm kiểm soát.

Lợi thế của Creta chính là khả năng tăng tốc nhanh và khoảng sáng gầm xe cao khiến chiếc xe vượt qua địa hình khó dễ dàng

Lợi thế của Creta chính là khả năng tăng tốc nhanh và khoảng sáng gầm xe cao khiến chiếc xe vượt qua địa hình khó dễ dàng

Chiếc Hyundai Creta mà chúng tôi lái thử là bản máy xăng 1.6L, dung tích 1.591cc, công suất tối đa 121,3 mã lực tại 6.300 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 15.1 Nm tại 4.850vòng/phút, đi kèm hộp số tự động 6 cấp, những thông số trên rất phù hợp cho một mẫu xe SUV cỡ nhỏ như Creta, và trên thực tế Creta còn làm được nhiều điều hơn thế, nó linh hoạt ở những địa hình nhỏ hẹp nơi đô thị nhờ chân ga, chân phanh nhạy bén kết hợp với vô lăng nhẹ nhàng, đặc biệt là một kích thước nhỏ gọn khiến cho Creta luồn lách “siêu hạng” trong phố, ngay cả những người mới lái xe cũng có thể thấy rõ sự thân thiện này trên Creta.

Độ bám đường và ôm cua của Creta đạt điểm khá

Độ bám đường và ôm cua của Creta đạt điểm khá

Còn trên đường trường và khả năng offroad của Creta cũng mang đến cho chúng tôi sự ngạc nhiên lớn, trên những khúc cua lên xuống dốc sát sườn núi ở Đồ Sơn – Hải Phòng độ bám đường và ôm cua của Creta khá tốt dù tốc độ đạt đến 80 km/h. khoảng sáng gầm xe 190 mm cũng mang đến một ưu điểm rõ rệt cho Creta, đó là xe vượt qua những đoạn đường nhiều ổ gà, sỏi đá rất nhẹ nhàng.

Nó là chiếc SUV nhỏ ẩn chứa nhiều hấp dẫn

Nó là chiếc SUV nhỏ ẩn chứa nhiều hấp dẫn

Bạn có thể yên tâm hơn khi Creta được trang bị hàng loạt tính năng an toàn như: hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, hệ thống cân bằng điện tử ESP, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, hệ thống ổn định thân xe VSM cùng 6 túi khí… Nó xứng đáng là một chiếc SUV nhỏ hiện đại và an toàn bậc nhất hiện nay. Với tôi, Creta là một lựa chọn không tồi, những giá trị của nó mang đến có lẽ còn lớn hơn cả gía bán của nó…

Creta là một mẫu xe hoàn toàn mới, nó đứng trên “đàn em” i20 Active nhưng ở chiếu dưới so với 2 “anh lớn” là Tucson và Santafe. Còn khi so sánh với những “hàng xóm” thì nó cũng không nghiêng hẳn về phân khúc nào, bởi đặt cạnh Mazda CX5 và Honda CR-V thì nó đuối hơn, nhưng lại “nhỉnh” hơn nếu xếp cùng Ford Ecosport… Ngay cả giá bán 806 triệu đồng của Creta cũng “chẳng giống ai”…

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

LXV 3V i.e 125 : Tiền nào của nấy

https://cheapestcanada.com/# canadianpharmacymeds com

Hộp số ôtô: Xu hướng nào cho tương lai?

azithromycin tablets 250 mg price in india

[VMCS2017] Ngọc Trinh bất ngờ xuất hiện tại gian hàng Ducati

https://cheapestmexico.com/# buying prescription drugs in mexico

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Букмекерская контора «Леон» - это идеальная платформа для азартных игр. Здесь