10:09 - 5/01/2015 (GMT+7)

Hà Nội: Chính thức thông xe cầu dây văng Nhật Tân

Sáng nay 4/1, công trình cầu Nhật Tân, đường nối Nhật Tân-sân bay Nội Bài (đường Võ Nguyên Giáp) vừa được thông xe và trở thành một biểu tượng mới về giao thông của Hà Nội.

Dự án cầu Nhật Tân và đường dẫn hai đầu cầu có tổng mức đầu tư 89,943 tỷ yên Nhật (tương đương 13.626 tỷ đồng). Cầu có chiều dài 8,9km. Phần cầu Nhật Tân dài 3,7km trong đó có cầu chính vượt sông Hồng dài 1,5km là cầu dây văng liên tục nhiều nhịp với 5 trụ tháp tượng trưng cho 5 cửa ô của Thủ đô chào đón bạn bè quốc tế đến với Hà Nội.

Cầu chính Nhật Tân là một trong số rất ít cầu dây văng liên tục nhiều nhịp trên thế giới, ngoài công nghệ thi công cầu dây văng nhiều nhịp thì phần cầu chính còn áp dụng nhiều công nghệ tiên tiến lần đầu được áp dụng ở Việt Nam như công nghệ hộp neo bằng thép trên trụ tháp, hệ thống quan trắc theo dõi với nhiều thiết bị hiện đại như đo lực căng cáp văng, đo ứng suất cốt thép, dầm thép…

Đường nối Nhật Tân-sân bay Nội Bài (đường Võ Nguyên Giáp) vừa được thông xe

Đường nối Nhật Tân-sân bay Nội Bài (đường Võ Nguyên Giáp) vừa được thông xe

Dự án đường nối từ sân bay quốc tế Nội Bài đến cầu Nhật Tân được đầu tư xây dựng để kết nối trung tâm Thủ đô với sân bay Nội Bài, cũng là kết nối tuyến Nhật Tân-Nội Bài với tuyến Bắc Thăng Long-Nội Bài, làm giảm bớt lượng giao thông trên tuyến Bắc Thăng Long-Nội Bài. Dự án có tổng mức đầu tư 6.742 tỷ đồng. Tổng chiều dài tuyến là 12,1km.

Dự án xây dựng cầu Nhật Tân và đường hai đầu cầu được khởi công từ tháng 3/2009, thiết kế, thi công và giám sát bởi các nhà thầu chính Nhật Bản và sự tham gia của một số Nhà thầu Việt Nam. Tư vấn thiết kế, giám sát của dự án là Liên danh Chodai-NE và TEDI. Dự án được chia thành 3 gói thầu xây lắp.

Dự án đường nối sân bay Nội Bài đến cầu Nhật Tân do Tổng công ty Tư vấn thiết kế giao thông vận tải (TEDI) làm Tư vấn thiết kế và Liên danh tư vấn Stanley (Mỹ) + CTI (Nhật Bản) làm Tư vấn giám sát. Dự án được chia thành 5 gói thầu.

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Safety is paramount when playing online games. Players should ensure they

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://uss.eu.com изучите интересную, увлекательную и свежую информацию на самую

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

G-Raze компания производит мощные и надежные вездеходы, которые есть возможность купить

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

In-Game Bonuses and Rewards aviator game winning strategy