17:41 - 19/08/2015 (GMT+7)

Ford muốn rút Taurus khỏi thị trường Mỹ

Sau khi hồi sinh lại dòng Taurus, có vẻ như Ford lại tiếp tục quyết định rút mẫu xe này khỏi thị trường quê nhà Mỹ một lần nữa.

Từng là một trong những mẫu sedan phổ biến nhất tại Mỹ, doanh số Taurus tại đây đã tụt dốc không phanh trong những năm qua do phiên bản Taurus mới nhất đã ra mắt từ… 2012. Doanh số Taurus trong tháng 7 vừa rồi giảm 28% – mức thấp nhất kể từ năm 2009 và chỉ bằng gần 1/4 so với thời kỳ hoàng kim 20 năm trước đây.

Thực tế, bản mới nhất của Taurus – Taurus 2016 vừa được chính thức giới thiệu tại Triển lãm ô tô Thượng Hải đầu năm nay nhưng có vẻ như chính Ford lại không mấy mặn mà trong việc đưa mẫu xe này về thị trường Mỹ. Taurus 2016 được trang bị rất nhiều công nghệ tiên tiến so với phiên bản cũ cũng như có dáng vẻ khá giống Fusion.

Việc Ford không muốn mang Taurus quay lại Mỹ có nhiều nguyên nhân. Một, hãng muốn khách hàng tại đây lựa chọn Fusion hoặc một mẫu crossover nào đó của họ thay vì Taurus. Hai, phân khúc sedan cỡ lớn của Taurus vốn đã tăng trưởng âm đều đặn trong thời gian qua.

Taurus từng là mẫu xe biểu tượng cho phân khúc sedan tại Mỹ trong quá khứ nhưng thời gian đã không còn ưu ái mẫu xe đến từ Ford nữa

Taurus từng là mẫu xe biểu tượng cho phân khúc sedan tại Mỹ trong quá khứ nhưng thời gian đã không còn ưu ái mẫu xe đến từ Ford nữa

Khoảng 20% lượng xe Taurus bán ra tại Mỹ được sử dụng để làm xe cảnh sát nhưng hiện tại ngay cả con số này cũng đang giảm dần đều với nguyên nhân… cũng đến từ Ford với chiếc Explorer Interceptor.

Chiếc sedan cỡ trung Fusion cũng góp phần làm khách hàng không mấy mặn mà với Taurus như xưa. Fusion có không gian cho hàng ghế sau rộng rãi hơn đồng thời có các gói trang bị rẻ nhưng chất hơn so với Taurus. Chỉ lượng xe Fusion bán ra trong tháng 7 đã cao hơn doanh số Taurus trong cả năm 2015 cộng lại.

Chris Lemley, chủ một đại lý Ford tại Medford, Massachusetts cho biết họ đã yêu cầu Ford cung cấp một lượng xe Taurus lớn hơn cho mình nhưng số xe mà Ford giao cho họ vẫn rất hạn chế. “Nếu Ford còn muốn duy trì sự sống của Taurus trong thời gian tới, công ty cần sản xuất đồng thời bán thêm được nhiều xe hơn ngay từ thời điểm này”, ông cho biết. “Hiện tại, lượng xe Taurus chúng tôi có quá ít để có thể cạnh tranh sòng phẳng trong phân khúc D”.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

[VIMS 2016] Porsche features great sportscar lineup

https://cheapestcanada.shop/# online canadian drugstore

LXV 3V i.e 125 : Tiền nào của nấy

https://cheapestcanada.com/# canadian pharmacy ratings

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Цветочная мастерская «Роза Ветров» предлагает вам купить роскошные цветы. Выбор большой,

[VMCS2017] Ngọc Trinh bất ngờ xuất hiện tại gian hàng Ducati

http://cheapestandfast.com/# online pharmacies without prescriptions