04:36 - 26/10/2017 (GMT+7)

Điểm mặt những thành phố sắp cấm xe chạy nhiên liệu truyền thống

Ngày càng có nhiều thành phố lớn trên thế giới lên kế hoạch cấm hẳn các dòng xe chạy nhiên liệu truyền thống (xăng và diesel) vì các lo ngại về môi trường, trong đó chủ yếu là tại châu Âu – nơi mà chỉ vài năm trước đây dòng xe diesel vẫn còn được khuyến khích sử dụng như 1 lựa chọn “xanh”.

2 trong số các quốc gia đi đầu trong việc thông qua lệnh cấm xe diesel và xăng trên thế giới là Anh và Pháp. Cả 2 quốc gia châu Âu này đều đã chốt lịch cầm lưu thông các dòng xe đốt trong cũ trước năm 2040, trong đó một số thành phố lớn như Paris đã đưa ra các quy định hạn chế ngay từ bây giờ. Ngoài ra, nhiều quốc gia khác cũng đã bắt đầu rục rịch đề ra cải tổ, thậm chí còn với mốc thời gian sát sao hơn.

Lấy ví dụ như Hà Lan, quốc gia này đã thông qua điều luật bắt buộc mọi dòng xe bán ra tại đây từ năm 2030 trở đi phải “xanh” hoàn toàn, nghĩa là không xả thải có hại. 1 quốc gia châu Âu khác là Na Uy thậm chí còn mong muốn thay thế 100% xe đốt trong bằng xe điện trước năm 2025 bằng cách đẩy mạnh các ưu đãi về thuế cho phân khúc xe mới này, tuy nhiên khác với những ví dụ nói ở trên, Na Uy không đưa ra lệnh cấm mà chỉ khuyến khích người dân chuyển đổi mà thôi.

Chuyển sang châu Á, 2 quốc gia đông dân nhất trên thế giới là Trung Quốc và Ấn Độ cũng đã đặt mốc 2030 là thời điểm chuyển giao. Trung Quốc đang hoàn tất những chi tiết cuối cùng trong dự thảo luật cấm xe diesel/xăng của mình trong khi Ấn Độ bày tỏ rõ mong muốn 100% xe bán ra tại quốc gia này là xe điện trước khi thập kỷ sau kết thúc.

Xét trên quy mô nhỏ hơn, nhiều thành phố trên thế giới cũng đã ban hành quy định cấm của riêng mình, trong đó có Paris, Madrid, Athens và Mexico City (trước 2025). Bang California của Mỹ cũng đang cân nhắc đưa ra lệnh cấm tương tự mà không cần quan tâm ý kiến của tổng thống Trump (người vẫn đang ủng hộ các dòng xe xăng truyền thống).

Hải Long

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Компания «Octastudio» специализируется на таких услугах, как: разработка проектов на 1С

Subaru giới thiệu XV 2018 tới châu Âu

cost of propecia without dr prescription: propecia cost - order propecia

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

https://x3.wiki/wiki/User:BlairMokare