14:24 - 23/07/2015 (GMT+7)

Chú tâm vào dòng SUV, Lamborghini bỏ rơi Asterion

Theo đó, để dồn nguồn lực cho chiếc SUV Urus sẽ ra mắt thị trường vào năm 2018, dự án Lamborghini Asterion đã được hãng xe Ý chính thức gác lại.

Đây không phải động thái quá ngạc nhiên đến từ hãng sản xuất siêu xe Ý bởi thị trường SUV đang dần trở thành mảnh đất màu mỡ nhất trong thị trường ô tô nói chung.

lamborghini-asterion-rear-t

Nhiều khả năng việc hoãn vô thời hạn dự án Asterion cũng đồng nghĩa với việc khai tử mẫu concept này. Chính CEO của Lamborghini, ông Stephan Winkelmann cho biết rằng dù fan trung thành của hãng vẫn luôn “cởi mở với các cải tiến công nghệ, kể cả công nghệ hybrid”, họ chỉ thực sự muốn sở hữu một mẫu xe như vậy khi chúng có hiệu năng vượt trội hoặc giá thành cạnh tranh hơn so với các mẫu xe Lamborghini hiện tại.

Lamborghini Asterion lần đầu tiên xuất hiện trước công chúng tại Triển lãm ô tô Paris năm ngoái với nội thất rộng rãi hơn cùng hệ thống động cơ hybrid. Thay vì hướng tới một mẫu xe nhanh và mạnh mẽ hơn, Lamborghini muốn thách thức bản thân mình trong việc trang bị những tính năng cao cấp nhất bằng Asterion, và có vẻ như đây không phải một hướng đi đúng đắn cho lắm.

lamborghini-asterion-interi

Asterion sử dụng động cơ V10 5.2L trên dòng Huracan đi kèm hộp số 7 cấp ly hợp kép cùng hệ thống pin lithium-ion cho công suất tổng 910 mã lực. Mức tiêu thụ nhiên liệu của xe cũng rất tốt, chỉ khoảng 5L/100km nhờ trọng lượng thân xe nhẹ. Tuy vậy, có lẽ lúc này điều mà Lamborghini cần là một khoản thu lớn để tiếp tục hoạt động hiệu quả – điều mà chiếc SUV Urus có khả năng làm tốt hơn với tình hình hiện nay.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

[VIMS 2016] Porsche features great sportscar lineup

http://cheapestmexico.com/# purple pharmacy mexico price list

LXV 3V i.e 125 : Tiền nào của nấy

https://cheapestcanada.com/# canadianpharmacymeds com

Hộp số ôtô: Xu hướng nào cho tương lai?

azithromycin tablets 250 mg price in india