13:37 - 21/07/2015 (GMT+7)

Chevrolet dọn đường cho mẫu crossover mới

GM đang dự kiến tung ra thị trường một mẫu crossover mới nằm giữa mẫu SUV cỡ nhỏ Equinox và mẫu cỡ lớn Traverse.

Động thái này tiếp tục cho thấy xu hướng của các hãng xe trong thời gian gần đâu, đó là tìm mọi cách khai thác triệt để phân khúc crossover đang nở rộ.

Trước đó, hầu hết các hãng xe đều áp dụng chung một khuôn thiết kế cho dòng crossover: cao, rộng, thoải mái. Tuy vậy, để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng, Chevrolet cũng như các hãng xe khác đã tách biệt dòng crossover ra thành 4 kích cỡ khác nhau để tiện khai thác.

2016-chevrolet-equinox-fron

Khá nhiều mẫu crossover vừa được tung ra trong thời gian gần đây thuộc phân khúc cỡ nhỏ chẳng hạn như Honda HR-V, Jeep Renegade hay Mazda CX-3. Còn nhớ trước đây vào năm 2013, GM là một trong những hãng xe đầu tiên bước chân vào phân khúc này với chiếc Buick Encore và sau đó là Chevy Trax vào năm 2014.

  XS S M L
Ford Escape Edge Explorer, Flex
Chevrolet Trax Equinox Ra mắt năm 2017 Traverse
Toyota RAV4 Highlander
Honda HR-V CR-V Pilot
Nissan Juke Rogue Murano Pathfinder
Jeep Renegade Cherokee Grand Cherokee
Hyundai Tucson Santa Fe Sport Santa Fe

Theo như bảng thống kê trên, ta có thể thấy mẫu xe mới của GM sẽ nằm ở giữa đội hình crossover của hãng hiện tại. Điều này có nghĩa hãng xe Mỹ sẽ phải đưa ra một vài thay đổi nhỏ.

Đầu tiên, họ phải cắt giảm kích cỡ của Equinox thêm 1 chút trong phiên bản thế hệ kế tiếp ra mắt vào đầu năm 2017 nhờ sử dụng chung nền tảng với Chevy Cruze và Opel Astra mới.

Được biết mẫu xe mới sẽ là phiên bản chiều dài cơ sở ngắn của Traverse. Mẫu SUV cỡ lớn dự kiến cũng sẽ được nâng cấp lại vào giữa năm 2017.

2016-chevrolet-equinox-rear

Động thái của GM được đánh giá là khá kịp thời, nhắm đến đúng thị trường crossover cỡ trung mà GM chưa có tiếng nói. Thị trường này đã và đang chứng kiến hàng loạt cái tên đình đám xuất hiện như Ford Edge, Nissan Murano, Honda Pilot, Toyota Highlander hay Nissan Pathfinder. Bằng cách thêm vào mẫu xe này, ít nhất GM cũng có thể đôi chút cân bằng lại thế trận với kẻ thù truyền kiếp Ford với bộ ba Escape – Edge – Explorer.

Jack Nerad, nhà phân tích thị trường tại Kelley Blue Book đánh giá động thái này của GM “khá thông minh” và “cho phép người tiêu dùng so sánh giữa các sản phẩm trong phân khúc crossover ngày một đa dạng”.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Hộp số ôtô: Xu hướng nào cho tương lai?

azithromycin tablets 250 mg price in india

[VMCS2017] Ngọc Trinh bất ngờ xuất hiện tại gian hàng Ducati

https://cheapestmexico.com/# buying prescription drugs in mexico

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Букмекерская контора «Леон» - это идеальная платформа для азартных игр. Здесь

One-millionth Audi Q5 manufactured at Ingolstadt

dark web link https://mydarknetmarketlinks.com/ - dark web drug marketplace