GM đang dự kiến tung ra thị trường một mẫu crossover mới nằm giữa mẫu SUV cỡ nhỏ Equinox và mẫu cỡ lớn Traverse.
Động thái này tiếp tục cho thấy xu hướng của các hãng xe trong thời gian gần đâu, đó là tìm mọi cách khai thác triệt để phân khúc crossover đang nở rộ.
Trước đó, hầu hết các hãng xe đều áp dụng chung một khuôn thiết kế cho dòng crossover: cao, rộng, thoải mái. Tuy vậy, để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng, Chevrolet cũng như các hãng xe khác đã tách biệt dòng crossover ra thành 4 kích cỡ khác nhau để tiện khai thác.
Khá nhiều mẫu crossover vừa được tung ra trong thời gian gần đây thuộc phân khúc cỡ nhỏ chẳng hạn như Honda HR-V, Jeep Renegade hay Mazda CX-3. Còn nhớ trước đây vào năm 2013, GM là một trong những hãng xe đầu tiên bước chân vào phân khúc này với chiếc Buick Encore và sau đó là Chevy Trax vào năm 2014.
XS | S | M | L | |
Ford | — | Escape | Edge | Explorer, Flex |
Chevrolet | Trax | Equinox | Ra mắt năm 2017 | Traverse |
Toyota | — | RAV4 | Highlander | — |
Honda | HR-V | CR-V | Pilot | — |
Nissan | Juke | Rogue | Murano | Pathfinder |
Jeep | Renegade | Cherokee | Grand Cherokee | — |
Hyundai | — | Tucson | Santa Fe Sport | Santa Fe |
Theo như bảng thống kê trên, ta có thể thấy mẫu xe mới của GM sẽ nằm ở giữa đội hình crossover của hãng hiện tại. Điều này có nghĩa hãng xe Mỹ sẽ phải đưa ra một vài thay đổi nhỏ.
Đầu tiên, họ phải cắt giảm kích cỡ của Equinox thêm 1 chút trong phiên bản thế hệ kế tiếp ra mắt vào đầu năm 2017 nhờ sử dụng chung nền tảng với Chevy Cruze và Opel Astra mới.
Được biết mẫu xe mới sẽ là phiên bản chiều dài cơ sở ngắn của Traverse. Mẫu SUV cỡ lớn dự kiến cũng sẽ được nâng cấp lại vào giữa năm 2017.
Động thái của GM được đánh giá là khá kịp thời, nhắm đến đúng thị trường crossover cỡ trung mà GM chưa có tiếng nói. Thị trường này đã và đang chứng kiến hàng loạt cái tên đình đám xuất hiện như Ford Edge, Nissan Murano, Honda Pilot, Toyota Highlander hay Nissan Pathfinder. Bằng cách thêm vào mẫu xe này, ít nhất GM cũng có thể đôi chút cân bằng lại thế trận với kẻ thù truyền kiếp Ford với bộ ba Escape – Edge – Explorer.
Jack Nerad, nhà phân tích thị trường tại Kelley Blue Book đánh giá động thái này của GM “khá thông minh” và “cho phép người tiêu dùng so sánh giữa các sản phẩm trong phân khúc crossover ngày một đa dạng”.
Ý kiến của độc giả
0 bình luận