20:27 - 22/10/2014 (GMT+7)

Cảm nhận ban đầu về Toyota Corolla Altis

Corolla Altis thế hệ thứ 11 – Mẫu xe sedan bán chạy nhất của Toyota đã chính thức được Toyota Việt Nam giới thiệu cho thị trường Việt Nam. Và để có cái nhìn cũng như đánh giá khách quan về chiếc xe này, Toyota Việt Nam đã tổ chức một buổi trải nghiệm lái thử mẫu Corolla Altis thế hệ đột phá 2014 tại thành phố biển Nha Trang dành cho các phóng viên báo chí.

Tại đây, các phóng viên báo chí chuyên ngành đã 2 ngày để cầm lái đủ cả 3 phiên bản của Altis 2014 gồm 1.8G MT, 1.8G CVT và 2.0V CVT-i trên hành trình Tp. Nha Trang đến vịnh Vĩnh Hy và quay về với tổng quãng đường dài hơn 200 km.

Ở thế hệ mới này, Toyota Corolla Altis 2014 được chúng tôi đánh giá là mẫu xe có sự thay đổi lớn về mọi mặt. Nó khá cân đối cả về phương diện thời trang và hiện đại, tạo nên một chiếc xe cá tính với mức độ thẩm mỹ cao. Đặc biệt, người xem sẽ nhận thấy đây là một mẫu xe hoàn toàn mới chứ không phải là sự cải tiến từ thế hệ cũ giống như các mô hình trước đó đã từng làm.

Toyota đang ngày càng bắt kịp xu hướng thiết kế mới

Toyota đang ngày càng bắt kịp xu hướng thiết kế mới

Bên cạnh đó, để bắt kịp theo xu hướng thời trang trong thiết kế xe hơi, Toyota cũng đã áp dụng hàng loạt các công nghệ lên Corolla Altis 2014, có thể kể đến như đèn pha, đèn chiếu sáng ngày và đèn hậu đều sử dụng công nghệ LED, lưới tản nhiệt crôm thiết kế liền mạch với cụm đèn trước hay la-zăng cỡ lớn.

Về kích thước, Toyota Corolla Altis 2014 cũng đã được thay đổi để chiếc xe trông dài hơn, rộng hơn và thấp hơn nhằm mang lại cho chiếc xe dáng vẻ hiện đại hơn. Kích thước tổng thể của Corolla Altis 2014 là 4.620 x 1.775 x 1.460, chiều dài cơ sở cũng đã đạt 2.700 mm, tăng thêm 100 mm so với thế hệ trước. Như vậy, nó sẽ ngang bằng với các mẫu xe của Hàn Quốc như Hyundai Elantra, Kia K3, thậm chí còn dài hơn 30 mm so với đối thủ đồng hương Honda Civic.

Nội thất Altis 2014 đã chất lượng và hiện đại hơn rất nhiều

Nội thất Altis 2014 đã chất lượng và hiện đại hơn rất nhiều

Bên trong, Toyota Corolla Altis 2014 đã có một nội thất hiện đại và tương đối chất lượng hơn. Các nút bấm đều được thiết kế đơn giản, gọn gàng nhằm giúp người điều khiển thuận tiện trong từng thao tác. Khu vực bảng điều khiển trung tâm có chút gì đó giống với mẫu xe thể thao Toyota 86, đặc biệt là kiểu dáng cửa gió điều hoà chính giữa. Vật liệu nhựa mềm đã được bổ sung nhưng chưa phải là nhiều, dẫu sao đó cũng cho thấy những nỗ lực của Toyota trong việc cải thiện chất lượng nội thất theo hướng sang trọng và cao cấp.

Cả ba phiên bản của Corolla Altis đều được trang bị vô-lăng bọc da, kết nối USB/AUX/Bluetooth, gương nâng hạ và gập điện tiêu chuẩn. Hai phiên bản số tự động 1.8G CVT và 2.0V CVT-i sẽ có thêm trang bị ghế da, điều chỉnh điện cho hàng ghế trước, điều hoà tự động và hiển thị chế độ ECO. Riêng phiên bản cao cấp 2.0V, Toyota còn cung cấp thêm nhiều tính năng cao cấp như màn hình cảm ứng 7 inch, gương chống chói tích hợp camera lùi, khởi động nút bấm, rèm che nắng cửa sau, hệ thống cân bằng điện tử VSC, hệ thống kiểm soát lực kéo TRAC…

Không gian rộng rãi luôn là điểm nổi bật của Toyota Corolla Altis

Không gian rộng rãi luôn là điểm nổi bật của Toyota Corolla Altis

Về không gian, Toyota Corolla Altis 2014 cung cấp một không gian vô cùng rộng rãi cho cả hàng ghế trước và sau. Ghế trước được thiết kế với khả năng bao bọc tốt lấy lưng của người ngồi. Người lái dễ dàng lựa chọn cho mình một tư thế ngồi thích hợp nhờ ghế điện điều chỉnh 10 hướng có thêm tính năng phồng lưng ghế (đối với bản số tự động).

Trong khi, ở hàng ghế phía sau, Toyota thiết kế lưng ghế hơi ngả hơn so với trước cộng thêm chiều dài cơ sở lớn 2.700 mm giúp người ngồi phí sau luôn cảm thấy được sự rộng rãi và thoải mái. Thêm vào đó, sàn xe cũng được thiết kế phẳng hơn để người ngồi giữa phá sau không cảm thấy bị bí bức. Tầm quan sát xung quanh từ các vị trí ngồi cũng rất thoáng đãng. Tiếc là hệ thống cửa gió dành cho hành khách phía sau vẫn chưa được Toyota trang bị cho chiếc xe này.

Toyota Corolla Altis 2014 vẫn sử dụng động cơ từ thế hệ trước bởi đơn giản động cơ này đã chứng minh được sử bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu và có độ tin cậy cao. Phiên bản 1.8G được trang bị động cơ I-4 1.8L công suất 103 kW (136 hp), mô-men xoắn 173 Nm với tuỳ chọn hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số vô cấp CVT. Còn phiên bản 2.0V sử dụng động cơ I-4 2.0L công suất 107 kW (143 hp), mô-men xoắn 187 Nm và chỉ có duy nhất lựa chọn hộp số vô cấp CVT-i với chế độ bán tự động 7 cấp số ảo cùng lẫy chuyển số trên vô-lăng.

Hộp số vô cấp CVT giúp chiếc xe luôn vận hành mượt mà và êm ái

Hộp số vô cấp CVT giúp chiếc xe luôn vận hành mượt mà và êm ái

Chạy thử phiên bản số sàn, về cơ bản chiếc xe cung cấp khả năng tăng tốc tốt, hộp số sàn cho phép chuyển số khá êm và mượt, cách âm của xe cũng đã có những thay đổi theo chiều hướng tích cực nhưng chưa phải thực sự xuất sắc. Chúng tôi đánh giá cao những thay đổi của Toyota ở hệ thống treo.

Mặc dù vẫn sử dụng kết cấu McPherson cho phía trước và thanh xoắn cho phía sau nhưng chiếc xe hoạt động khá hiệu quả trên cả đường bằng và đường mấp mô, các dao động thân xe đã được hạn chế tối đa và cảm giác ôm cua tạo cho người lái thêm tự tin khi cầm lái. Và thật tuyệt vời nếu Toyota điều chỉnh vô-lăng trợ lực điện có cảm giác nặng hơn một chút nữa, khi đó người lái sẽ có những cảm nhận về khả năng phản hồi với mặt đường tốt hơn.

Chuyển sang phiên bản số tự động 2.0V, chiếc xe tạo ra một sự khác biệt đáng kể so với mô hình động cơ 1.8L, tất nhiên nó không đơn thuần chỉ là việc động cơ này mạnh hơn hay không mà còn nằm ở khả năng lái. Trước tiên, bản 2.0V, Toyota mong muốn người dùng sẽ có một cảm giác lái đầy phấn khích nên về thiết kế hãng cung cấp cho Corolla Altis 2.0V bộ bodykit tăng thêm khí động học cho xe, la-zăng kích thước lớn 17 inch và đi kèm bộ lốp MICHELIN Pilot Sport 3 tăng khả năng bám đường.

Với trang bị kiểm soát lực kéo và ổn định thân xe, Altis 2.0V mang lại tự tin cho người điều khiển kiểm soát tốt các khúc cua

Với trang bị kiểm soát lực kéo và ổn định thân xe, Altis 2.0V mang lại tự tin cho người điều khiển kiểm soát tốt các khúc cua

Ngoài ra, lần đầu tiên Toyota Corolla Altis 2014 còn được trang bị thêm hệ thống kiểm soát lực kéo TRAC, hệ thống ổn định thân xe VSC nên khi vận hành trong điều kiện khắc nghiệt như phải chuyển hướng liên tục ở các khúc cua, Corolla Altis 2.0V cũng sẽ xử lý tốt hơn so với mô hình 1.8L. Đặc biệt, chúng tôi có cảm giác vô-lăng trợ lực điện trên mô hình này dường như đầm chắc hơn.

Hộp số vô cấp CVT-i mang lại cảm giác rất tuyệt, nó êm ái và cung cấp dài vòng tua thấp khi chiếc xe chạy ở tốc độ cao. Với vận tốc 100 km/h, chúng tôi để ý vòng tua máy luôn duy trì ở 2.000 rpm. Điều đó đồng nghĩa với việc chiếc xe hứa hẹn sẽ mức tiêu thụ nhiên liệu thấp. Theo Toyota Việt Nam cho biết, hộp số CVT-i mới giúp giảm 5% lượng nhiên liệu so với mô hình trước.

Nhìn chung, đến thời điểm hiện tại, Toyota Corolla Altis 2014 vẫn là mẫu xe đáng để mua nhất, nó cung cấp sự thoải mái, chất lượng và độ tin cậy đã trở thành huyền thoại. Bên cạnh đó, chiếc xe còn thể hiện được rất rõ nét tinh thần Wakudo mà ngài chủ tịch Toyoda Akio yêu cầu, đó là cảm giác phấn khích qua ngoại hình trẻ trung, các xúc cảm mạnh mẽ qua chất lượng nội thất và niềm vui sướng khi được cầm lại một chiếc xe mang tính biểu tượng và thành công nhất của một thương hiệu hàng đầu thế giới.

Minh Lâm

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://razrabotka.pro/ вы сможете заказать такую важную и полезную услугу,

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Хотите купить товары для туризма? TrampClub предоставляет такую возможность! Здесь вы

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Разработка электроники - компания, которая предлагает клиентам весь комплекс квалифицированных услуг.