22:03 - 20/08/2015 (GMT+7)

Aston Martin ra mắt Rapide điện 800 mã lực trong 2 năm tới

Nhắm thẳng đến mẫu xe điện cao cấp nhất đang có mặt trên thị trường là Tesla Model S, Aston Martin Rapide sẽ trang bị cho mình những tính năng ấn tượng như công suất 800 mã lực, hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian hay tầm hoạt động 350km mỗi lần sạc. Theo CEO Andy Palmer, xe dự kiến ra mắt trong vòng 2 năm tới.

Một phiên bản nguyên mẫu để thử nghiệm tính năng của động cơ hiện đã hoàn tất và đang chạy thử nghiệm. Được biết bản Rapide chạy điện sẽ được bán song song với bản động cơ đốt trong thay vì thay thế nhau. Sẽ chỉ có khoảng dưới 1.000 xe được bán ra mỗi năm với mức giá rơi vào khoảng giữa 200.000 và 250.000 USD.

rapide-s-4-1

Palmer cho biết Rapide chạy điện sẽ tập trung vào tối ưu hoá công suất. Trước đó chính ông cũng là người đã hé lộ một vài thông tin về mẫu xe này khi nói rằng động cơ xe là ưu tiên hàng đầu của Aston Martin. Nhiều khả năng họ sẽ sử dụng ắc quy của LG hoặc Samsung.

Được biết Aston Martin có hợp tác với một đối tác công nghệ thuộc thung lũng Silicon để hoàn thành dự án này nhưng chưa rõ là ai, nhưng chắc chắn “không phải là Tesla”.

rapide-s-5-1

“Ngoài việc tiếp tục sản xuất động cơ V12, bạn cũng cần làm điều gì đó mới mẻ nữa”, Palmer cho biết khi được hỏi về chiến lược của công ty. Rapide mới là bước tiến đầu tiên của thương hiệu siêu xe trong công cuộc “điện hoá” dòng sản phẩm của mình. Sản phẩm tiếp theo gắn mác Aston Martin có phiên bản chạy điện sẽ là chiếc crossover DBX.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://agrotechelit.ru/ закажите звонок для того, чтобы проконсультироваться по поводу

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Хотите выглядеть свежо и молодо? Тогда процедура Premium Face - то,