09:17 - 11/07/2012 (GMT+7)

Gần 2.000 tỷ VND để giải bài toán ùn tắc tại Hà Nội

Một trong những nội dung quan trọng trong kỳ họp thứ 5 HĐND thành phố Hà Nội là tờ trình về chương trình mục tiêu nhằm giảm thiểu ùn tắc giao thông trên địa bàn Thành phố giai đoạn 2012-2015.

Theo chương trình mục tiêu giảm ùn tắc giao thông trên địa bàn giai đoạn 2012 – 2015, sẽ được UBND trình ra HĐND trong kỳ họp này, Thành phố đặt ra mục tiêu giảm tối thiểu 27 điểm ùn tắc giao thông và giảm 40% thời gian ùn tắc tại các điểm còn lại trong giai đoạn 2012-2015 và duy trì không để phát sinh điểm ùn tắc mới.
 


Để giải quyết những bất cập và đạt được mục tiêu nêu trên, bên cạnh việc tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông, thành phố sẽ cải tạo, lắp đặt hệ thống camera tại 200 nút giao nhằm giám sát tình trạng ùn tắc giao thông, tình trạng vi phạm của phương tiện để phục vụ cho việc xử lý các vi phạm bằng hình ảnh.

Một số cầu vượt nhẹ đã góp phần giảm ùn tắc giao thông trong thời gian gần đây
Một số cầu vượt nhẹ đã góp phần giảm ùn tắc giao thông trong thời gian gần đây

Thành phố sẽ tổ chức lắp đặt đèn tín hiệu điều khiển giao thông độc lập tại một số nút có mật độ phương tiện qua lại cao, kết hợp với lắp đặt camera giám sát giao thông có kết nối với Trung tâm điều khiển tín hiệu giao thông chung của TP. Dự kiến giai đoạn 2012 – 2015 sẽ lắp đèn điều khiển giao thông độc lập tại 40 nút. Một biện pháp nữa, đó là Thành phố sẽ tổ chức xây dựng bản đồ điện tử kỹ thuật số để theo dõi, đánh giá tình trạng ùn tắc giao thông theo thời gian thực (nhất là khu vực trong vành đai 3 và các trục giao thông hướng tâm) nhằm kịp thời tổ chức và điều hành giao thông cho phù hợp, giảm thời gian ùn tắc kéo dài. Đồng thời sẽ thiết lập hệ thống cơ sở dữ liệu, thống kê cập nhật số liệu về điểm ùn tắc giao thông  để phục vụ cho công tác quản lý.



Song song với các biện pháp trên, Thành phố sẽ triển khai khảo sát, thực hiện đếm xe tại các trục giao thông chính và tại một số nút giao thông quan trọng nhằm xác định luồng di chuyển của các dòng phương tiện, thành phần, cơ cấu đi lại cũng như mức độ quá tải của hạ tầng giao thông để đề ra các giải pháp tổ chức mang tính tổng thể theo mạng.

Thành phố cũng sẽ ưu tiên đầu tư cải tạo hoặc xây cầu vượt đối với các nút giao đã quá tải trầm trọng. Theo đó, dự kiến trong giai đoạn 2012 – 2015 sẽ khảo sát, đếm xe cho 50 nút và tuyến đường.



Theo Chương trình, Thành phố sẽ tiếp tục tổ chức phân làn tách dòng phương tiện trên một số tuyến đường chính có mật độ phương tiện tham gia giao thông cao và có đủ điều kiện về mặt cắt (Dự kiến giai đoạn 2012 – 2015 sẽ phân làn trên 25 tuyến đường.)

Tổng kinh phí để thực hiện chương trình mục tiêu nói trên cho cả giai đoạn từ nay đến năm 2015 được Thành phố dự kiến là khoảng 1.944 tỷ đồng.

Theo GTVT

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Ленточные конвейеры https://euroconveyor-st.ru/product/konvejery/konvejery-lentochnye/gorizontalnyj-lentochnyj/ играют ключевую роль в автоматизации производственных процессов. Они

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

КапиталСтройАльянс - достойная компания, успешно занимающаяся установкой и производством окон. Мы

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

These https://inspirereklam.com.tr/ delineate but a trifling sampling of the manifold perils

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Автомобильный технический центр АвтоМеханика https://automehanika.by/ в Минске это качественный ремонт пневмоподвески