14:10 - 23/05/2011 (GMT+7)

4 năm Quỹ học bổng Thắp sáng niềm tin

Lễ kỷ niệm 4 năm thành lập và hoạt động Quỹ học bổng Thắp sáng niềm tin đã được tổ chức vào chiều ngày 20/5/2011, tại hội trường tầng 9 – 22 Ngô Quyền, Hà Nội.

Sau 4 năm thành lập và đi vào hoạt động (21/5/2007 – 21/5/2011), Quỹ học bổng Thắp Sáng Niềm Tin đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của những tấm lòng hảo tâm – đó là các cán bộ, nhân viên PVFC; các cá nhân, doanh nghiệp là đối tác, bạn hàng của PVFC; các công ty trong ngành dầu khí và các tổ chức xã hội, các nhà hảo tâm… để có một nguồn kinh phí ổn định hỗ trợ, giúp đỡ cho sinh viên các trường đại học, cao đẳng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, học giỏi trong suốt quá trình học tập; trao học bổng khuyến khích cho học sinh PTTH nghèo khó đã đạt thành tích xuất sắc trong học tập và hợp tác với các tổ chức xã hội thực hiện các chương trình khuyến học, khuyến tài khác. Tính đến nay, Quỹ đã trao học bổng cho 260 em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn nhưng hiếu học trên khắp mọi miền của tổ quốc với số tiền lên đến trên 4 tỷ đồng. Ngoài ra, Quỹ đã tham gia trao học bổng trong các chương trình hỗ trợ học sinh, sinh viên nghèo vượt khó của Tạp chí Thanh Niên (TW Đoàn); Hội Bảo trợ quyền trẻ em tỉnh Thừa Thiên Huế…

Bên cạnh sự giúp đỡ về vật chất, Quỹ cũng luôn sát cánh cùng các em trong suốt quá trình học tập, giúp các em trang bị thêm những kỹ năng mềm (kinh nghiệm sống và học tập, văn hoá ứng xử, kỹ năng giao tiếp, thuyết trình…) đồng thời định hướng nghề nghiệp để các em vững tin bước vào đời. Không chỉ vậy, các em còn được tham gia các chương trình sinh hoạt – giao lưu định kỳ, các buổi nói chuyện, các hoạt động văn hoá, văn nghệ của PVFC… nhằm giúp các em trở nên tự tin lạc quan, phá bỏ sự mặc cảm, biết vươn lên trong cuộc sống, biết giúp đỡ người khác và trở thành trò giỏi, con ngoan, người công dân tốt.

Quỹ học bổng Thắp Sáng Niềm Tin là quỹ học bổng duy nhất ở Việt Nam dành cho các em sự hỗ trợ về vật chất lớn và dài hạn với mức học bổng 9.000.000đồng/ 1 sinh viên/ 1 năm học, trao cho các em trong suốt cả 4 – 5 năm học đại học. Hiện nay, đã có 3 sinh viên đầu tiên của Quỹ tốt nghiệp đại học và 2 sinh viên được đi du học ở nước ngoài. Đây là những gương mặt tiêu biểu về tinh thần vượt khó, học giỏi, có ý chí nghị lực vươn lên trong cuộc sống. Các em nhờ sự hỗ trợ kịp thời của Quỹ mà vượt qua hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để tiếp tục thành công hơn nữa trong học tập, thực hiện ước mơ chính đáng của mình.

Trong định hướng phát triển, Quỹ đã đặt ra mục tiêu từ năm học 2011-2012, mỗi năm xét mới trao học bổng cho 200 học sinh, sinh viên, nới rộng không gian của các triển vọng để Cộng đồng “PVFC – Thắp Sáng Niềm Tin” sẽ phát triển rộng lớn và trở nên thân thiết với tất cả mọi người.

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Какие радиаторы выбрать для отопления https://propest.ru/kak-vybrat-radiator-dlya-doma.html частного загородного дома – каменного

Vì sao nước làm mát liên tục bị cạn?

buy cytotec in usa buy cytotec in usa order cytotec online

‘Huyền thoại’ Honda Rebel 250 tại Việt Nam giá 180 triệu đồng

cytotec pills online: cytotec abortion pill - buy cytotec in usa

Subaru giới thiệu XV 2018 tới châu Âu

cost propecia online cost of propecia cheap propecia without a prescription