16:27 - 4/01/2011 (GMT+7)

Xe máy Vinashin giống Vespa LX được minh oan

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa có quyết định cấp lại giấy chứng nhận chất lượng cho dòng xe Diamond Blue 125 do Công ty cổ phần Công nghiệp Tàu thủy và Xe máy Vinashin lắp ráp.


Thông tin trên vừa được ông Vũ Mạnh Hà, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Công nghiệp Tàu thủy và Xe máy Vinashin xác nhận với VnExpress.net.

Ông Hà cho biết, sau hơn một tháng bị thu hồi giấy chứng nhận chất lượng cho xe Diamond Blue 125, ngày 29/12, Cục Đăng kiểm đã có quyết định cấp trở lại cho dòng xe này, với động cơ Honda AF14E. Diamond Blue 125 bắt đầu được bày bán trở lại, số xe bị cơ quan chức năng thu giữ thời gian qua đã được trả lại cho doanh nghiệp.

Theo ông Hà, vừa qua Bộ Giao thông Vận tải đã tiến hành xác minh vấn đề, theo đó lô hàng động cơ của chiếc xe có đầy đủ tờ khai hàng hóa nhập khẩu và hiện đang được lưu kho tại cảng Hải Phòng. Do đó, Bộ chủ quản đã có công văn yêu cầu Cục Đăng kiểm xét giải quyết việc cấp Giấy chứng nhận chất lượng đối với các xe Diamond Blue 125.

Đại diện hãng lắp ráp xe Diamond Blue 125 khẳng định, hãng tuân thủ đầy đủ các quy định về đăng kiểm và sở hữu trí tuệ, có các giấy tờ pháp lý để chứng minh nguồn gốc xuất xứ của linh kiện lắp ráp. Tuy nhiên, việc hàng trăm chiếc xe bị thu hồi thời gian qua đã gây tổn thất lớn về kinh tế cho doanh nghiệp. “Đặc biệt uy tín của công ty bị giảm đi rất nhiều, khiến người tiêu dùng có cái nhìn nghi ngại với chúng tôi”, ông Hà nói.

Trước đó, ngày 16/11, Cục đăng kiểm đã có quyết định thu hồi giấy chứng nhận chất lượng với động cơ Honda AF14E của xe Diamond Blue. Lý do được đưa vì các giấy tờ liên quan mà nhà sản xuất lắp ráp cung cấp là không đúng. Dù trước đó chính cơ quan đăng kiểm đã chứng thực nguồn gốc, xuất xứ hợp lý của dòng xe này.

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://egorkosarev.ru/ воспользуйтесь услугами видеооператора и видеомонтажера из Москвы. Он

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://de.wikibrief.org/ вы сможете ознакомиться с интересной информацией на самую

Vì sao nước làm mát liên tục bị cạn?

https://canadaph24.pro/# reputable canadian pharmacy

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

לעצמכם את הדירה מראש ואתם יכולים גם להחליט שאתם ספונטניים. ההיצע