07:59 - 31/05/2010 (GMT+7)

Hố ga mất nắp: Chuyện nhỏ, hậu quả lớn

Một cô gái đi xe máy trên đường Lạc Long Quân, vấp phải nắp hố ga và bị ôtô chèn chết. Chuyện đã xảy ra từ tháng 3 năm ngoái nhưng vẫn mãi là nỗi sợ hãi của nhiều người. Thế nhưng, những chiếc hố ga không nắp trên đường vẫn tiếp tục “giăng bẫy”.

Nút giao thông Láng Hạ – Giảng Võ cắt Đê La Thành có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông đông, đặc biệt là giờ cao điểm. Tuy nhiên, cách đây khoảng một tuần, người dân thêm ngán ngẩm bởi ngã tư vốn đã đông đúc lại xuất hiện thêm một chiếc hố ga không nắp ở đầu đường Láng Hạ.

1
Đường đã đông lại còn phải tránh hố ga không nắp

Chị Hương – chủ cửa hàng hoa quả trên đường Láng Hạ cho hay: “Lúc đầu cái hố ga vẫn có nắp, sau mấy trận mưa to, không hiểu sao một bên nắp cống cứ lở dần rồi gãy luôn. Xe cộ đi qua đây đều bị bất ngờ và phải phanh gấp. Ngay hôm đầu tiên cống bị mất nắp đã có 3 đến 4 vụ ngã xe vì tránh và bánh xe tụt xuống cống”.

Theo quan sát của PV Autonet, vị trí chiếc hố ga không nắp nằm ngay điểm giao cắt giữa Láng Hạ và Đê La Thành, các phương tiện rẽ phải từ đường Đê La Thành xuống Láng Hạ bị khuất tầm nhìn lại đang trên đà xuống dốc nên rất dễ bị bất ngờ và lao thẳng vào hố ga.

2
Nhiều phương tiện bị bất ngờ

Vì thấy, nhiều vụ ngã xe máy và thụt nửa bánh ôtô xuống cống xảy ra, người chủ của hàng có chiếc hố ga không nắp nằm ngay trước nhà mình đã cắm gậy và treo xốp lên để cảnh báo người đi đường. Chị cho biết: “Từ hôm tôi cắm cảnh báo thì đỡ hẳn, mọi người đã nhìn thấy và tránh được nên không có ai bị ngã. Những khổ nỗi, trời nắng, hố ga mất nắp bốc mùi không chịu nổi, khách vào cửa hàng tôi đều thấy khó chịu”.

Chiếc hố ga không nắp giờ đây cũng thành một hố rác lớn vì trời mưa to, bao nhiêu rác trên mặt đường đều đổ vào đây. Cả một hệ thống cống ngầm trên đường Láng Hạ rất có thể cũng bị ảnh hưởng.

3
Hố ga thành hố chứa rác

Điều khiến người đi đường cũng như các hộ dân sống tại khu vực này bức xúc là tình trạng hố ga mất nắp đã kéo dài hàng tuần, gây nguy hiểm cho người đi đường nhưng tuyệt nhiên không thấy người của Sở giao thông công chính hay của phường Láng Hạ đến khắc phục sự cố.

Một cái hố ga mất nắp nhiều người cho là chuyện nhỏ, nhưng từ việc bỏ qua chuyện nhỏ rất dễ phải gánh những hậu quả lớn không lường trước được.

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

[VMCS2017] Ngọc Trinh bất ngờ xuất hiện tại gian hàng Ducati

order propecia pills cost of cheap propecia pill propecia without a

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://penza-evakuator.ru/ воспользуйтесь услугами легкового, грузового эвакуатора. В компании вас

LXV 3V i.e 125 : Tiền nào của nấy

http://nolvadex.life/# alternative to tamoxifen