10:04 - 12/03/2010 (GMT+7)

Toyota VN hứa sẽ hỗ trợ các chủ xe nhập khẩu

Tiếp tục với những băn khoăn của người tiêu dùng sau vụ thu hồi hàng triệu xe Toyota trên toàn cầu, Tổng giám đốc Toyota Việt Nam (TGĐ TMV) – Ông Akito Tachibana – đã nêu quan điểm trấn an dư luận, đồng thời hứa hẹn sẽ hỗ trợ các chủ xe Toyota nhập khẩu không chính thức thuộc diện bị ảnh hưởng.

Autonet: Đến thời điểm hiện tại, TMV đã có thể đưa ra thông tin, chỉ dẫn và hỗ trợ nào cho các khách hàng Việt Nam mua xe Toyota nhập khẩu có khả năng là đối tượng của đợt triệu hồi xe lần này? Liệu những khách hàng này có thể mang xe của họ đến kiểm tra và sửa chữa tại các trạm dịch vụ của TMV hay không?

TGĐ TMV: Như đã thông báo, TMV sẽ hỗ trợ những chủ xe Toyota nhập khẩu thuộc diện bị ảnh hưởng trong chiến dịch triệu hồi để sửa chữa chân ga của Toyota. Tuy nhiên, hiện chúng tôi không có số liệu về số lượng cũng như thông tin cụ thể về các xe Toyota nhập khẩu không chính thức thuộc diện bị ảnh hưởng. Mặt khác, chúng tôi cũng cần có thời gian để chuẩn bị, kiểm tra, đặt mua phụ tùng, đào tạo nhân viên thực hiện việc sửa chữa, và hiện tại chúng tôi cũng chưa nhận được phụ tùng để tiến hành ngay việc sửa chữa. Vì vậy, khi mọi việc được chuẩn bị đầy đủ và sẵn sàng, chúng tôi sẽ hỗ trợ các chủ xe Toyota nhập khẩu không chính thức thuộc diện bị ảnh hưởng trong việc kiểm tra và sửa chữa tại hệ thống đại lý ủy quyền của TMV khi nhận được yêu cầu trực tiếp từ các chủ xe.

Autonet: Việc Toyota đang tiến hành triệu hồi hàng triệu chiếc xe ôtô tại Mỹ khiến cho khách hàng sử dụng xe do Toyota Việt Nam sản xuất cũng lo lắng và muốn tìm hiểu xem chiếc xe mà mình mua có vấn đề gì không. Là đại diện chính thức của Toyota tại VN, xin ông cho ý kiến về chiến dịch này, ông có lời khuyên gì cho khách hàng VN?

TGĐ TMV: Tôi hiểu là nhiều khách hàng đang có những băn khoăn về chiếc xe Toyota mà mình đang sử dụng. Tuy nhiên, tôi xin khẳng định tất cả các sản phẩm do Công ty ôtô Toyota Việt Nam sản xuất (gồm 6 mẫu xe: Camry, Altis, Vios, Hiace, Fortumer và Innova) và được ủy quyền nhập khẩu và phân phối chính thức tại thị trường Việt Nam (gồm 2 mẫu xe: Landcruiser và Hilux) đều không bị ảnh hưởng và không nằm trong phạm vị của chiến dịch trên. Vì vậy, các khách hàng của TMV hoàn toàn có thể yên tâm khi mua và sử dụng sản phẩm do chúng tôi sản xuất và phân phối. Lời khuyên của chúng tôi đối với khách hàng sau sự việc này là, xin hãy cẩn thận hơn khi chọn mua sản phẩm. Bất cứ sản phẩm nào, dù có giá trị nhỏ hay lớn đều cần phải có sổ bảo hành của chính hãng đi kèm. Và có như vậy, thì bạn sẽ không cần phải lo lắng về các dịch vụ sau bán hàng.

Hiện nay, tất cả các sản phẩm của TMV đều áp dụng chính sách bảo hành và bảo dưỡng định kỳ theo tiêu chuẩn toàn cầu của Toyota. Trong trường hợp, khách hàng nào vẫn còn băn khoăn và lo ngại, thì có thể liên hệ trực tiếp với hệ thống các đại lý của TMV để được tư vấn kiểm tra.  

Autonet: Xe Toyota trong diện phải triệu hồi ở một số thị trường Mỹ và Châu Âu dù đã đáp ứng nghiêm ngặt các tiêu chuẩn kỹ thuật của nước sở tại và của nhà sản xuất trước khi bán ra thị trường nhưng trong quá trình sử dụng mới phát hiện ra lỗi kỹ thuật, dẫn tới phải triệu hồi để sữa chữa. Vậy xe do Toyota Việt Nam sản xuất có gì đảm bảo để khách hàng yên tâm về mặt chất lượng trong quá trình sử dụng?

TGĐ TMV: Như tôi đã trả lời trước đây, bàn đạp chân ga cho xe Toyota sản xuất tại Việt Nam được cung cấp bởi nhà cung cấp khác nhà cung cấp tại thị trường Mỹ và Châu Âu. Hơn nữa, thực tế tại Việt Nam thời gian qua chưa hề ghi nhận sự cố nào liên quan đến chân ga của các sản phẩm do TMV sản xuất. Đối với TMV, đảm bảo chất lượng cho chiếc xe xuất xưởng luôn là mục tiêu hàng đầu của chúng tôi.

Autonet: Từ sự cố cụ thể này của Toyota tại Mỹ và Trung Quốc, Toyota Việt Nam có thêm những biện pháp phòng vệ nào để kiểm soát các rủi ro trong quá trình sản xuất của mình?

TGĐ TMV: Tôi xin nhắc lại sự cố này là sự cố có liên quan đến thiết kế phụ tùng chứ không liên quan đến quá trình sản xuất. Đối với Toyota Việt Nam – công ty luôn coi trọng và theo đuổi mục tiêu đảm bảo chất lượng toàn diện, sự cố vừa qua tuy không ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động sản xuất của công ty nhưng chúng tôi đã coi đây như là một bài học kinh nghiệm cần phải luôn ghi nhớ. Chúng tôi đã ngay lập tức, đang và sẽ rà soát lại chặt chẽ toàn bộ quy trình sản xuất để có biện pháp phòng ngừa những rủi ro, sự cố có thể xảy ra và đồng thời đẩy mạnh hoạt động kiểm tra chất lượng tại từng công đoạn trong mỗi dây chuyền sản xuất để đảm bảo chất lượng toàn diện cho sản phẩm.

Autonet: Xin ông cho biết tình hình kinh doanh của Toyota Việt Nam trong tháng 2 vừa qua? Theo ông, tình hình kinh doanh của hãng có bị ảnh hưởng bởi sự cố này hay không?

TGĐ TMV: Trong tháng 2, doanh số bán của TMV đạt 1.808 xe, tăng 10% so với cùng kỳ năm 2009, giúp nâng số bán 2 tháng đầu năm 2010 đạt 4,020 chiếc, tăng 1.315 xe so với cùng kỳ năm ngoái. Chúng tôi sẽ không ngừng nỗ lực để cung cấp những sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao để đáp lại sự sự tin dùng của các quý khách hàng. Rất mong người tiêu dùng Việt Nam sẽ tiếp tục tin tưởng và ủng hộ TMV.

Autonet: Toyota Việt Nam là liên doanh ôtô đi đầu trong việc nâng cao tỷ lệ nội địa hóa sản phẩm. Điều lo ngại là tỷ lệ nội địa hóa càng cao, số lượng các nhà cung cấp phụ kiện càng tăng thì việc kiểm soát chất lượng linh kiện càng đòi hỏi chặt chẽ hơn. Sau sự cố nói trên của tập đoàn, các ông có xem xét lại tốc độ đầu tư nội địa hóa sản phẩm tại Việt Nam? Các ông có biện pháp gì để đảm bảo chất lượng nội địa hóa trong khi phát triển?

Trong chiến lược phát triển của TMV, mục tiêu nội địa hóa để tăng cường khả năng cạnh tranh của sản phẩm luôn gắn liền với yêu cầu bảo đảm nghiêm ngặt tiêu chuẩn chất lượng toàn cầu của Toyota. Chính vì vậy, ngay từ khi bắt đầu thực hiện, chúng tôi đã chú trọng vào việc thiết lập hệ thống tiêu chuẩn & đào tạo nguồn nhân lực không chỉ riêng ở TMV mà ở cả các nhà cung cấp linh kiện của mình. Song song với hoạt động này, với mục đích xây dựng một nền tảng vững chắc cho quá trình phát triển nội địa hóa, chúng tôi đã, đang và sẽ tiếp tục triển khai các chương trình hỗ trợ nâng cao chất lượng và phát triển năng lực cho nhà cung cấp tại Việt Nam.

Autonet: Sự cố nói trên có thể khiến tập đoàn Toyota thiệt hại nhiều tỷ USD và sụt giảm doanh số. Xin cho biết liệu điều này có ảnh hưởng gì đến kế hoạch đầu tư và phát triển tại thị trường Việt Nam năm 2010 hay không?

TGĐ TMV: Chúng tôi luôn tin tưởng và cam kết về một kế hoạch kinh doanh lâu dài tại Việt Nam. Vì thế, việc nghiên cứu mở rộng đầu tư sẽ luôn được tiến hành. Tuy nhiên, kế hoạch và thời gian cụ thể của việc đầu tư sẽ tùy thuộc vào tình hình thực tế của thị trường.

Autonet: Một số hãng xe đang rục rịch giới thiệu những mẫu xe mới trong năm 2010, Toyota có kế hoạch đưa ra thị trường Việt Nam sản phẩm mới trong thời gian tới hay không? đặc biệt là hai mẫu xe mới được Toyota giới thiệu trong triển lãm ô tô Việt Nam 2009 là Yaris và Avanza?

TGĐ TMV: Tôi xin lỗi không tiết lộ thông tin về chiến lược sản phẩm. Tuy nhiên, chúng tôi luôn nỗ lực để mang đến nhiều sự lựa chọn hơn nữa cũng như sự hài lòng cao nhất cho khách hàng. Xin các bạn hãy chờ xem.

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Vì sao nước làm mát liên tục bị cạn?

https://finasteride.store/# cost generic propecia price

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Какие радиаторы выбрать для отопления https://propest.ru/kak-vybrat-radiator-dlya-doma.html частного загородного дома – каменного

Vì sao nước làm mát liên tục bị cạn?

buy cytotec in usa buy cytotec in usa order cytotec online

‘Huyền thoại’ Honda Rebel 250 tại Việt Nam giá 180 triệu đồng

cytotec pills online: cytotec abortion pill - buy cytotec in usa