16:14 - 11/02/2010 (GMT+7)

Xe Toyota VN không nằm trong diện bị thu hồi

Trước cuộc “đại thu hồi” các sản phẩm mắc lỗi dính chân ga của Toyota tại Mỹ và dư luận trái chiều về các sản phẩm của Toyota Việt Nam có bị mắc lỗi hay không? PV Autonet đã có thư trao đổi với Tổng Giám đốc TMV Mr. Akito Tachibana để hiểu rõ thêm quan điểm của Toyota Việt Nam về vấn đề trên.

Autonet:  Xin ông cho biết các sản phẩm của Toyota Việt Nam có nằm trong diện bị thu hồi do lỗi dính chân ga hay không? Và nếu có thì giải pháp của TMV là gì?

TGĐ TMV: Tôi xin làm rõ hơn trước khi trả lời câu hỏi này. Đây là chiến dịch sửa chữa lớn của Tập đoàn ô tô Toyota tại thị trường Mỹ, trong đó các khách hàng đang sử dụng 8 mẫu xe thuộc diện bị ảnh hưởng được yêu cầu mang xe đến các đại lý chính hãng để được kiểm tra, sửa chữa và thay thế miễn phí chân ga.

Liên quan đến câu hỏi của quý báo chúng xin khẳng định tất cả các sản phẩm do Công ty ô tô Toyota Việt Nam sản xuất (gồm 6 mẫu xe: Camry, Altis, Vios, Hiace, Fortumer và Innova)  và được ủy quyền nhập khẩu và phân phối chính thức tại thị trường Việt Nam (gồm 2 mẫu xe: Landcruiser và Hilux) đều không bị ảnh hưởng và không nằm trong phạm vị của chiến dịch trên. Vì vậy, các khách hàng của TMV hoàn toàn có thể yên tâm khi mua và sử dụng sản phẩm do  chúng tôi sản xuất và phân phối.

Autonet: Theo như công bố từ hãng Toyota, lỗi dính chân ga xảy ra đối với 8 mẫu xe là do sản phẩm được cung cấp bởi nhà sản xuất CTS. Vậy, xin ông cho biết TMV có sử dụng nhà cung cấp này không? Nếu không thì là nhà cung cấp nào?

TGĐ TMV: Một lần nữa, chúng tôi xin khẳng định, các mẫu xe của TMV sản xuất không bị ảnh hưởng bởi  chiến dịch nói trên. Tôi xin phép không nêu tên nhà cung cấp cụ thể ở đây vì lý do kinh doanh.

Autonet: Cho đến thời điểm này, Toyota Việt Nam đã nhận đuợc chỉ thị gì của chính hãng tại Nhật Bản về chương trình thu hồi xe bị lỗi chân ga tại thị truờng Việt Nam hay chưa?

TGĐ TMV: Như đã khẳng định ở trên, tất cả các sản phẩm do TMV sản xuất, và được ủy quyền nhập khẩu và phân phối chính thức tại Việt Nam đều không nằm trong diện thu hồi để sửa chữa, vì vậy, không có chỉ dẫn đối với chúng tôi liên quan đến chiến dịch này. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ cố gắng tìm hiểu thông tin và giải pháp để có thể hỗ trợ chủ các xe Toyota nhập khẩu là đối tượng của chiến dịch trong việc xử lý khắc phục lỗi nói trên.

Autonet: Các nhà nhập khẩu xe Toyota sản xuất tại Mỹ về Việt Nam chỉ là nhà phân phối. Còn thủ tục bảo hành, bảo duỡng xe vẫn là được thực hiện tại các trạm dịch vụ ủy quyền của Toyota tại Việt Nam. Vì Toyota là hãng toàn cầu, vậy xin ông cho biết, hệ thống các trung tâm bảo duỡng, bảo hành cho hãng xe Toyota có thuộc quyền quản lý của Toyota Việt Nam không?

TGĐ TMV: Tôi xin khẳng định lại rằng, TMV là nhà phân phối ủy quyền duy nhất tại Việt Nam. TMV là một pháp nhân Việt Nam và là công ty liên doanh với Tổng Công ty Máy Động lực và Máy Nông nghiệp (VEAM) của Việt Nam. Theo Hợp đồng liên doanh, chúng tôi có trách nhiệm bảo hành, bảo dưỡng và cung cấp dịch vụ sau bán hàng cũng như chăm sóc khách hàng mua và sử dụng các sản phẩm do liên doanh TMV sản xuất & cung cấp tại Việt Nam. Và vì vậy, hệ thống đại lý và các trạm dịch vụ của TMV tại Việt Nam được thiết lập nhằm phục vụ mục đích  này. Hiện tại, bên cạnh 6 sản phẩm sản xuất tại Việt Nam, TMV được ủy quyền  nhập khẩu và phân phối chính thức tại thị trường Việt Nam  2 sản phẩm là xe Hilux từ Thái Lan và xe Landcruiser từ Nhật Bản, và các xe này đang được bảo hành bảo dưỡng tại hệ thống đại lý của TMV.

Autonet: Trong truờng hợp khách hàng Việt Nam di xe nhập Mỹ, thuộc các dòng xe Toyota dã duợc chính hãng công bố bị lỗi chân ga, nếu cần kiểm tra xem, chiếc xe của mình có thuộc diện thu hồi sửa lỗi không thì phải làm những gì? Kiểm tra xe ở đâu và chi phí phát sinh do ai chịu? TMV có khuyến cáo như thế nào tới các khách hàng của mình?

TGĐ TMV: Trên thực tế, phần lớn các nhà nhập khẩu xe Toyota tại Việt Nam hiện nay mua sản phẩm qua nhiều cách, thậm chí qua nhiều đại lý thứ cấp không được ủy quyền. Theo quy định, Toyota chỉ quản lý và theo dõi sản phẩm qua hệ thống các đại lý chính  thức được ủy quyền.

Thực tế là TMV hiện không biết các nhà nhập khẩu trên là ai và họ mua sản phẩm từ ai, từ nước nào, do nhà máy nào sản xuất, cũng như các  thông tin về các sản phẩm nói trên. Chúng tôi nghĩ, một phần trong số xe các nhập khẩu này có thể nằm trong chiến dịch thu hồi để sủa chữa.

Về phía TMV, chúng tôi không chịu trách nhiệm về các xe nhập khẩu  thuộc diện nói trên, bởi vì các mẫu xe này theo thống kê của TMC vẫn được hiểu là đang được sử dụng tại các thị trường khác, không phải là thị trường Việt Nam. Chính vì vậy, các khách hàng đang sử dụng những sản phẩm nhập khẩu này cần phải liên hệ ngay với nhà nhập khẩu nơi mà họ đã mua xe để yêu cầu kiểm tra thông tin bởi chúng tôi cũng không có loại thông tin này. Hiện tại, chúng tôi cũng  không có phụ tùng để tiến hành sửa chữa các xe nằm trong diện bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, Khi mọi việc được chuẩn bị đầy đủ và sẵn sàng, chúng tôi sẽ hỗ trợ các chủ xe Toyota nhập khẩu thuộc diện bị ảnh hưởng trong việc sửa chữa có thu phí tại hệ thống đại lý ủy quyền của TMV.

Xin cảm ơn Ông!

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

‘Huyền thoại’ Honda Rebel 250 tại Việt Nam giá 180 triệu đồng

Abortion pills online: Misoprostol 200 mg buy online - cytotec online

Vì sao nước làm mát liên tục bị cạn?

http://ciprofloxacin.tech/# cipro online no prescription in the usa