08:09 - 19/05/2010 (GMT+7)

Outlander Sport 2011: Giải pháp cứu cánh

Trong thời gian qua, Mitsubishi dường như khá im hơi lặng tiếng và đang có nguy cơ mất chỗ đứng trên nhiều thị trường ô tô lớn trên thế giới, đặc biệt là tại Mỹ. Hãng xe đến từ Nhật Bản đang thực sự cần làm một điều gì đó để giành lại sự quan tâm của người tiêu dùng. Sự xuất hiện của mẫu crossover cỡ nhỏ Outlander Sport 2011 rất có thể là một giải pháp cứu cánh lý tưởng.

Ảnh chi tiết Mitsubishi Outlander Sport 2011

Được giới thiệu tại Triển lãm ô tô New York 2010 trong tháng 4 vừa qua, Mitsubishi Oulander Sport 2011 sẽ chính thức có mặt trên thị trường Bắc Mỹ vào mùa thu năm nay với phiên bản động cơ 4 xy-lanh dung tích 2,0 lít công suất 110Kw. Khách hàng có thể tùy chọn hộp số cơ khí hoặc hộp số CVT.

Mitsubishi dường như muốn chủ định tạo ra một định nghĩa mới về dòng xe crossover cỡ nhỏ, hoạt động chủ yếu trong địa bàn đô thị, tiết kiệm nhiên liệu (~7,6 lít/100 km) và thân thiện hơn với môi trường. Trong khi hồi hộp chờ đợi những chiếc xe được bày bán tại showroom, khách hàng có thể cùng nhau tham khảo những thông số của chiếc Outlander Sport dành riêng cho thị trường Nhật Bản (tên là RVR). Có lẽ hai mẫu xe này chỉ khác nhau ở hệ thống lái thuận hay nghịch mà thôi.

Về thiết kế ngoại thất, trước tiên cần khẳng định là phiên bản tại Mỹ và tại Nhật sẽ không có gì khác nhau. Nhìn chung, chiếc xe có vẻ ngoài hiện đại và mới lạ. Nổi bật nhất có lẽ là thiết kế tản nhiệt to bản hình thang (đến mức có vẻ hơi mất cân đối) ngay phía mũi xe.

Có lẽ Mitsubishi muốn Outlander Sport không thể bị nhầm lẫn khi chạy trên đường. Nếu có một cái nhìn tổng thể về tỷ lệ kích thước của xe thì có thể thấy chiếc xe này khá cân đối và mạnh mẽ. Với chiều dài cơ sở 2.667mm, chiếc xe trên thị trường Nhật Bản khiến chúng ta liên tưởng nhiều tới kích thước của mẫu xe Mitsubishi Outlander hiện tại, mặc dù thực tề Outlander và Outlander Sport là hai mẫu xe hoàn toàn khác nhau. Kích thước này giúp Outlander Sport 2011 có tỷ lệ chiều dài xe dành cho khoang hành lý thuộc loại lớn so với những chiếc xe khác cùng phân khúc.

Về nội thất, Outlander Sport 2011 được đánh giá rất cao. Bố trí không gian trong xe rất giản dị mà hợp lý và đảm bảo yếu tố thời trang. Các thiết kế đều hướng tới sự thuận tiện và tăng khả năng kiểm soát cho người lái. Rất nhiều trang bị đẳng cấp được lắp đặt trên xe như kính trần xe tầm nhìn rộng có gắn đèn LED, dàn âm thanh 9 loa công suất 710W mang nhãn hiệu Rockford Fosgate.

Các chi tiết bằng nhựa trong ca-bin cũng được lựa chọn bố trí một cách hợp lý và mang tính thẩm mỹ cao. Ghế ngồi đem lại cảm giác rất thoải mái với tầm nhìn rộng. Nút bấm và màn hình hiển thị chức năng điều khiển thiết kế trên tap-lô và khối điều khiển trung tâm một cách khoa học, chặt chẽ theo đúng phong cách của người Nhật.

Về hệ thống truyền lực, phiên bản được bán tại thị trường Mỹ sẽ được trang bị động cơ một hàng 4 xi-lanh dung tích 2,0 lít, công suất tối đa 110Kw@6.000rpm và mô-men xoắn cực đại 196,6 Nm@4.200rpm. Đối với mẫu xe Outlander Sport ES, hộp số cơ khí 5 cấp, đèn sương mù có vành mạ crôm và la-zăng 18-inch nằm trong danh sách trang bị tiêu chuẩn.

Còn bản cao cấp Outlander Sport SE sẽ được trang bị hộp số CVT với 6 tỷ số truyền ấn định trước và tay chuyển số hợp kim magnesium dưới vô-lăng cùng la-zăng 16-inch (bằng thép hoặc hợp kim nhôm). Tất nhiên, Sport ES cũng có hộp số CVT nằm cùng trong danh sách tùy chọn rất hấp dẫn cùng hệ thống điều khiển điện tử bốn bánh chủ động cho phép người lái chuyển từ dẫn động bánh trước sang dẫn động bốn bánh một cách chủ động.

Trên các cung đường thử tại vùng nông thôn Chiba phía đông Tokyo. Outlander Sport 2011 thể hiện rõ sự năng động và linh hoạt. Khung xe ổn định và cứng vững. Hệ thống treo cầu trước kiểu lò xo xoắn trụ – ống giảm chấn như truyền thống, phía sau là hệ thống treo độc lập kiểu thanh xoắn đa liên kết.

Trước đây, thị trường Nhật Bản rất ưa chuộng những chiếc xe vận hành một cách nhẹ nhàng. Nhưng giờ đây, thị hiếu đã thay đổi. Outlander Sport 2011 được thiết kế theo phong cách châu Âu – dễ lái và đầy hứng thú qua những khúc cua, mạnh mẽ trên những cung đường dài. Đó là một phong cách crossover kiểu mới, sống động mà vẫn ổn định với khả năng chống lật, hệ thống lái chính xác, an toàn (có trợ lực lái điện).

Ngoài ra, Mitsubishi còn trang bị tiêu chuẩn cho đứa con mang nhiều kỳ vọng của mình hệ thông kiểm soát ổn định thân xe, hỗ trợ leo dốc, 7 túi khí an toàn cùng hệ thống phanh thu hồi động năng nhằm giảm tải cho động cơ, qua đó tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu (tương tự như công nghệ của BMW sử dụng tại châu Âu).

Từ cách đây vài năm, Mitsubishi đã không giấu diếm ý định thiết kế một dòng crossover mới đầy lôi cuốn, tập trung vào sự cân bằng hài hòa giữa kiểu dáng, kích thước, tính năng, độ tiện dụng và khả năng thân thiện với môi trường.

Mẫu xe mới dường như là sự hiện thực hóa ý tưởng đó của hãng xe Nhật và đem lại cơ hội nâng cao tính cạnh tranh của hãng xe đối với những người đồng hương Toyota hay Honda, và cả với những “outlander” như Volkswagen hay Hyundai… Rõ ràng, Mitsubishi có đủ căn cứ để lạc quan và hy vọng.

Tuấn Minh (theo MotorTrend)

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook