11:18 - 2/12/2015 (GMT+7)

Ford Mustang và Chevrolet Camaro SS: Khi ngựa hoang đối đầu ong nghệ

Kể từ lần đầu ra mắt năm 1966, Chevrolet Camaro SS vẫn luôn là đối thủ xứng tầm cạnh tranh với Ford Mustang trong phân khúc xe cơ bắp.

Từ xưa đến nay, Mustang và Camaro đã chạm trán nhau rất nhiều lần để cùng so tài và chưa bao giờ chúng trở nên thân thiết với nhau cả. Cả Ford lẫn Chevy đều tham vọng đưa những đứa con cưng của mình thống trị đường đua. Do đó, cả hai mẫu xe này vẫn luôn được nâng cấp sức mạnh liên tục qua các thế hệ để cạnh tranh giành chiến thắng. Năm ngoái, Camaro SS thế hệ thứ 5 ra đời đã khiến đối thủ Mustang GT phải giận dữ. Lần này cũng vậy, ở thế hệ 2016, Camaro lại tiếp tục đặt áp lực để Ford Mustang trỗi dậy.

2016-Chevrolet-Camaro-SS-VS-Ford-Mustang-GT-front-three-quarter-in-motion

So với thế hệ trước, Ford Mustang GT 2016 với tên mã S550 không mấy thay đổi. Vẫn là con ngựa hoang hiếu chiến trên đường trường, Mustang S550 được đặt lên mình cỗ máy V8 5.0L cho công suất cực đại lên đến 435 mã lực cùng mô-men xoắn 400 lb-ft. Sức mạnh động cơ kết hợp với hộp số sàn 6 cấp, truyền trực tiếp đến cầu sau. Với gói Performance, Mustang sẽ được trang bị 6 piston được đặt phía trước bộ phanh Brembo, bộ vi sai chống trượt với tỷ số truyền 2,73:1, bộ phuộc trước cứng hơn cùng bộ mâm 19” kết hợp lốp Pirelli P Zero.

2016-Ford-Mustang-GT-engine

Cái tên ong nghệ (bumble-bee) dành cho Camaro SS hẳn đã trở nên quen thuộc kể từ lần đầu bộ phim Transformers ra mắt. Ở thế hệ thứ 6 này, Chevy đã đưa ra rất nhiều nâng cấp cho Camaro SS. Việc đầu tiên có thể kể đến là khối lượng của chiếc xe được giảm đáng kể, chỉ còn hơn 1,66 tấn so với khối lượng 1,73 tấn của đối thủ Mustang. Sức mạnh 455 mã lực kết hợp mô-men xoắn 455 lb-ft được sản sinh từ động cơ V8 6.2L Corvette LT1. Cũng như Mustang, động cơ này được kết hợp với hộp số sàn 6 cấp, đưa sức mạnh đến bộ lốp Goodyear Eagle F1.

2016-Chevrolet-Camaro-SS-V-8-engine-02

Đúng với thông số kỹ thuật mà động cơ Mustang đem lại, việc tăng tốc chiếc xe này thật không thể đơn giản hơn nữa. Vòng tua nhanh chóng đạt lên 3000 rpm khiến chân trái phải đặt ngay lên bàn đạp côn để sẵn sàng sang số. Trong vòng 4,6 giây, đồng hồ đã chỉ đến 100 km/h và xe vẫn đang ở số 2. Trong vòng 400 m, với 12,9 giây, xe đã đạt đến tốc độ 177 km/h. Tuy nhiên, con số này vẫn chưa là gì cả so với 4 giây của Camaro SS. Ong nghệ đã nhỉnh hơn hẳn 0,6 giây so với ngựa hoang trong bài thi tăng tốc từ 0 lên 100 km/h này. Camaro đã hoàn thành 400 m trong 12,4 giây và đạt tốc độ 184 km/h.

2016-Chevrolet-Camaro-SS-VS-Ford-Mustang-GT-side

Chỉ từ thế hệ trước, cả Mustang và Camaro thế hệ mới đều tập trung hơn vào khả năng ôm cua của xe, và điều này vẫn tiếp tục thể hiện trên hai mẫu xe mới 2016. Chiếc Camaro nhanh hơn khi hoàn thành phần chạy vòng số 8 trong vòng 24,1 giây với gia tốc trọng trường 0,85 g. Việc đánh lái chiếc xe cực kỳ nhanh và chính xác, kết hợp với bộ phanh Brembo cỡ lớn giúp xe có thể dễ dàng xử lý các góc cua. Trong bài kiểm tra này, chiếc Camaro cũng chỉ cần sử dụng đến số 2 là cao nhất. Để đánh giá, Camaro SS 2016 thực sự là một cỗ máy drift tuyệt vời.

2016-Ford-Mustang-GT-top-view-in-motion

2016-chevrolet-camaro-ss-v-8-front-three-quarters-in-motion-02

Chiếc Mustang không được nhanh như vậy. Nó kết thúc bài thử vòng số 8 sau 24,4 giây với gia tốc trọng trường 0,82 g. Khó có thể chối cãi được rằng Mustang 2016 vẫn cho cảm giác tương đồng với thế hệ trước, một cảm giác nặng nề. Khi vào cua gấp, chiếc xe như thiếu đi một độ giảm xóc nhất định ở phuộc. Nói đơn giản là Mustang 2016 cho cảm giác bồng bềnh khá nhiều khi ôm cua. Quãng số ngắn khiến cho người lái phải đổi số thường xuyên trong bài kiểm tra, lên số 3 khi vào góc cua và trả lại ngay số 2 sau đó. Kiểm soát chiếc Mustang cũng sẽ khó khăn như cầm cương một con ngựa hoang vậy. Nếu không cẩn thận, khi ôm cua gấp, đuôi xe sẽ văng mạnh khiến chiếc xe quay tròn.

Khi chạy trên cao tốc, chiếc Mustang cho cảm giác thư thả khi phi về phía trước. Đạt 120 km/h tại vòng tua 2000 rpm ở số 6, Ford Mustang dễ dàng vượt qua dòng xe cộ chậm chạp xung quanh mà không cần giảm về số 5. Vô lăng giữ chắc chắn ở vị trí giữa, tiếng gió và tiếng ồn mặt đường được kiểm soát khá tốt giúp cho người lái luôn thoải mái và thư giãn. Một vài điểm nhấn trong nội thất sẽ khiến bạn kích thích bao gồm những nút bấm như phi cơ, những chi tiết kim loại và hệ thống giải trí đa phương tiện Sync 3 của Ford. Tuy nhiên, sự thoải mái sẽ biến mất khi chiếc xe gặp những khúc cua. Một cảm giác nặng nề giống như bài kiểm tra vòng số 8 lại lặp lại, mặc dù độ phản hồi vô lăng của Mustang là khá tốt.

2016-Ford-Mustang-GT-interior

Ngược lại, Camaro lại tạo cảm giác kém thoải mái hơn khi lăn bánh xuống đường cao tốc. Tiếng ồn từ gió và vọng từ mặt đường nghe rõ hơn hẳn so với đối thủ Mustang. Bên cạnh đó, góc nhìn từ chiếc Camaro cũng không thoáng như Mustang, khiến người lái khó kiểm soát chiếc xe trên đường hơn. Ấn tượng nội thất Camaro SS là một màn hình đa thông tin với độ phân giải cao cùng giao diện thân thiện, kết hợp với hệ thống Apple CarPlay.

2016-Chevrolet-Camaro-SS-V-8-interior

Nếu phải lựa chọn để sở hữu một trong 2 chiếc Ford Mustang GT và Camaro SS thì thật khó để quyết định. Mustang là một chiếc xe sẽ khiến bạn bứt tốc ngay khi đèn xanh bật lên, cho bạn cảm giác êm ái khi chạy trên đường trường nhưng lại hơi khó xử lý ở những góc cua gấp. Mặt khác, Camaro SS có phần trẻ trung hơn, có thể dễ dàng drift tại các góc cua cũng như tăng tốc linh hoạt trên đường phố, tuy nhiên tiếng ồn từ ngoài vọng vào có thể khiến bạn hơi khó chịu.

2016-Chevrolet-Camaro-SS-VS-Ford-Mustang-GT-rear-three-quarter

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới