Vào ngày 23/4, chiếc sedan chạy hoàn toàn bằng điện Toyota bZ7 đã ra mắt tại Triển lãm ô tô Thượng Hải 2025 và là mẫu xe liên doanh công nghệ đầu tiên giữa hãng Nhật và Trung Quốc.
bZ7 với tư cách là chiếc xe liên doanh đầu tiên (GAC-Toyota) được trang bị hệ hệ điều hành HarmonyOS của Huawei và được phát triển bởi “Kỹ sư trưởng khu vực” dành riêng cho thị trường Trung Quốc.

Điều đáng chú ý là chiếc xe ý tưởng Toyota bZ7 trước đây đã xuất hiện tại Triển lãm ô tô Quảng Châu 2024. Phiên bản ra mắt lần này tại Triển lãm ô tô Thượng Hải là phiên bản sản xuất hàng loạt.
Nhìn chung, Toyota bZ7 sử dụng thiết kế đèn pha kiểu chữ C mảnh mai của Toyota ở mặt trước khép kín. Nóc xe được trang bị lidar, ngụ ý khả năng hỗ trợ lái xe tiên tiến (ADAS).
Cũng có thể ADAS đến từ hệ thống hỗ trợ lái xe tiên tiến Huawei ADS vì Huawei đã cung cấp hệ điều hành tự lái HarmonyOS ra thị trường.
Các tính năng phía sau có đèn hậu kiểu nối liền, đèn phanh gắn trên cao và một cánh nhỏ, tăng cường hơn nữa tính năng động của xe.
Từ bên cạnh, phần mui xe vuốt về phía sau cho cảm giác thể thao hơn, kết hợp với tay nắm cửa bán ẩn và mâm xe đa nan 21 inch. So với xe ý tưởng, gương chiếu hậu kỹ thuật số đã được thay thế và tay nắm cửa vật lý đã được thêm vào.
Bên trong, ánh sáng xung quanh có thể được nhìn thấy ở nhiều điểm khác nhau và sư thoáng đãng đến từ cửa sổ trời toàn cảnh.
Có một màn hình điều khiển trung tâm nổi, một bảng điều khiển nhúng, vô lăng ba chấu và bảng sạc không dây trên bảng điều khiển trung tâm.
Tại thời điểm này, thông số kỹ thuật của hệ thống truyền động vẫn chưa được công bố chính thức. Trong quý đầu tiên, liên doanh GAC-Toyota đã bán được 171.477 xe với 66.066 xe được bán chỉ trong tháng 3, tăng 19,3% so với cùng kỳ năm ngoái. Dòng bZ hiện có bZ3X và bZ4X được bán trên thị trường Trung Quốc.
Hoàng Nam (theo Carnewschina)