- Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine - https://autonet.com.vn -

Porsche vực dậy Volkswagen trong nửa đầu năm 2016

Posted By sonhq On Tháng Tám 1, 2016 @ 6:45 sáng In Nổi bật Trang chủ,Thế giới,Tin tức,Tùy chọn | No Comments

Tập đoàn Volkswagen vừa công bố lợi nhuận quý II và vẫn như mọi khi, Porsche là điểm sáng le lói tới từ tập đoàn Đức.

Dù đã mạnh tay cắt giảm chi tiêu nhưng lợi nhuận toàn tập đoàn vẫn giảm 12% xuống còn 808 tỉ euro. Đáng chú ý là doanh thu của họ lại tăng 7% lên 7,5 tỉ euro, như vậy ta có thể thấy khoản tiền VW đang phải bỏ ra vì Dieselgate là không hề nhỏ.

“Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để điều chỉnh các khoản đầu tư trong tương lai hướng vào các mảng kinh doanh trọng tâm”, CEO Matthias Mueller cho biết.

vw-touareg

Các dòng xe VW diesel đang gặp khó tại rất nhiều thị trường trên toàn cầu như Mỹ, Hàn Quốc…

Tập đoàn Đức đang chuẩn bị thay đổi toàn diện thương hiệu Volkswagen nhằm tối thiểu hoá thiệt hại mà scandal Dieselgate gây ra. Tăng tốc phát triển các sản phẩm hoàn toàn mới, cắt giảm tối đa chi phí không cần thiết và phân hoá quyền lực ra các chi nhánh quốc tế là những động thái mà VW đang thực hiện.

Tuy nhiên ngoài các khoản phạt mà mình đang phải đối mặt, VW còn đang phải tung khuyến mãi ở quy mô lớn để “níu” khách hàng ở lại với mình và đây cũng là một trở ngại không nhỏ trong quá trình tái thiết thương hiệu. So với các đối thủ như Toyota hay PSA, tập đoàn Đức cũng đang thua kém cả về khả năng sinh lời lẫn lòng tin khách hàng.

Thương hiệu chính Volkswagen, vốn chiếm hơn một nửa doanh số tổng toàn tập đoàn (với 12 thương hiệu khác nhau), chứng kiến mức giảm lợi nhuận “khủng khiếp” tới 900 triệu euro trong nửa đầu năm 2016, tương đương hơn 1/3 lợi nhuận cùng kỳ năm ngoái.

Ngược lại, các dòng xe thể thao Porsche lại đang tìm được chỗ đứng trong lòng người tiêu dùng

Ngược lại, các dòng xe thể thao Porsche lại đang tìm được chỗ đứng trong lòng người tiêu dùng

Audi với việc không có được tỉ giá tiền tệ thuận lợi cũng chỉ thu về 2,7 tỉ USD so với 2,9 tỉ USD trong năm ngoái. Tuy nhiên thương hiệu này cũng đang đầu tư mạnh tay vào các sản phẩm, công nghệ và nhà máy mới, vậy nên sự sụt giảm này là chấp nhận được.

Trong khi đó, Porsche tiếp tục là điểm sáng cho VW với mức lợi nhuận tăng 7,7% lên 1,8 tỉ euro nhờ các dòng xe Boxster, Cayman, 911 và Macan đang có doanh số tốt. 2 thương hiệu phụ Skoda và Seat cũng có mức tăng trưởng ấn tượng 31% (lên 685 triệu euro) và 232% (từ 40 lên 93 triệu euro).

Ngược lại, một thương hiệu xe sang khác của VW là Bentley công bố mức lỗ 22 triệu euro trong nửa đầu năm (so với mức lãi 75 triệu trong năm ngoái). Có vẻ như cả Bentley và VW vẫn chưa tìm ra được lối đi đúng đắn nhất cho mình.


Article printed from Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine: https://autonet.com.vn

URL to article: https://autonet.com.vn/tin-tuc/porsche-vuc-day-volkswagen-trong-nua-dau-nam-2016/

URLs in this post:

[1] Chuẩn bị chào đón Porsche Panamera phiên bản wagon: https://autonet.com.vn/tin-tuc/chuan-bi-chao-don-porsche-panamera-phien-ban-wagon/

[2] Volkswagen tạm thời rút khỏi Hàn Quốc: https://autonet.com.vn/tin-tuc/volkswagen-tam-thoi-rut-khoi-han-quoc/

[3] Doanh số xe tại châu Âu tăng trưởng chậm do…: https://autonet.com.vn/tin-tuc/doanh-xe-tai-chau-au-tang-truong-cham-brexit/

[4] Chốt ngày khai mạc triển lãm ô tô quốc tế…: https://autonet.com.vn/tin-tuc/chot-ngay-khai-mac-trien-lam-o-quoc-te-lon-nhat-viet-nam/

[5] Volkswagen vượt mặt Toyota ngay trong tâm bão: https://autonet.com.vn/tin-tuc/volkswagen-vuot-mat-toyota-ngay-trong-tam-bao/

Copyright © 2014 Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine. All rights reserved.